Hàm răng trên cắn lấy môi dưới, Phong nhìn dán lên mảnh giấy đến hơn một phút, đôi mày chau lại một cách giận dữ, trước bộ mặt khoan khoái của Mai Trung. Anh bỗng cười gằn lên một tiếng dị kỳ ngoảnh lại gọi Văn Bình:
- Văn Bình! Văn Bình! Kìa Văn Bình!
Sự ngạc nhiên khiến Bình chậm đáp:
- Anh Bình, anh lại đây!
Mắt Phong sáng quắc, tay anh nắm lại, run như chiếc lá đầu gió. Anh có vẻ căm tức không thể nín được, anh nhắc lại tiếng gọi lúc nãy, giọng nghẹn ngào:
- Anh Văn Bình!
- Thì tôi đây mà.
- Anh đến đây! Bình cầm tay tôi đây, nhìn thẳng vào mặt tôi, nhìn kĩ, anh nghe chưa!
- Nghe...
- Rồi anh bảo thực cho tôi biết, anh nghe chưa?
- Ừ, bảo gì?
- Tôi vẫn bình tĩnh như thường phải không?
- Kìa, thế nghĩa là thế nào?
- Nghĩa là tôi không điên chứ?
Thái độ của Lê Phong không ai hiểu được.
Anh cũng không để ý đến ai hết, cứ nắm chặt lấy Bình, nghiến răng hỏi:
- Thế nào? Tôi không điên chứ? Anh nói đi, tôi có điên không?
Bình khó chịu hết sức, nhưng cũng đáp:
- Nhưng mà... anh...
Phong dữ tợi gắt:
- Nhưng mà làm sao? Tôi có điên không? Tôi thì tôi bảo anh rằng người Thổ không giết người, không giết Đường... Nhưng người Thổ cứ giết. Người Thổ để lại các tang chứng tôi không thể cãi thế nào được! Không những thế tất cả sự thông minh trên thế giới này, chung đúc ở trong một người tôi tin và tôi phục là ông Kỳ Phương đây, cũng nhận rằng tên Thổ là thủ phạm, chính tên Thổ kỳ quái ấy là thủ phạm! Mà nhận một cách rất có lý... Còn tôi thì không thấy thế hay chưa thấy thế. Vậy anh phải nói cho tôi biết ngay tôi điên hay không điên. Tôi điên không? Nói đi!
Giọng anh run lên, và tiếng nói như quát!
Bình không thể nào nhịn được. Anh vừa tức vừa ngượng, cũng gắt lại:
- Thế thì anh điên rồi còn gì?
Bỗng Phong dịu hẳn mặt xuống cười, và cười một cách vui vẻ hiền lành:
- Hì! Không! Lê Phong chẳng điên đâu: mà cũng chẳng ai điên hết. Ông Mai Trung không nên chế giễu vội, vì ông Kỳ Phương chắc đã hiểu ý nghĩ của tôi... hiểu chóng hơn ông Mai Trung nhiều, và ông Phương chắc cũng nhận với tôi ngay lúc này rằng đây là vụ án mạng bí hiểm vô cùng, chứ không phải giản dị đến thế... Phải, trong vụ này tên Thổ là một vai hết sức trọng yếu, hết sức bí mật, cần phải bắt hắn cho bằng được, có phải không?
Phong không để ai trả lời:
- Bắt được hắn tức là tìm được sự bí mật, tức là thấy hắn ghê gớm hay ngu ngốc, quỷ quyệt hay hiền từ... Phải tên Thổ dị kỳ tên là Nông An Tăng, ngụ ở nhà số 143 bis phố Duvillier, theo bức thư của người chết gửi cho tôi. Tên Thổ văn minh, táo gan, hèn nhát, vô lý, đủ mọi điều bí mật; tên Thổ ấy, các ông nên biết rằng trước đây nửa giờ đã gặp tôi, và suýt nữa hại cả tôi và Văn Bình... Đây, tên ký của nó đây! Nó "ký tên" hai lần lên cái quai hàm của anh Văn Bình để tháo thân, và để thú tội luôn thể... Lại ký tên cả lên mảnh danh thiếp này nữa. Nét chữ của nó đây, và có lẽ những nét chữ ấy các ông đã thấy ở chiếc danh thiếp trước mặt Đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
GÓI THUỐC LÁ
Mystery / ThrillerTác giả: Thế Lữ Nxb Đà Nẵng Gói thuốc lá được bắt đầu từ cái chết bí ẩn trong phòng kín của nhân vật tên Đường, trong nhà có 1 cụ già thính tai và 1 người giúp việc hơi đần. Anh chết trong tư thế ngồi nhìn ra cửa sổ, hiện trường sạch sẽ, bình thường...