Chapter 20

139 5 0
                                    

Ilang buwan din ang tiniis ko,ilang buwan ang hinintay ko upang malaman kung anong gender ng baby ko. This is it! I can now know it.

"Are you ready Xzia"-tanong sakin ni Chelsea. Ilang bwan din syang hindi nakabisita sakin. At sa ilang buwan na yun ay natuto ako. How to be independent in my own way. Im now 7 months pregnant.

"Of course. Antagal kong hinintay ang araw na ito. Im so excited to know it."-galak ang namutawi saakin. Im so excited,wala ng mapagsidlan amg aking tuwa.

Nandito na kami sa loob ng room ni Doktora upang malaman ang gender ni baby. May nilagay syang gel at may lumabas na figure sa monitor ngunit hindi ko iyon maintindihan.

"Xzia you have your babies."-saad nito ng nakangiti sakin.

"Babies? What do you mean doc?"-tanong ko at nilingon si Chelsea na nakangiti.

"You are caring your twin. It's a boy and girl. Congratulations"-saad nya at tinapik ang balikat ko.

Naluha ako sa sobrang saya. Dalawang angel pala ang nasa aking nasa sinapupunan. Dalawa silang magpapasaya saakin. Dalawa ang buhay na panghahawakan ko. OMG!

"Xzia gosh, dalawa ang magiging inaanak ko."-saad nya at hinawakan ang aking tyan.

"Im so excited to see them. "-saad ko at hinawakan din ang aking tyan. Nagulat pa ako nung biglang sumipa ang bata saaking tyan.

"Omygash! Chelsea, Doc my baby! Sumipa sila. Darling."-saad ko at naiiyak na.

"Your babies are excited to go out there at your tummy"-saad ni doc at inayos ang gamit sakanyang lamesa. Kami naman ay umupo na sa upuan at hinihintay ang papel.

Wala na akong balita kay Xyrel, tuwing tatawag naman si Mrs.Agatha ay hindi nya ito binabanggit saakin. Siguro ay para narin sa kaligtasan ko at sa mga anak ko.

Hindi rin sya maalis sa isip ko. Ngunit kailangan ko syang kalimutan. I can live without him we can live without him.

I want to eat something sweet. Nagpabili ako kay Chelsea ng Ice cream sa DQ. Nanood lang ako at hinintay sya. Nakaidlip ako at nagising nalang nangkalabitin nya ako.

"Xzia gising nandito na yung pagkain mo"-saad nya at humilata.

Pero imbis na matakam ay feeling ko hindi na ako gutom. Ito ang problema saakin dahil nadin siguro malapit na akong manganak.

Lagi kong ganun. Magpapabili tapos hindi ko naman kinakain. Minsan nga ay nabubugnot na si Chelsea ngunit ngumunguso nalang sya sa huli.

Hanggang sa dumating na ang kabuwanan ko na. Humilab ang aking tyan kaya sigaw ako ng sigaw hanggang sa dinala ako sa ospital. Wala akong ginawa kundi ang umiyak at magsisigaw. Sinusuway na nga ako ng mga doktor at ni Chelsea ngunit wala akong pake dahil sa sakit.

"Chelsea ang sakit ng tyan ko"-sabi ko saknya at kapit na kapit.

"Keri mo yan Xzia. Ang isipin mo ang inaanak ko?"-saad nya at bumaling sa dinadaanan.

"Hanggang dito nalang po kayo Ma'am"-pagpapahinto kay chelsea ng nasa OR nakami.

Dinala nila ako saloob at pinaanak. Sigaw ko ng sigaw hanggang sa narinig ko na ang sigaw ng dalawa kong angel, ngunit bago ko pa sila mahawakan ay nakatulog na ako.

Nagising ako dahil sa ilaw na nakatutuk saakin. Narinig ko din ang iyak ng dalawang bata. Unti unti kong idinilat ang aking mata at nakita kong parehong umiiyak si Mrs. Agatha at Chelsea sa sulok habang buhat ang aking mga anghel.

"My baby"-unang sambit ko at napabaling sila saakin. Napansin ko ang saya at unting awa sakanilang mata.

Dinala nila saakin ang aking mga baby at napatakip ako ng bibig ng makita sila. Iyak ako ng iyak ng pareho ko silang nakita.

Mula mata, kilay , ilong , bibig, lahat ay nakuha nila sa kanilang ama. Ang mapupulang labi nito na nagpapaalala saaking ng kanyang halik na kinaadikan ko noon. Ang mata nito na itim na itim at tila ba may balak kung tumingin. Matang ang sarap sarap pakatitigan. Ang matang palagi kong hinahangad na nasa akin ang atensyon.

"Xzia lahat ay na-" pinutol ko ang sinabi ni Mrs. Agatha.

"Lahat ay nakuha ng kanilang ama. At natatatakot ako. Dahil isang tingin palang ay alam na."-saad ko at hinawakan pareho ang kanilang mumunting mga kamay. Hinalikan sa kanilang mga noo.

"Anong ipapangalan mo sakanila"-tanong ni Chelsea.

"My little princess is Xzarina Dhasie and my little prince is Xyfritz Lawhrynz Ezvezsa"-saad ko at niyakap sila.

This two angel will now my strength. Sakanila na ako huhugot ng lakas para mabuhay. I will be a good mother to the both of them. I promise.

"I love you babies"-saad ko at hinalikan sila.

Maybe This Time Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon