Chapter 7 (part 2)

6.2K 139 0
                                    

Ang tanga tanga ko

oo galit ako pero alam ko na mali yung ginawa ko nakakainis lang siya pa yung sinisi ko sa nangyare ..

Umuwi ako ng condo ko at naligo para mawala nadin yung hilo ko ..

Naalala ko yung mga sinabi sakin nung dalawang bugok kagabi nakakatuwa na kahit ganun yung dalawa na yun napaka mabuting kaibigan ..

Tinawagan ko naman yung dalawa at humingi ng sorry dun sa at ayun naintindihan naman nila at ang nangyare nung una pinagalitan nila ako but in the end tinulungan din nila ako na magisip ng gagawin para magsorry kay Shaniah.

Magsosorry ako sa kanya at makikipagusap ng maayos..

sana mapatawad niya ako ..

Shaniah's POV

Isang linggo ..

isang linggo na simula nung mangyare yung sinigawan ako at sinisi ni Cedrick ..

Lunes ngayon holiday at wala kaming pasok pati nadin sa work ko kaya naman meron akong time for my baby pumunta ako sa kwarto niya para gisingin siya ..

buti nalang tapos nako magluto ng breakfast namin niluto ko yung favorite niyang hotdog ih at sunnyside up na egg cute daw kase yun hahaha..

"Babyyyy!Wake up wake up breakfast" at pinupog ko siya ng halik kaya namab nagising din agad siya

"mommyyyyy mowningg po!😘😘😚
sabay kiss niya sakin hehe ..

"So sweet naman ng baby ko! ☺☺😚 Osya let's go i-eat na tayo ..

at yun na nga nagpunta na kami ng kusina at kumain na pagkatapos namib kumain ay nagligpit na ako yung baby ko naman ayun manunuod daw siya ng favorite niya na Minions yung kwarto niya ayun puro minions maliit lang yung kwarto niya na tama lang for him ..

"Sige ha,nuod kalang diyan wag maglilikot ok?

"Yes pow mommy ☺☺

Dumeretso na ako ng kusina at naghugas na ako ng pinagkaininan pagkatapos ay kasalukuyan akong nagpupunas ng kamay ng bigla akong nakarinig ng may nagdoorbell..

Ding dong ding dong

"Saglit lang..

sigaw ko ..

pagkabukas ko nagulat ako sa nakita ko ..

"Cedrick ?

Si Cedrick na nakatayo at may hawak ng isang boquet na roses na pink ..

na favorite ko..

"Hi Shan!☺

nakangiti niya pang sabi ..

naalala ko naman yung away namin nung minsan kaya naman akmang isasara ko yung gate at may sinasabi ako ay nahawakan niya

"Kung pumunta ka dito para sisihin nanaman ako pwede ba! Umalis kana!

"Wait!wait wait! Hey Shaniah I came here to say sorry!

habang isinasara ko ng pilit yung gate ay sinasabi niya yun kaya naman napatigil ako at binuksan na ito ..

Tumayo siya ng maayos ako naman ay nagcross arm lang na nakatingin sa kanya ng masama 

"Pumunta ako dito ng pormal para magsorry..

di ko padin siya pinansin at nanatili akong di naimik..

"Shaniah Alexis Reyes I'm really really sorry .. Sorry kung sinigawan kita at sorry sa mga nasabi ko nun sayo ..

akma sana siyang luluhod pero pinigilan ko siya ..

"No!no!no don't do that sige na ok na .. I accept your sorry kaya sige na pwede ka ng umalis..

bigla naman dumating yung baby ko at biglang yumapos sa legs ko ..

"Mommyyyy!Sino po siya?Daddy ko pow?

Hindi ko naman alam ang sasabihin ko sa kanya di ko alam kung sasabihin ko yung totoo na siya yung daddy niya ..

"Ah baby!Hmm..

lumuhod ako para makapantay ko si jayle si Cedrick naman nakatingin lang samin siguro inaantay yung sasabihin ko..

"Kase baby natandaan mo last time mommy said na si daddy nasa malayo kase kinukuha yung marami mong minions?

"yes po!

napatingin naman ako kay Cedrick kase tumawa siya nung marinig niya yung sinabi kaya naman sinamaan ko siya ng tingin

he mouthed sorry kaya naman tumingin na ulit ako kay jayle

"Jayle si daddy mo kase siya yun look!

tumingin siya kay Cedrick at nagtaka

"but where po minions?
 

Tumingin ako kay Cedrick at kita ko sa mata niya yung gulat at tinanguhan ko nalang siya..

"Ah eh-h hahaha baby jayle Hi ako si daddy mo ☺ Kase yung minions andun pa sa condo ni daddy dadalhin ko nalang sayo next time ok?

"Madami po?

tanong sa kanya nung baby ko

"Madaming madami ..

"Yeheyyyyy!Yeheeyyy!Madaming minionsss!

tatakbo takbo habang nasigaw papuntang loob ng bahay .. napailing nalang ako

Napatingin ako kay Cedrick na ang lawak ng ngiti ..

"Salamat ha. at pinakilala mo ko sa kanya 😃

tumango lang ako sa kanya ..

"Tuloy ka..





His baby (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon