EDIT BY: NGŨ NGŨ
Ta chậm rãi ngồi dậy nhìn Tiết Như Ngọc bên cạnh, dung mạo của nàng đích thực vô cùng xinh đẹp. Lúc này mày liễu nhíu lại, đôi mắt rưng rưng mang theo một điểm lo lắng, hàm răng nhỏ nhắn cắn nhẹ đôi môi đỏ mọng, ngón tay mềm mại gắt gao nắm chặt chiếc khăn mùi thơm ngát, cộng thêm trang điểm tinh tế, cả người tựa như tiên nữ trong sách thường miêu tả.
Chẳng qua khi nhìn thấy nét mặt vui mừng của nàng, nếu là trước kia ta sẽ cảm thấy lúc này là nàng bởi vì ta tỉnh lại mà tràn đầy cảm kích, nhưng giờ đây ta không khỏi nghĩ nàng sở dĩ kinh ngạc như vậy có lẽ là vì ta còn có thể mở mắt ra... Ý nghĩ này làm cho ta không khỏi cảm thấy rét lạnh.
Trong tam cung lục viện vô số hồng nhan, ta vốn là thích dung mạo của nàng nhất, nhưng hôm nay xem ra lại làm cho lòng ta lạnh lẽo nhất. Nhưng mà dù cho là như vậy, lúc nhìn lại khuôn mặt nàng, lòng ta vẫn như trước có chút tê rần. Dù sao ta đã từng vì nữ tử này mất hết tất cả, suy cho cùng ta thật sự yêu thích nàng, rất thích.
"Ngựa của Hoàng Thượng bị kinh hách, may mà Hoàng thượng là người hiền đức có trời phù hộ nên không có gì đáng ngại. Sau khi hồi cung trở về thần thiếp sẽ đến Phật đường vì Hoàng Thượng ngày đêm cầu phúc ba tháng, cầu trời phù hộ Hoàng Thượng long thể an khang, vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế".Tiết Như Ngọc nắm chặt hai tay thấp giọng nức nở nghẹn ngào nói, thần sắc trên mặt chân thành tha thiết, đôi mắt trong sáng như nhật nguyệt.
Nếu như nói vừa rồi trong lòng ta vẫn còn cảm thấy chút an ủi, vì nàng biện giải, chuyện ta bị nàng hạ độc chỉ là một giấc mộng hoang đường, hoặc là ta bị kẻ khác hạ cổ thuật, thì bây giờ lời an ủi kia không còn sót lại chút gì. Bởi vì những chuyện này thực sự đã từng phát sinh, thậm chí những lời nàng nói đều không sai một chữ, đây không phải giấc mộng, ta thật sự đã chết qua một lần, hơn nữa đó là cái chết cực kỳ uất ức bi thương.
Nếu như hỏi vì sao ta lại nhớ rõ ràng như vậy, vậy phải nói là nhờ thái độ của Tiết Như Ngọc đối với ta.
Tiết Như Ngọc bình thường đều là thái độ lạnh lùng, bộ dáng cao cao tại thượng, đối với sự sủng ái của ta từ trước đến nay đều không mảy may động lòng. Bởi vậy số lần nàng khóc nàng cười với ta, ta đều nhớ rõ ràng rành mạch, khắc sâu vào xương tủy, mà lần này đúng là một trong số đó.
Nếu ta nhớ không lầm, đây là thời điểm mùa thu năm thứ năm ta đăng cơ, đúng vào dịp săn bắn mỗi năm một lần ở Tây Sơn. Ngựa của ta bởi vì bị ong vàng đốt, kinh hãi mà chạy như điên, sau đó ta bị hất xuống ngựa, đầu đụng trên mặt đất, hôn mê bất tỉnh.
Năm đó khi tỉnh lại thấy Tiết Như Ngọc vì ta mà khóc nỉ non, tim ta đập dồn dập đến mức tới nay ta đều nhớ rõ. Chứng kiến người mà ta thích vì mình mà nức nở ta lại càng xúc động không thôi. Thời khắc đó ta nghĩ là Tiết Như Ngọc là bởi vì yêu thích ta, chỉ là về sau mới hiểu được, chữ thích này không chịu nổi một kích.
Nghĩ tới đây ta nhắm mắt lại, hai tay siết chặt, đem quá khứ sai lầm kia toàn bộ chôn giấu dưới đáy lòng. Từ nay về sau, trong sinh mạng của ta sẽ không còn người mà ta sủng ái, cũng sẽ không còn Tiết Như Ngọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi bạo quân
Ficção Geral* Thực ra truyện này ta đã để ý từ lâu, cũng đã có nhà khác edit nhưng không biết vì lý do gì đã rất lâu chưa ra chương mới. Cho nên ta đau lòng quá rồi tự xắn tay áo lên đào hố luôn. Tất nhiên ta edit lại từ chương đầu luôn. Mỗi ngày ta sẽ đào từ 1...