Chapter 7

138 4 0
                                    


Huminga siya ng malalim. Naging normal na itsura niya. Buti naman.


"Iyan, much better!"-sabi ko sa kaniya.


Nagsmirk siya. Mana kay Ate Sky, tsk!. Pero wow lang! Ang gwapo niya pala talaga. Akala ko gwapo na siya. May mas ig-gwapo pa pala. Hay. Ako kaya? May mas iga-ganda pa? XD


"So, ano ngang pangalan mo?"-tanong ko sa kaniya. Mahina pa din boses ko. Baka kase anytime may dumating na naman.


"Ak--"-hindi na niya natuloy sasabihin niya kase.


*Tok! Tok! Tok!*


"Ate Shine? Kain na daw. Bumaba ka na."-si Air lang pala. Buti ipinasara ko pinto kay ate Sky kanina. Kung hindi, pinasok na ako ni Air. Hilig kayang mamasok niyan ng walang paalam. -_-


"Oo sige! Baba na ako."-sigaw ko kay Air.


"Eehh! Ate Shine naman! Sumama ka na sakin. Kinukulit na ako nila mama eh."-pagmamaktol niya.


"Ehh! Nakahubad akong baba!?"-sigaw na tanong ko kay Air.


"Psh! Huwag! Baka mawalan kami ng ganang kumain."-nandidiring niyang sabi.

"At talagang-"-sasagot pa lang sana ako kay Air, kaso may narinig akong nagpipigil ng tawa. So, sinamaan ko siya ng tingin.

"Pfft."-siya na agad napatigil sa pagtawa. Tss!

"Bilisan mo na lang magbihis diyan. Ang tagal mo na naman kasing maligo."-sabi niya at tuluyan nang bumaba.


"Salamat naman.''-nasambit ko nalang.


"Ibalik mo nalang mamaya sakin 'yan hah. Hahanapin 'yan ni Air panigurado. Oh sige, umuwi ka na. Ingat ka ulit sa pagbaba ah."-pamamaalam ko sa kaniya. At tinutulak ko na siya papunta sa may bintana.


"Grabeng pagtataboy naman niyan. Parang ayaw mo talaga sakin. Hindi ka ba pwedeng umarte man lang sa akin na gusto mo ko? It hurts oh."-siya sabay turo sa kaliwang bahagi ng dibdib.


"Tsk! Tinatawag na ako. Bilisan mo."-sabi ko sa kaniya.


"Sige na sige na. Kitakits nalang mamaya ahh. Byeee!"-siya at tuluyang bumaba na. Nandun lang ako hanggang sa makaalis na siya. Nagwink pa ang loko bago tuluyang maglakad paalis. Infairness ahh. Kinilig ako sa kaniya dun. Haha! Joke! Ano ba 'tong sinasabi ko?


Pupunta ba ako mamaya? Sigurado na ba akong sasama sa kaniya? Ano kayang mangyayare mamaya kung sakali? Ano kayang isusuot ko? Adksjhdf!!! Kailan pa ko naging aburido sa susuotin ko? Aish! Yung casual ko na suot yun lang. Yun lang naman dapat ehh.


"Makababa na nga."-nasabi ko na lang. Kumain na ako kasabay ang pamilya ko. Nang mapalinga ako sa wallclock namin. Nanlaki naman ang mga mata ko. O_O"

When You're Gone ( EDITED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon