Chapter two
Friday!! yay! ang pinakafavorite ko sa lahat! matatapos na ang pagiintindi ko sa mga math problems! nakakainis! kailangan ba talagang ipagpilitang aralin ang math? (lahat nalang ipinagpipilitan! hindi ba nila alam na pagpinilit mo ang isang bagay lalo tayong masasaktan? ha?)
Papasok na ko ng school.. maaga kong pumapasok dahil wala lang trip ko lang! pupunta muna ako sa tambayan namin nila Celyn at Aaliyaj...
"Jay!" ako
"Wynge!." jay
"whahahah san sila Celyn? tsaka si Aaliyaj?" tanong ko
"nakikita mo dito? diba wala? so ibig sabihin wla pa sila! lagi nalang hinahanap yung iba! nandito nman ako!" jay
"alam mo ikaw! ang drama mong baklita ka! yan kasi! umaasa pa kasi kay Pau! whahaha bakla ka kasi bakla! walandede ka!' ako
oo,bakla si Jay whahahah malande nga yan eh!
"Pau ka dyan! whahahah! ayun na pala si Aaliyaj oh!" Jay
(nagwave kami sa kanya... papalapit siya ng papalapit...)
"Anong meron?" Aaliyaj
"Wala, kasi tong si Jay nagdadrama! break na ata sila ni Pau!" ako
"break ka dyan!" Jay
"Huwaah!" Celyn
"Whaaaah! Grabe! nakakagulat!" Aaliyaj
"Naks! ang ganda ko talaga! andaming nagugulat! hahahahaha!" Celyn
"Gaga! nakakagulat kasi yang mukha mo! nakakatakot mukhang halimaw!" Ako
"Aminin nyo na kasi! maganda talaga ko kaya nagulat kayo!" Celyn
"Eww...Yakk! Kadiri! tara na nga! nakakasuka pagmukha ni Celyn! bruaaah!" Jay
tawanan lang kami ng tawanan... kahit ang corny muwahahahaha!
Pumasok na kami sa aming mga room... magkaiba kami ng year nila Celyn,Aaliyaj at Jay... 4th year na kasi sila ako lang yung 3rd year sa kanila... So, magisa lang akong pumunta sa room ko paakyat na ko ng 3rd floor nang makita ko si JR...
Iniwas ko ang tingin ko sa kanya at binilisan ang paglalakad...
Si JR Crush ko siya nung 2nd year ako magkaklase kami dati... naging magkaibigan kami... magkaklase din kasi ang kuya ko at ate nya noon kaya medyo close din kami... inamin ko sa kanya na crush ko siya nung una ayaw niyang maniwala nakakatawa nga kasi eto yung sinabi ko sa kanya...
"JR! Ano may sasabihin ako... pero ipromise mo na hindi ka maiilang o hindi magbabago yung friendship natin ok.?"
"Ha? oh sige ano ba yun?"
"Kasi... C-Crush K-Kita? A-Ano E-Ewan! basta yun na yon!"
"Ahahahaha ikaw talaga! Hilig nito magbiro! Umayos ka nga! baka maniwala ako hahahah!"
(akala niya talaga biro yon? huh!)
"H-Hindi! Totoo lahat ng sinabi ko!"
"Ahh? oh sige salamat! ^_^"
yung ngiti niyang yon! nakakabwesit! 'SALAMAT' ? nagpasalamat pa talaga siya! mga lalaki talaga! ang hirap magsabi ng feelings noh! tapos salamat lang? dapat sinabi niya ring crush niya ko para fair!
(Lesson learn: Hindi Porket Pinadama Niyang Importante Ka Sa Kanya Ibig Sabihin May Gusto Siya Sayo... Ganyan Yung Mga Tao Sa Kasalukuyan! Papaasahin ka lang ng papaasahin tapos si ikaw magpapakatanga tas sa huli ikaw ang luhaan! tapos ano? magpopost ka sa fb kesyo 'paasa siya' 'pinaasa ka niya' 'need ko ng karamay' ano? maghahanap ka ng dadamay sayo? CONDOLENCE NALANG SA NAMATAY MONG PUSO! NAGPAKATANGA KA EH! KAYA AYAN NASAKTAN KA! TAPOS IIYAK KA? IINOM? MAGSUSUICIDE? BAKIT PAG GINAWA MO BA YAN MAY MAGBABAGO? PAPAGURIN MO LANG YUNG SARILI MO!)
(a/n: BH talaga si awtor kaya pagpasensyahan nyo na! huhuhu ang shaket kasi eh! shinare ko yan kasi nung mga panahong nawasak ung puso ko iyak ako ng iyak... dun ko na realize na walang nagawa yung iyak ko nandun parin yung sakit kaya pinangako kong hindi ko na siya iiyakan kasi nakakapagod...!)
BINABASA MO ANG
STORY OF MY LIFE
Non-FictionStory Of My Life. Kwentong may katotohanan at Pagpapantasya. Si Wynge Isang Broken Hearted Sa kanyang unang pagibig matututunan pa kaya niyang muling magmahal kung hindi parin mawala sa isip niya ang kanyang First Love? Tunghayan Ang kanyang Kwento...