Its HIM again??!

46 4 0
                                    

Nandito na kami ngayon sa Philippines. Naayos ko naman yung Problema ko kay Hanna about dun sa Car nila. Hindi naman siya nagalit. Nag-alala lang sila. Sabi nila kahit sa susunod ko nalang daw bayaran.Hindi nga nila pinapabayad ako lang nag pupush. Kasi naman nakakahiya diba?

Hindi naman nalaman nila Mom and Dad na nagpunta ako ng Canada para kay Angelo. Swerte ko pero sa oras na nalaman nila yun. Patay ako. Rebelde ba? Hindi naman sasabihin ko din naman pag nasa tamang timing hehe.

Oo nga pala.

I'm Jessie M. Clarke. My nickname is Casey. Yeah weird kung san nila nakuha yun. Sabe kasi ni Mom gusto daw niya Casey name ko pero si Dad Jessie naman,hindi nila mapagsama kasi pangit yung tunog Jessie Casey? Casey Jessie? see? kaya nickname ko nalang yun. well Pure filipino ako kasi si Dad namana lang niya yung surname nya kay lolo na 1/4 British. Soooo. I'm 18 years Old currently studying at Julliard University. I'm a Third Year Student of BS RadTech. (Radiologic Technology)

See I'm still Young pero ang dami ko nang naexperience no? Nagtravel pa ako ng Canada mag isa just to visit my Boyfriend.

And speaking of him. Hindi pa din niya ako tinatawagan.

Kada may tatawag sakin, napaparanoid ako.. akala ko kasi Siya eh!

Hindi niyo naman ako masisisi kasi Mahal na Mahal ko siya. Tsaka nag aalala na ako sakanya. Haaay' kamusta na kaya siya?

Hoy!! kayong mga nagbabasa! naku hindi no. Hindi niya ako ipagpapalit. Alam kong mahal ako nun at anniversary na namin next week! hmmp kayo!!! May surprise lang siya sakin.

Marami siyang pangarap para samin. At ganun din ako.

Oh my Angelo. I Miss You! I Love You sooo MUCH!!

Andito pala ako ngayon sa School cafeteria namumukmok.

''Hoy Casey!! Yang boyfriend mo nanaman ba yang iniisip mo ha?'' Bungad sakin ni Hanna Mears. Isa siyang Half Canadian and a Filipino. 19 years old. hmm Architecture naman siya. Family Friend kasi namin sila kaya naging bestfriend ko siya ever since na namulat ako sa mundo.

''Eh kasi naman hindi pa siya tumatawag eh, almost 2 weeks na. I'm worried! and its killing me!!'' sabe ko saka nagpout. :(

''Ikaw naman kasi!! Tigilan mo na siya. Halata namang niloloko---‘‘

I stop her using my palm I cover her mouth.

''Ssshhhp! No ! Hindi niya magagawa yun! So stop accusing him like he was Cheating'' I said as I removed my palm in her mouth.

''Tss! Ok fine! Pero pinagsabihan na nakita ha!hmmm... Let's see.''

I just rolled my eyes.

May mga girls nalang na nagsisitili sa corridors, sa mga katabi naming tables, at kung saan saan pa. Para namang may artista! tsk!

''Shocks!! Oh Gosh! Do I look Pretty right now? may dumi ba sa muka ko? shocks!! he's coming!!!'' Tili naman nung isang babae dito.

''What's that?'' tanong ni hanna.

''Tss. I don't know! Hell I care!'' I said with some gestures of my hands.

''Ngayon na ba dadating yung bagong nagTransfer? waaaaah'' Sabe naman nung isang babae.

''Oo ngayon na!! Nasearch ko na siya sa Facebook!! Friend na kami!!!Waaah!! Ang gwapo niya sobraaaa!!!!'' sabe nman nung kasama niya.

Sino naman kayang Transferee na yan? At kung umakto sila kala mo si Chris Evans or sino mang Hollywood yan!.

''Galing siyang Canada girl!!! waaah!! Ready na akong sagutin siyaaaaa'' another girl nanaman.

Pagkarinig ko ng Canada. Naalala ko bigla si Angelo. Ha? baka siya yun? Oh no!! itong mga babaen itooo!!! urrrgh!!!! Akin lang si Angelo!!

''Josh Marc daw ang name nyaaaa!!! haaa bagay kami'' Sabe naman nung girl sa kabilang table.

So hindi si Angelo yun. Good! Buti nalang. Kung hindi wala na silang ipapakitang muka sa mga Inay nila. mmuwahahah!!

''Wait lang hanna ahh.. bili muna ako ng bottled water. Uhaw na uhaw nako kakaisip kay Angelo. Tuyo na lalamunan ko ea.'' tumango lang siya. Busy kasi siya mag Subway Surf, siya na atang babae yung kilala kong sobrang adik dun.

Tumayo na ako para magpunta sa Vendo.

Lalong lumakas yung tili ng mga girls. Ay nako muka silang engot!!

''Oh no! nakatingin siya sakin'' sabe nung babaeng malapitsa vendo. tsk! ang ingay nila.

Nung bumaba na yung Bottled water ko, kukunin ko na sana kaso may biglang kumuha nito.

''H-Hoy!!! Akin yan! wala ka bang pera para bumili niyan? 20 lang yan ah kinuha mo pa'' May mga nagtitilian padin nagirls.

Siya naman, hindi niya lang ako pinansin tsaka uminom sa tubig ko.

''Hoy!! Akin na nga yan!!!!'' I protested.

Muka siyang familiar pero hindi ko alam kung saan ko siya nakita.

Inubos na nya yung tubig ko.

''Siya na si Josh Marc!! Kilala niya kaya yang girl?'' Rinig ko.

So, siya pala yung transferee.

''Hey! Mr. Transferee, Hindi porket bago ka dito, YOU RULED'' I emphasized. ''At hindi rin lahat ng Girls dito nagkakagusto sayo. Kaya kung ayaw mo ng away. Ibalik mo yang Inubos mong TUBIG na para saakin'' nagtaray ako at nilagay ko ang kamay ko sa Chest ko.

''Sino ba siya? bakit parang ang kapal naman nyang pagsabihan ng ganun ang prince natin'' sabe nung nasa gilid ko. I just glared at her. Muka nman siyang natakot dahil dun.

''Ms. Jessie, Let me tell you this. I do have money to buy this water, I don't think I Ruled and I don't think that every girls here were dreaming of me. But You still have debts to pay.''Napatigil ako sa sinabe niya, bakit niya ako kilala? bakit? anong debts ang sinasabi niya? Familiar ang Voice niya.

wait......

Napatingin lang ako sakanya nakita ko siyang Nagsmirk.

''You still have 331,480 pesos to pay Ms. Jessie, GoodLuck! I guess you don't want to have a special class in Jail right?''

Noo!!!! Nooooo!!!! Nooooooo!!!!! NOOOOOOOOOOOOOOOO!!!!!!!!!

It can't be him!!

He left. And I was left dumbfounded when Hanna Approached me.

''Hey! What's the matter? Do you know him? I clearly saw what's happened. Who is he?'' Hanna ask in a worried tone.

Then I told Hanna everything.

''Oh No, You were in a lot of trouble. Maybe you can just tell this to your Mom and She'll pay for your Damage''

Hindi! ang alam ni Mom nagbakasyon ako sa Batangas kasama yung family ni Hanna.

''Hindi!Ang alam ni Mom sa Batanggas ako galing hindi Canada. Tska nasa Rome sila ngayon for business something!''

''Ohh.. pero bakit ang mahal?''

''Eh kasi naman yung sasakyan niya BMW Nazca M12, you know. Yung tinignan natin minsan sa Internet,hmm'' kainis! bakit ba kasi nabunggo ko pa siya.

''Ow? Really? hmm. On my 20th Birthday, yan ang ipapabili ko. haha''

''shhs. Hanna, hindi to time para mag isip para sa Birthday gifts mo!! time to mag isip para sa remedy kung pano ko siya mababayaran! huhuhu'' naiiyak na ako. I need you angelooooo (:-(

RRRRRIIIIIIIIINNNNGGGGG!!!!

Oh! Nagbell na. Pasukan na.

Nagpunta na kmi ni hanna sa designated class rooms namin.

Sabi ni Hanna mamayang Dismissal nalang daw namin problemahin.

So there I went to my Room.

Rules of LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon