Wednesday.
Nakwento ko lahat yung nangyari kay Hanna. Sa umpisa nag-alala siya, pero nung huli na puro galit at poot na naramdaman niya para kay Angelo.
''Hay nako Jessie Clarke. Ano ba magbubulag bulagan ka nalang ba for life? Nagpapakamartyr ka jan!! Magalit ka kung gusto mo pero sinusumpa ko na yang Angelo na yan!! Hindi mo ba nahahalata siya may pakana nung nangyari sayo!!Wake up!!'' Ayan siya habang bagkwekwento ako kay Hanna. Gusto kong magalit kay Angelo pero hindi ko magawa. Gusto ko marinig explanation niya. Hindi niya ako tinetext simula nung natapos yung scenario na yun.
Sa Anniversary namin. If this won't work out. Kung hindi ko padin siya nakikita. I'll end this relationship. This time makikinig na ako kay Hanna.
Sinabi ko din na si Josh yung tumulong sakin. Para na siyang mahihimatay sa kilig katulad ng ibang babae sa school.
''Hay nako Jessie Clarke! Alam mo feeling ko kayo magkakatuluyan, crush ko siya para sayo! yieeee!!!'' with matching hand gestures. Hay nako ano nanaman naiisip netong best friend ko.
Ayan pati tuloy ako nahahawa sa ''Hay nako'' Syndrome ni Hanna.
''NO! Ano kaba!? Hindi no, yes he helped me... but still hindi padin nagbabago yung first impression ko sakanya. Arrogant, Masungit, haaaaay basta Hanna.. Hindi na nga niya ako pinapansin eh. Gusto ko sana mag thank you pero sabi niya imbis na magthank you ako bayaran ko nalang daw para makauwi na siya sa Canada. See? He's Bad -,-" I said while rolling my eyes.
Yes. Hindi na niya ako pinapansin. Magkatabi kami pero parang kung umakto siya wala ako. Why? Did I do something wrong?
Eto yung nangyari bago niya ako hindu pansinin.
''Hello, GoodMorning Josh.'' I greeted him cheerfully. Napatingin din yung iba kong classmate sakin kasi binati ko siya.
Tahimik siya sa classroom. Crush ata siya ng halos babae dito sa School. Pwera sakin no!! Nung minsan nga nakita ko siya binigyan siya ng chocolate nung girl. Pero ang sabi niya ''Thanks. But I don't need chocolates. Too much calories are bad for me'' Then he left. Naiwan yung girl na napahiya lang.
At meron pa! Pag-bukas ni Josh ng locker niya, madaming nalaglag na mga Love Letters. Haaay, girls... Pinulot niya lang tas tinignan niya isa isa kung kanino galing tapos dineretso sa trash bin. Poor Girls.
Back to reality.
After greeting him. Hindi man lang niya ako tinignan. Nasa libro lang yung mata niya. Parang nalason yung muka ko sa ginawa niya -.- >:|
Kainis! I'm just owe him, I need to show him how I sincerely Thank him for saving me yesterday night. But it turns like this. I Hate Him!!! Hindi ko na siya babatiin :|
Napahiya pa ako sa mga classmates ko. At para hindi mahalata yun...
''GoodMorning Belle!!! ...GoodMorning Sheen!!!... GoodMorning Maica!!!! GoodMorning Michael!!.... GoodMorning Jenny!!... GoodMorning Jun!!!....'' Binati ko lahat ng classmate ko. As in!! Isa isa. Buti nalang nasa 36 lang kaming magkakaclassmate.
Natuwa naman sila sakin pwera ang pesteng katabi ko.
''Oh!! Mukang masaya ka ngayon ah.. Tumawag na ba yung Boyfriend mo?? hahah'' Si Michael. Niloloko niya ba ako? sempre dahil kavibes ko naman lahat ng classmates ko alam nila mga nangyayari sakin, well hindi naman lahat.
''Hindi pa, Hindi lang naman siya yung nagpapasaya sakin no!'' I defended. Actually I lied. :(
‘‘Ayiee.. Don't tell me nadeveloped kana kay Josh? Haha'' They all laugh. Nakita ko nagsmirk si Josh habang nasa book padin yung mga mata niya. Aba!! Ang kapal naman niya!!
BINABASA MO ANG
Rules of LOVE
Teen FictionThere is a girl Named Casey. Who was being fall in love for a man Head Over Heals. And always being dumped by mens whom she was dating. But when she came back to her senses and she wants to know how to love without being left by Mens whom she loved...