The Third Heart Break And a Critic.

31 5 1
                                    

Since monday na ako magsstart yung work ko.

Kelangan kong mas magready agad para sa Anniversary namin.

Today is Sunday, and kakatapos lang namin mag church.

Ang ganda nga ng word sakin eh.

STOP trusting in yourself and your own good works, and start trusting in Christ alone for SALVATION.

''FOR IT IS BY GRACE YOU HAVE BEEN SAVED, THROUGH FAITH --AND IS NOT FROM YOURSELVES, IT IS THE GIFT OF GOD -- NOT BY WORKS, SO THAT NO ONE CAN BOAST'' -Ephesians 2:8,9.

Ayan yung word sakin. Kahit gano kapa kabait or madaming nagawang maganda hindi ka maliligtas ng mga good works mo, kundi dahil sa grace ni God na bigay niya satin kahit hindi natin deserve. Kahit na tayo na ang pinakamatalino, pinakamagaling, madaming medals. Hindi ka padin masasave. Kelangan ng REPENTANCE .

So ayun. Hope na blessed kayo sa word :-)

Umuwi na sila Anna kasama si Ate Minda. Nagpaiwan pa ako sa mall, may kulang pa kasi ako para sa surprise ko.

Ang balak ko lang naman, aayusin ko yung tree house namin.

Nabuild na yung tree house nung bata pa kami nasa hindi naman siya kalayuan sa bahay namin. Hindi siya basta tree house lang. Nakatiles pa siya sa loob at hindi basta basta makakapasok ang mag nanakaw may mga unan dun it serves as our chair. May carpet na maliit and flowers and frames na nakadesign.

Bago ako bumili, kumain muna ako sa isang exclusive na restaurant. 5 times palang naman akong kakain dito, madalas pag mag-isa ako. Hindi ako sanay sa mataong lugar lalo na pag wala akong kasama.Feeling ko nakatingin sila sa akin. Hindi pa naman ako sanay na pinapanuod habang kumakain.

Umupo na ako. Nag order ako ng Steamed Fish with marinara sauce.

Hindi ako fan ng mga meat eh :-)

Umalis na yung waiter. Napalingon ako sa gilid ko.

Si Angelo?? Si Angelo. He's with another girl.

Every smile. Every stare. It tears my heart apart.

Ang sweet nilang tignan. Nagsusubuan sila, tumatawa.

Anong gagawin ko?

Ang bigat sa dibdib. Alam mo yung feeling na umaasa ka na hind siya maghahanap ng iba.

Ang sakit! :(

Naramdaman ko nalang yung paa ko kusang naglakad papunta sa direksyon nila.

Hindi ko mapigilan pero yung kamay ko kusang hinawakan yung buhok nung babae.

Ayokong gawin, peri hindi ko tanggap. Lumuluha na ako.

''Aaaaahhhhhh Aray!!!'' Sabi nung girl. Hindi ko naman masyadong sinaktan dahil nanghihina ako.

Napatingin silang dalawa sakin. Galit ang expression nung babae.

Gulat naman si Angelo.

''Casey! Anong ginagawa mo dito?'' Si Angelo. Hindi ko na kaya galit na ako.

Ang sakit. Sinugod ko yung girl. Hinawakan ko ulit yung buhok niya at hinila.

I don't care what might people say. All I know. Gusto ko silang awayin. Hindi niya ako malabanan. Di hamak na mas malakas ako sknya.

''Ahh Angelo help!! Babe!!!'' Pagkarinig ko nun, mas lalo kong hinigpitan.

''Ang lakas mo namang tawaging babe si Angelo. Boyfriend ko siya!!! Hindi siya sayo!!'' I shouted to her.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 10, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Rules of LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon