The Letter

42 5 0
                                    

Pag -dating ko sa classroom. Sakto lang din na kakadating ng prof namin.

''Good Morning everyone, so alam niyo naman na may bagong transferee hindi ba.'' Sabi ni ma'am.

Napatingin lang ako. Yung mga classmates ko naman, halata sa muka nila na excited sila.

''YES MA'AM!!!!!'' Geez.

Ako nasa 2nd row wala akong balak pakinggan sa sinasabe niya kung tungkol lang sa transferee .

''So magiging classmate niyo siya. Hintayin nalang muna natin siya bago magstart yung class''

Nabigla ako. Halos maubo na ako sa sinabi ni ma'am.

''wait.. What!!?'' napalakas ata yung pagkasabi ko, napatingin sila sakin.

''Yes, Ms. Clarke you heard me. Is there any problems? '' sabi ni ma'am with smile.Mabait kasi siya ea. Bagets pa kasi :-)

''Uhmm Nothing Ma'am hehe..'' Shooot! nakakahiya ka casey!

''Oh andito na pala siya eh.'' nung narinig ko yun Automatic na naghead down ako. Ayokong makita niya ako. Nakakahiya baka ipagkalat pa niya na may utang ako sakanya. At masira ako,wala na akong magiging kaibigan dahil sakanya. huhuhu ;(

ok!masyado ng OA. Basta ayokong makita niya ako!!!

''Ok everyone,please to meet Mr. Josh Marc Clarkson.'' naririnig ko lang pero hindi ko nkikita kasi nkahead down ako.

So yun pala fullname niya. Parang Familiar hmm Clarkson.

Ramdam ko yung mga classmates kong babae e malapit ng malagutan ng hininga sa kilig. Tss.

''Excuse me Ms. Clarke?" I heard my name.

shocks. Ma'am!!! Bat mo ba ako pinapahamak? huhuhu.

''Yes ma'am?'' Hindi ko padin inaangat young ulo ko. Ramdam ko tuloy nakatingin sila akin. huhuhu ;(

''Oh bat ka nakahead down jan?''

''ahh wala ma'am,hehe mas nakakarelax kasi pag nkaganito. try nyo ma'am hehe'' anu ba namang palusot yan, ginagwa mong engot sarili mo!!! urrrgh. Pero hindi ko padin tinitingala ulo ko.

May mga ilan narinig kong tumawa.

''Hmm by the way sino pala yung nasa tabi mo? kaninong seat yan?''

Absent yung nasa right ko, sa left ko kasi yung pader na tas may glass window.

''Si Ms. Cortez po ma'am''

''Sige dun ka muna sa tabi ni Ms. Clarke Ayusin nalang yung seats bukas.''

Cortez!!!! pinahamak mo pa ang musmus kong kalagayan :( bat ba kasi absent ka!

Naramdaman ko umupo na si Josh blah blah blah whatever sa tabi ko.

Grabe feeling ko nakatingin siya sakin. nasesense ng aking sense of instincts! mwaha kala mo ha.

Sumilip ako nang kaunti. Nakita hindi naman siya nakatingin.

Grabe mali ang sense of instincts ko!

''Hoy Casey!! Assuming kalang tsaka wla namang sense of Instincts, naimbeto mo lang!!'' -Sense of Instincts

So, inaaway ako ng subconscious ko? hmmp!

''Ms. Clarke magsstart na tayo, wala kabang balak makinig? may quiz tayo after neto'' at dahil dun unti-unti na akong tumungo. Agad kong tinakpan ng panyo yung bibig at ilong ko tska nakaharang yung buhok ko sa muka ko, hindi naman niya siguro ako makikilala no.

Rules of LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon