2

109K 1.4K 75
                                    

      ALLY really don't know what to do. Sisigaw ba siya o iiyak? na ewan! nahihiya siya dahil nakita siya ng Mayor sa loob ng bar at hinatid pa siya talaga nito sa bahay niya.

"Damn it! Bakit ko ba iniisip yon? Nakakahiya! Aish!" Ginulo niya ang buhok niya habang naka subsob ang mukha niya sa kama niya.

"I think mababaliw na ako. Sht." She said while she carry her body and sit to her bed.

"Nako naman! Ano ba!" Mukha na siyang baliw dahil humiga ulit siya sa kama at nag pa gulong-gulong.

"Nakakahiya talagaaaa!" Sigaw niya, mabuti na lang at soundproof ang kuwarto kundi lagot siya sa Mommy niya. Kukulitin na naman siya nito. NBSB kasi siya. No boyfriend since birth, wala siyang panahon para mag boyfriend hindi rin naman siya takot masaktan dahil alam naman niyang hindi lahat ng lalaki ay pariho ng ama niya, not all guys are jerk may mga seryoso pa rin naman kahit kunti but mostly manloloko talaga ang mga lalaki.

Itulog ko na lang siguro to.

She decided to sleep but after 1 hour.. 2 hours.. 3 hours.. 4...5..

"Ahhhh! Bakit hindi ako maka tulog?" Inis na sinabunutan ni Ally ang sarili. Ngayon lang ata siya naka ramdam ng ganito. Bakit nga ba siya nahihiya? Mayor lang iyon! Mayor lang!

But..

After 10 minutes hindi na lang namalayan ni Ally na naka tulog na pala siya at dahil ang tagal niyang naka tulog late na naman siyang gumising.

"Late! Late,Late!" Mabilis na naligo si Ally at nagbihis saka mabilis na tumakbo pababa sabay hablot ng bag niya. Late na talaga siya sa first subject niya.

"Nako naman eh!"Inis na napa upo si Ally sa waiting shed. Maraming pasahero. Napa face palm si Ally. Hindi na niya kaya pang mag intay. Tumayo siya at tumakbo. Kailangan na niyang takbuhin papuntang school dahil tiyak hindi na rin siya aabot pa sa 2nd subject niya kapag nag hintay pa siya.

***

  WALA sa sariling pinahinto ni Jaze ang sasakyan sa tapat ni Ally. Wala si Ken dahil pinag-day off niya ito at siya ngayon ang nag mamaneho sa sasakyan niya.

"Hop in!" Sigaw ni Jaze kay Ally. Tinignan naman siya ni Ally.

"Mayor!"Nanlaki ang mata nito habang naka titig kay Jaze. Ngumisi si Jaze. There's something to this girl na hindi niya malaman kung ano. Gusto niyang lagi niya itong nakikita and destiny is really good to him. See? Pinagtagpo talaga sila.

"Hey! Wait!" Napa kamot  sa ulo si Jaze dahil tinakbuhan na naman siya ng babae.

Hindi naman malaman ni Ally kung anong gagawin. Kahit alam niyang mahahabol siya ng Mayor ay tumakbo parin siya. Nahihiya pa rin kasi siya at hindi pa talaga siya maka get over sa mga nangyari kagabi.

"Stop!"Naiinis na sigaw ni Jaze, nag aalala siya dahil baka dapa ang babae.

"I said stop!"Mabuti na lang at naabutan pa ni Jaze si Ally at niyakap niya ito.Ally gasped. Si Jaze naman ay hindi malaman kung bakit niya iyon ginawa.

"M-mayor.."Humahangos pa rin si Ally dahil sa pagtakbo niya.

"Pawis na pawis kana, mainit, basa na yung likod mo. Baka magka sakit ka niyan."Wala ng paki alam si Jaze kung ano man ang isipin ni Ally sa kanya. He really care for her.

"Mayor.."Ally mumbled as Jaze pull her towards Jaze's car.

Wala sa sarili si Ally dahil sa ginawa ni Jaze. Jaze wipe her sweat to her face, and her back. Namula siya bigla. Nahihiya siya.

"C'mon. Don't be shy." Hinila ni Jaze si Ally palapit nito sa kanya. "Why are you running? At naka school uniform ka pa, alam mo naman na mainit." Tumitig si Ally sa mukha ni Jaze habang busy ito sa pag punas sa kanya.

"Late na po ako.. Marami pong pasahero ngayon kaya tinakbo ko na lang po." Yumuko si Ally pero inangat naman ni Jaze ang mukha niya. Mailang siya bigla sa inasal ni Jaze.

"Pawis na pawis ka, paano ka pa makaka-pasok niyan? I'll bring you to my home." Nanlaki ang mga mata ni Ally.

"Huwag na po.."Jaze glared at Ally. Una she ignored him. Pangalawa tinanggihan siya. It's really hurts his ego. Nakakasakit na ng damdamin. Napa buntong hininga si Jaze at saka hinawakan ang kamay ni Ally.

"Ano bang mali sakin? Nakakasakit ka na ah? First encounter tinakbuhan mo ako, tapos noong nasa bar tayo tinakbuhan mo ulit ako,hindi mo pa ako kinausap tapos ngayon tinakbuhan mo na naman ako tapos ito tatanggihan. Damn it! What should I do to you?"

"Ang OA nyo po."Napa takip ng bibig si Ally, hindi niya aakalaing lalabas iyon sa bibig niya.

"Alam ko OA ako. 26 years old na ako but why I'm acting like this? acting like a teenager na hindi pinansin ng crush ko." Titig na titig si Jaze kay Ally. Ilang araw pa lang niya itong nakilala parang gusto na niya atang ibulsa ito. Is he inlove? Na pailing si Jaze.

I'm not, maybe I'm just worried and care for her.

"O? hindi mo man lang ako kikibuin?" Basag ni Jaze sa katahimikan.

"Ano naman po ang sasabihin ko?" He smirked.

Kinakabahan kasi si Ally. Wala siyang ibang masabi. Ang lakas ng tibok ng puso niya. Hindi niya kasi alam kung ano ang ibig sabihin ng sinabi ng Mayor sa kanya.

"Ally.." Hinawakan ni Jaze ang braso ni Ally dahilan para ma paigtad ito sa gulat.

"A-ano po yon?" Dahang-dahang lumapit ang Mayor kay Ally.

"Don't you know that you're beautiful? Damn! Pwede ba kitang iuwi sa bahay?" Bulong nito sa tainga ni Ally. Ally don't know how to react. Ang lakas ng tibok ng puso niya.

"Damn it! Can't control this anymore." Sobrang bilis ng pangyayari basta na lang na ramdaman ni Ally ang labi ni Jaze sa labi niya.

Jaze is kissing her passionately at hindi niya malaman ang dahilan bakit tinugon na iyon.

"I think I should teach you how to kiss, baby." Bulong ni Jaze ng maghiwalay ang mga labi nila.


~

Malandi talaga si Jaze😂😂

THE MAYOR'S LUSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon