4

95.3K 1.3K 61
                                    

Inis na isinara ni Jaze ang laptop niya. It's been what? 2 weeks. Dalawang linggo na siyang tigang but he doesn't care. Ang gusto niya ang makita ang babaeng laman lagi ng isip niya.

Precious Allison Santiago what have you done to me?!

Sinabunutan ni Jaze ang sarili. He's frustrated at wala siya sa focus dahil lang sa babaeng iyon. Hindi na nga siya nambababae dahil sa babae na laging laman ng utak niya.

Jerk! bakit mo ba kasi hinawakan?

Inis na inis talaga si Jaze sa sarili, pero masisisi niya ba ang sarili? He just miss Allison.

"Damn! Sounds so gay!" Tumayo si Jaze at kumuha ng canned beer sa loob ng refrigerator niya. Mababaliw na ata siya sa kakaisip ng babae na iyon. Araw, Gabi. Minuto, segundo lagi niyang naiisip ang babaeng iyon.

"Ngayon pa kung kailan, matanda na ako. Tss. Para akong teenager na ewan." Bumalik ulit siya sa ginawa niya pero wala talaga, occupied pa rin ang utak niya sa babaing iyon.

"Aish! Bahala na nga!" Mabilis na kinuha niya ang coat niya at susi ng sasakyan at nag drive papuntang bahay ni Ally. Who cares? he really miss her. So damn much!

Hindi na niya alam kung ilang minuto ang tinakbo niya papunta sa bahay ni Allison. Nalimutan na  nga niya kung may traffic ba o wala. Si Allison lang , talaga ang iniisip niya.

"Allison! Damn it! kanina pa ako dito! Come out now, Baby. Please!"Mukhang uulan pa ata dahil biglang lumakas ang hangin. But he can't leave, ayaw niya. He really want to see his Allison.

Tapos biglang bumuhos ang malakas na ulan.

"Baby naman eh! It's now raining outside. Lumabas ka na jan!" Kahit umuulan na ay nag hintay pa rin siya. Bahala na kung may makakita at makakilala sa kanya. He miss Allison and he want to see her dahil kung hindi ay baka mabaliw pa siya.

"Wala talagang puso ang babaeng iyon. Hayst. Baka magkasakit pa ako dito." Pero tumalikod na umupo parin si Jaze sa harap ng gate nila Ally baka sakaling  lumabas si Ally at papasukin siya. Na nginginig na siya dahil sa sobrang ginaw. Kumukulog pa.

"Please naman oh!" Naiinis sa sigaw ni Jaze. Parang nabaliwala ang lahat ng effort niya para makita lang si Allison, inulan pa.

Mag iisang oras na ata siya sa labas na naghihintay pero ni anino ni Allison ay wala. He sighed in disbelief. Hindi niya talaga maintindihan ang sarili kung bakit niya iyon ginagawa. He told himself na kung hindi  lalabas si Ally ay  aalis na siya.

"Mag papakamatay ka jan? Sira ulo ka talaga eh, noh?" Nag angat ng tingin si Jaze. Nasa harapan niya si Allison, may dalang payong.

"God! You're here!" Mabilis na tumayo si Jaze at niyakap si Ally. He felt so complete. He can't explain the feeling.

"A–anong ginagawa mo dito? Mabuti na lang at umuwi pa ako kung hindi baka magdamag ka dito." Walang paki alam si Jaze kung ano man ang mangyari sa kanya basta makita lang niya si Allison. Ok na.  Bahala na  kung may makakita sa kanya na ganoon ang ayos ay ok lang basta makasama lang niya si Ally.

"Lets get inside." Pilit na kumalas  si Ally sa higpit ng pagkakayakap ni Jaze sa kanya but Jaze hug her tightly.

"Mayor naman, nasa labas po tayo.. P–paano pag may makakita sa'yo dito?" Kumalas si Jaze at hinawakan ng mga pisngi ni Allison. God knows how much he missed the girl infront of him, ilang beses na niyang sinubukan na maghanap ng mapaglaruang babae but he ended by being guilty na para bang may relasyon sila ni Allison at feeling niya ay nag taksil siya.

"Sa loob po tayo." Hinila na siya ni Allison papasok ng bahay. Basang-basa na sila pariho.

"Kape niyo po." Nag angat ng tingin si Jaze at kinuha ang kape na hawak ni Ally.

"I'm sorry, Allison. I'm such a jerk for touching you.. I'm sorry baby doll, please forgive me."Pag-mamakaawa ni Jaze kay Allison.

"Okay lang po.. Naiintindihan ko naman po kayo." Naka hinga ng maluwag si Jaze. Tumayo siya at niyakap ang dalaga.

"Thank you,Allison. Thank you baby doll." Tumango lamang si Allison at binigyan ng extra t-shirt at pants si Jaze nag bihis na rin siya dahil basa na rin ang damit niya.

Nag luto na rin siya para hapunan at pagkatapos nilang kumain ay natulog na rin sila.

Doon natulog si Jaze sa kwarto niya, sa tabi niya but nothing happend natulog lang sila na magkayakap.

Yakap lang talaga.

THE MAYOR'S LUSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon