Pinigilan ni Faith ang kaguluhan sa Cafeteria.
Nasa mukha niya ang pagiging deserving na maging president. 😇Hindi namin siya kaklase dahil nasa fourth year na siya. 👍
Sa tingin ko siya ang magiging valedictorian. Dahil matalino siya at nagpaparticipate siya sa mga school activities. 😍 at higit pa sa lahat, crush ng bayan. 👏Pano ko nalaman ang information?
Dahil napapakinggan ko sa mga chismis ng mga schoolmates ko....
"Shane and Dreia, sumama kayo sa akin. " pagalit na sinabi ni Faith Noelle.
"At saan mo naman kami dadalhin? " pataray na sagot ni Dreia.
"Girls, alam niyo na... Sa Principal's office. "
Nagulat naman ang dalawa. Kinakabahan na talaga sila, halata naman sa kanilang mga mukha.
Nagpatuloy na ang lahat sa kanilang tanghalian.
Iniiwasan nila ang aking tingin. Sanay na naman ako eh. 😖
...
Bago ako patuloy na pinauwi , pinatawag ako ng Principal. Hinatid ako ni Faith Noelle patungo sa Office.
"Umm. Ate Faith, pwede ho magtanong? "
"Pwedeh naman. "
Napaka sweet naman ng boses niya😍
Ang sarap pakinggan."Murder, killer. Sabi nila sa akin. At pinatay ko rin si raw si Alona Silao. "
Tumigil siya sa paglalakad at tumingin sa akin.
"Hora, hindi mo man natatandaan. May matibay na ebodensiyang ikaw ang pumatay kay Alona Silao. "
sabi niya sa akin. Seryoso niyang sinabi sa aking mga mata."Pero hindi ako naniniwala, dahil wala akong nakikitang dahilan kung bakit mo yun nagawa." Dagdag niya.
😔😒😫
Napatahimik nalang ako at nagpatuloy kami sa paglalakad.Pagkatapos ng maikling pag-uusap sa Office kasama ang Principal, SSG President... Pati na rin si Shane at Dreia. Umuwi na ako sa hospital.
🏥
Inaabangan ako ni Nurse Chii sa harapan ng hospital.
"Ara, tumawag sa akin ang teacher mo. "
"Wala po yon Nurse Chii, maliit na hindi pagkakaintihan lang po. "
"Birthday na birthday mo tapos magkakaproblema ka." Malungkot na sabi ni Nurse Chii sa akin.
"Sabi rin ng teacher mo na alam mo na ang totoo. "
"Totoo? "
"Totoong pinagbintangan kang ikaw ang pumatay kay Alona. "
Napatulala nalang ako sa sinabi niya.
"S-ige p-o. Magpa-pahinga na p-o ako. "
Pautal ko na paalam kay Nurse Chii.Hindi ko talaga alam kung ano na ang susunod ko na hakbang sa paghahanap sa katotohanan.
Ayon, nalaman ko na pinagbintangan, o pinatay ko si Alona Silao.
😭😨😧😢💢💢💢
BINABASA MO ANG
Faults
Mystery / ThrillerHora Ara, isang babaeng hindi maalala ang nakaraan niya. Pinagkamalang pinatay ang kanyang bestie na si Alona Silao. Parati siyang nagtataka kung bakit lahat ng mga estudyante sa eskwelahan nila, iniiwasan siya. Dahil masyado na siyang naguguluh...