1st Day

64 4 0
                                    

Nate's POV

Hi i'm Nate Anderson Gerrera . Drag Racer . 18 years young , Gwapo , Pogi , and Cute . My dad is a Doctor , we own a hospital . Yun din yung hospital kung san naconfine si Commatose Girl .

Speaking of Eli , Shet . Grabe lang . Kinabahan ako kanina . Siya yun eh , di ako pwedeng magkamali . Siya yung babaeng nabangga ko one year ago . Nacommatose ? Grabe pala nagawa ko sa kanya . Tsaka kwento sa akin ni dad nakalumutan niya daw ang lahat ng tungkol sa kanya . Aba di ko naman kasalanan na tanga nagpalit ng gulong ko kaya ko siya nabangga .

Pero mas kinabahan ako nung pinatawag ako ni dad kanina . Tapos nakausap ko pa parents niya . Muntik na akong mahimatay dun . Letse naman kase yung babae na yun eh .

Flashback

" Sir nate , pinapatawag po kayo ng dad niyo . Punta daw po kayo sa office niya " sabi ng nurse sa akin

Nagnod nalang ako tapos nagpunta nadin sa office ni dad . Ewan ko ba pero parang bigla akong kinabahan . Psh , calm down nate , Calm down .

" Oh nate anak andyan ka na pala , come in here join our conversation " bati sa akin ni dad

Pumasok ako sa office niya at umupo sa natitirang vacant seat na nasa tapat ng table ni dad . Sa harapan ko may nakaupong magasawa . I guess magasawa sila ? Mga kasing edad siguro ito ni dad .

" Anak , dahil nameet mo na si miss eli kanina hindi na ako mahihirapan na ipakilala siya sayo , well dahil sa nagpapahinga siya sa room niya parents niya nalang ang pumunta dito   " parents niya to ? so mayaman din sila . Halata naman sa parents niya eh

" Hi , i'm Mrs. Cipriano mommy ni eli and this is my husband . I hope you can help use with our daughter . Please , help our daughter na maalala niya ang lahat . Nalaman namin sa dad mo na pareho lang kayo ng school , but i guess hindi niyo kilala ang isa't isa . "

Whoah so school mate pala kami nung bruha nayun ? I never saw her sa school before . Kaya siguro nakita ko siya palabas ng school noon bago ko siya mabangga .

" Nate , i'm begging you . Ayaw namin na mahirapan ang anak namin . Gusto namin siya maging safe , and with her doctor's son beside her i guess she's safe " pagpapatuloy ng dad ng bruha sa akin

" And you really think na safe sa akin ang anak niyo ? I'm also a Drag Racer Mister . Kaya niyo ba na ang isang katulad ko na muntik ng makapatay sa anak niyo ang magaalaga at makakasama ng anak niyo ? " pagsabi ko sa kanila

" We trust you nate and also , dun sa nakabangga sa anak ko , wala na kaming pakealam sa kanya . All that matters is buhay ang anak ko . Maalala man ni eli yung nakabangga sa kanya we'll let him go . " argue sa akin ng mom ni eli

" Him ? You think na lalake siya ? I can't do that Mrs and i won't do that . Ano namang pumasok sa utak niyo at nasabi niyong tiwala kayo sa akin ? Di niyo nga ako kilala ! " sigaw ko sa kanila

" Nate ! Stop this nonsense . Gagawin mo ang mga sinabi namin sa ayaw at sa gusto mo . No more but's this talking is done . You can now go . "

Lalabas na sana ako ng may pinahabol sa akin si dad

" And Nate , you will live with miss eli for 100 Days . 100 Days lang naman anak . "

End of Flashback

Ano pa bang mas masama dun diba ? Magiging babysitter na nga ako tapos titira pa ako sa isang bahay kasama siya ? Argh tapos halata pang nagger siya . Psh feeling maganda .

I drove my way home . Alam ko naman na andun sila Yaya sa bahay kaya excited na ako . Miss ko na yaya ko , siya nagalaga sa akin simula ng mamatay si mommy .

I was shocked and also naguguluhan ako ng may ibang kotse sa garahe namin . Alam ko kase sa office ni dad sa ospital lang pumupunta pag bisita , i guess this one is not . Baka bwisita to .

" Nay lita ? Nay kaninong kotse po ito ? sino pong bisi- -  "

Naputol ang sasabihin ko sana ng lumabas si nanay ng may kasamang , ahem , bwisita nga .

" Anong ginagawa mo dito ? " tanong ko kay commatosed girl , oo siya yung BWISITA .

" Iho ang sabi ng dad mo dito daw titira itong si eli ng ilang buwan , iho eh 100 days daw . " ngiting sabi sa akin ni nanay lita

" Ah ganun po ba ? Sige po nay pasok napo tayo " ngiting balik ko kay nanay pero di ko tinitignan si eli

From my peripheral view nakita kong nakatingin siya sa akin . Di kaya naaalala na niya ? Psh kahit naman maalala niya sabi nga ng mom niya di naman daw nila ipapakulong .

Dumeretcho ako sa sala at pumunta sa phone tatawagan ko si dad . Di naman ata tamang agad agad eh papupuntahin niya yan dito .

" Hello dad ? "

" Oh nate , busy ako , kung tungkol kay eli yan yes , 100 Days starts today i wont be home tonight . Maybe one week ako dito sa hospital , alagaan mo si eli tutal bakasyon naman ngayon . Okay i'll hang this na . Bye "

" Arrrrgh ! " 

Napasigaw nalang ako sa inis , eto ba karma ko sa nagawa ko sa kanya ? Well kung ito ayoko na . I give up ! Aakyat na sana ako sa kwarto ko ng may narinig aki humuhikbi . Pag katingin ko kay eli umiiyak siya .

" Hey , hey wait . Why are you crying ? "

Kahit naman ayaw ko dito ayaw ko pa din ng babaeng umiiyak .

" Kase huk galit kasen huk alam ko naman na ayaw mo saken huk napipilitan ka lang na tulungan ako huk . "

" Sssshh don't be a cry baby . Ssshh okay lang promise just stop crying "

She then stopped . Haiiiist don't tell me i need to pamper this girl everyday ? Oh i hate 1st day's

100 DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon