" Eli please , please don't leave me . No ! "
" Eli ! Eli ! No , wake up ! Wake up Eli ! "
--------------
100 Days
100 Days of what i think is my escape route to everything . Sa 100 Days na yun akala ko magiging okay ang lahat . She Died . I don't know . Pagkauwi ko nun sa bahay galing kila Alex i found her sitting on my bed , crying . She looked at me like she was in pain , and ako yung may kasalanan . Nung una patay malisya ako , i asked her what's wrong . Then everything i've heard made me feel sick and want to throw up
5 months earlier
" No Nathan , stop it ! Don't . No ! Just stay away from me ! "
" What's Wrong Eli ? Ano bang problema mo ? Andito ka bigla sa kwarto ko crying then ngayon sasabihin mo lumayo ako ? What the hell is your problem ? "
" You really want to know why ? Muntikan mo na akong mapatay Nathan ! Ikaw yun . Now i remember . Ang kapal ng mukha mo ! Bumaba ka pa talaga sa kotse mo ! Nakita mo ko . Nakita mo ko alam mo kung anong nangyayare , pero hindi mo ako tinulungan ! Wala ka bang konsensya ? Now you're living with me , di ka manlang humadlang sa daddy mo na wag akong ipag-stay dito ! No Nathan ! Ikaw ! What the hell is your problem ? "
It's then that i realize that she was holding papers , no , letters . Yung yung sulat ko sa kanya , dun nakalagay lahat kung bakit ayaw ko sa kanya . Lahat lahat . Lahat ng nangyare .
--------
" Eli ! Where are you going ?"
" Leave me alone ! "
Those where the last words that i've heard from her . She ran out of our house , screaming at me to leave her alone . I just can't leave her . I felt that she was something special . I just can't leave her
Minutes of us screaming , chasing each other . I found muself shock , numb . I can't move . Di ko kaya yung nakikita ko .
Eli's body was lying on the street . Wala siyang malay , dugo , pair of her slippers we're there lying beside her . She was holding something na hindi ko napansin kanina . Letter . I thought it was my letter , pero mali ako . Iba yung hand writting .
Hi Nathan !
I just want to tell you na , i'm fine na . Naalala ko na yung dati . Though may isang malabo , i think yun yung mismong accident ko . I'm happy with my 100 Days with you . Napasaya mo naman ako . I guess this will be the last time na magkasama tayo . Dinaan ko nalang sa sulat kase tommorrow babalik na ako sa amin . And i think di naman na kita maabutang gising bukas at malamang tulog na ako pag dating mo from your freind Alex . I really am thank you for helping me .
Eli
Mas lalo kong di naramdaman yung katawan ko . Ano bang nagawa ko ? Bakit lahat nalang ng taong nararamdaman ko espesyal sa akin bigla nalang nawawala . Lahat pa ng dahil sa akin . Why ?
BINABASA MO ANG
100 Days
Teen FictionElisha Anne Cipriano , NaCommatose at nakalimutan ang lahat . She spent her one year inside the hospital , until she wake up and met Nate Anderson Gerrera . Sino ba siya sa buhay ni Eli ? Kaya bang makilala ni Eli ang sarili niya sa loob ng 100 Days...