Jairus' POV
Hello! ako pala si Jairus Reuel Padilla ang pinaka gwapong varsity sa school namin. At kapatid ko rin si kuya Daniel Padilla kaya wag ng magtaka kung bakit gwapo rin ako! Medyo may pag kayabang din ako pero totoo naman Lahat ng sinasabi ko, sinasabi ko Lang in a 'MAYABANG WAY' haha! Gets niyo?
Meron akong girl bestfriend. Siya naman si Sharlene Bernardo, maganda siya pero boyish. I like her, I'm truly, madly, deeply in love with her. Pero dahil sa KATORPEHAN ko di ko pa siya Naranasang maligawan. At Hindi ko na siya maliligawan ngayon dahil may boyfriend na siya! Aber, sino pa ba ang inexpect niyo, siya Lang naman si AEIGN AGUAS.LIKE DUH IM MORE GWAPO THAN HIM. okay, medyo bakla ba?
Nandito pala kami sa basketball court. Anong ginagawa namin? Malamang nag babasketball! Pahinga muna.
"Oh Ruru lalim ng iniisip natin ah! Nakatulala ka yata jan?!" Sabi ni Lenlen. HAHA opo len Len tawag ko sakanya.
[A/N: ruru is from jaiRUs and Len Len is from sharLENe haha corny ba? ge lang! Walang maisip si ate author eh haha.]
"Len Len Talaga! ayoko na ng ruru! ang kory naman! di ba pwedeng POGI na lang?" Sabi ko sa kanya sabay kindat *wink*
"Che! POGI ba yan? Anong gusto mo ha? Ayaw ko rin ng Len Len!! pangbata" Sabi niya. HAHA cute niya kaya mainis!
Nag isip isip ako ng medyo cute HAHAHA nakakabakla po, Syempre girl po si author! HAHA.
"Ano may naiisip ka na ba?" sabi niya. mukhang seryoso to ah.
"Ahmm. Tawag ko sayo GANDS tawag mo naman sakin POGS! ok ba?"
"Hmm mukhang di ako sang-ayon jan ah. Pogs? Ang panget mo kaya! tsaka ako Gands? Ampanget ko rin kaya!"
"Weh? ako panget? gwapo gwapo ko kaya oh! *sabay POGI sign*" Natawa Lang siya ganun?
"Tsaka ikaw maganda ka naman Kung mag aayos ka. Di ko nga akalaing magkaka boyfriend ka."
Na tahimik siya. Hmm bat kaya? May sinabi ba akong masama?
"Uy Len Len may masama ba akong nasabi? Ha? Bakit may ginawa ba sayong masama yang Aeign na yan?"
opo, si Aeign Aguas po ang boyfriend ni Sharlene. Heartthrob din yun tulad ko pero mas gwapo ako dun no! Mag coconfess na sana ako ng feelings ko sa kanya pero that time he was courting her na. Yes, I know gwapo ako pero torpe po ako.
"Wala naman ru, na miss ko Lang siya." eh Kung kasi ako ang binoypren mo, eh eto ako oh laging nandito para sau!
"Tutal malapit naman ang pasukan eh, Tara na nga Lenlen uwi na tau mag gagabi na oh." sabi ko at mukhang pagod na siya.
"Ge Tara na."
After 5 mins nakarating narin kami sa bahay niya. Kapit bahay kasi kami kaya were SUPER CLOSE.
"Bye Len Len! See you tom. Goodluck sa first day natin."
"Bye din ruru!! hahaha kaw Talaga sige babye! Nanight :)"
[A/N: Nanight is like good night! HAHA alam ko gets niyo! singit Lang ako sa sweet Convo netong dalawa lol]
"Nanight sweet dreams." sabi ko naman at pumasok na siya.
Hayyy excited na ako sa first dayy! Wish me luck. Sana Lang ay Hindi ako dumugin bukas.
---////---
Authors Fabulous Note:
HAHA oh Diba fab? ok ba ang first chapter?
Plug Lang ako follow my fan page on IG
👉 @jailene101
Kung sinong gusto mag pa plug comment Lang po.
VOTE.COMMENT.BE A FAN. FOLLOW ME.
Thanks much love!
-j 💋
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With My Best Friend (JaiLene FanFic)
FanfictionBestfriends, yan kami. Will we fall for each other? Will he fall for me? Will she fall for me? -Jai and Shar