[Nash]
Miss niyo ko no? Joke! Since magpapatulong si Jai sakin at wala pa siya dito magkekwento muna ako.
Si Shar kase, siya yung type ng babae na medyo hard to get and yung boyish kaya medyo mahirap ligawan. Eh kasi naman minsan akala niya mag jojoke ka lang! Yung akala niya Hindi ka seryoso sa mga sinasabi mo? parang ganun. Ang swerte nga ni Jairus kung makakatuluyan niya to si Shar eh, Sa totoo lang, ewan ko ba kung bat kami nag break! HAHAHA I know I'm crazy.
Pero sabi nga nila 'Follow your heart' daw eh sa mahal ko parin si Alexa eh anong magagawa ko? Kaya siguro tama Lang yung desisyon niya na makipag break na lang sakin.
Pero alam niyo ba! Na super duper swerte ko nung times na kami pa niyan! Sweet, caring,matalino, maganda, perfect na siya in short. Kaya ang swerte swerte niyan ni Jairus kung makakatuluyan niya si Shar. Sana nga eh magkatuluyan sila para wala na akong medyo problema.
Ang senti naman ng moment ko na to! HAHAHA matext nga muna si Alexa baby. (A/N:Eh wala akong maisip sorry!)
"Hi Alexa! Morning :*" text ko sakanya. Swerte mo nalang kung magiging girlfriend kita! Lagi kang may Goodmorning And Goodnight and kamusta and sweet texts na galing sakin! Pero sorry, Alexa na ko eh :p
[Hello Nash morning din] reply niya. Aww bat mukhang matamlay si Alexa baby ko?
"Bat ka sad Alex?"
[Ah no I'm not sad naman, I'm just not feeling well Lang :)]
"Sorry, I can't come today may meeting kasi kami ni Jai, liligawan niya kase si shar. But I promise to visit you tom okay? Get well soon! I love you :*"
[Okay :) Haha sabihin mo Goodluck Kay Jai! thank you]
"Okay. Get well soon uli! I lalalalove you!"
She didn't reply back na, I know she's smiling from this text. Hayy kelan kaya ako makakakuha ulit ng 'I love you too' mula sa kaniya?
[Jairus]
Preparing for today!! excited na ko! Hayy sana naman maganda tong tips niya.
Naglakad na ko palabas ng bahay, eh medyo malapit Lang naman yung bahay nila Nash eh, sa kabilang street lang. Habang nag lalakad ako, napaisip ako.
'Sasagutin kaya ako ni Shar?'
'Bestfriend parin kaya kami? Turing niya sakin?'
'pano pag sinagot ni Shar si francis?'
Aish nako!! nag o-overthink nanaman ako!
After 10 more minutes nakarating na rin ako kela Nash. Tinext ko siya na lumabas na siya para lumabas na siya sa may gate nila.
"Bro!" *sabay bro fist* -Nash
"Oh ano? Basketball na?" sabi ko naman.
"Eh wala pa si Paul eh,pasok na lang muna tayo"
"Okay."
So pumasok muna kami at hayyy, hinga ng malalim Jai!
"So Jai tips muna?"
"Oh sige"
May binigay siyang papel sakin, Aba prepared! Haha.
Eto yung mga nakasulat sa papel.
'Ways to get your girl'
Tips by Nash pogi
•Serenade her infront of many people, girls love that.
•Mostly girls love blue, pink, and yellow roses. So why don't give it a try?
•Make her feel special. Like sending her foods. Kung food lover siya. Haha.
•Treat her like a queen.
• Ayain mo siya sa mall!
• Gusto Nung girls yung mga tumblr-y type. Kayo na bahala Kung anong gusto niyong style.Try checking tumblr.
•Mag pa POGI ka!
•Pakiligin mo siya everyday.
•Text her Goodmorning and Goodnights.
NOTE: if this doesn't work, eh bahala na Kayo mga pre! Goodluck!
One and only,
POGI Nash. xx
Eh parang yan din ang mga nakasulat sa slambook eh no? Why don't I give it a try?
"Aba Nash. Napa English ka yata dito no?"
"Ah oo eh hahaha, so ikaw na bahala kung pano mo matatamaan ng charms mo si Shar niyan, sakin kasi madali lang. Pogi ata to?"
"Ulul. Hahaha mas POGI pa ko sayo eh! Tara na nga Makapag basketball na!"
"Tawagan mo muna si Paul!!"
"Geh."
Matawagan na nga to si paul.
'Paul! Bro! Ano sasama ka ba?'
[ay oo nga no! sige tol, 10 mins!]
'Ge sige bye dalian mo!!'
[bye oo na!']
Inend call ko na. Aba nakalimutan pa pala niya?
after 30 mins -_- nakarating na rin siya.
B
A
S
K
E
T
B
A
L
L
!
!
After niyan tapos na! Haha. Naglakad na rin kami palabas ng gym.
"So Paul ikaw ba may nililigawan?" panimula ni nash.
"Ah wala pa naman, crush meron eh."
"Sino?" tanong ko naman.
"S-si S-Sharlene." Wtf?
"Ah talaga? wag ka na dun pre, marami ng umaaligid diyan." sabi Nash sabay tingin sakin.
"Eh ikaw ba Jai, sino crush mo?"
"So Sharlene den, liligawan ko na nga siya eh."
"Ah."
[Paul]
Arghh! bat ba Lahat na Lang ng ka close ko eh Kay Sharlene may gusto? Si Francis liligawan din si Shar pati si Jai ba naman eh ano? Saka balita ko ex daw ni Nash si Shar ! lupet grabee!!
Hayyy Sharlene Santos San Pedro, you'll be mine. ONLY MINE.
So................ BETTER BACK OFF!
-----
Authors note:
Aba, eh Lahat pala sila may gusto Kay Sharlene? Omgg! Be ready for the BIG revelations! I need comments for now!! Pleasee?
~i'll end this story between June and July kasi pasukan nanaman! Incoming freshie pa naman ako! Sorry medyo natagalan ang UD dahil Hindi ako maka gamit ng computer!
~All boys POV in this chapter actually.
~Don't forget to VOTE and COMMENT!
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With My Best Friend (JaiLene FanFic)
FanfictionBestfriends, yan kami. Will we fall for each other? Will he fall for me? Will she fall for me? -Jai and Shar