Be ready sa pasabog!!
Ihanda na ang tissue. 👊
Goodbye to the sweetness, sorry 💔
----
Aeign's POV
Nako, nandito na si Alexa. Pano na yan? eh mahal ko pa rin siya, pero may sharlene na ako. Ang hirap naman ng sitwasyon ko ngayon.
Mag re-recess na at lalabas na ako ng classroom pero...................
Bigla akong hinila ni Alexa, alam kong mahal niya parin ako, mahal pa rin namin ang isa't isa.
"Aeign, balikan mo na ako please, I still love you."
"Ayoko na Alexa, Kung mahal mo parin Talaga ako, Hindi mo ako iiwanan diba?"
tapos umalis na ako, pero bigla naman niya akong hinila, niyakap. Alexa, ayoko May nakita ako sa gilid ng mata ko... teka si Shar, patay na. Hinabol ko siya pero ang bilis niya, pano ko naman to ie-explain? ha? phew. Eto na siya.
"Shar, I can explain."
"Ano? Aeign, kitang kita netong dalawang mata ko, MAGKAYAKAP KAYO. ANO PANG IEEXPLAIN MO? HA?"
"Eh ayoko nam--"
"Dati palang alam kong mahal mo parin si Alexa, bat pa pala kita sinagot no? ang tanga ko no?" sabi niya teary-eyed. Shar wag kang ganyan Ayaw ko ng ganto
"Mahal kita Shar, mahal na mahal."
"Ewan ko sayo nash di parin talaga magbabago yang ugali mo at Siguro si Alexa Lang ang makakapag patino sayo. Kaya Simula ngayon WALA NG TAYO." sabi niya tapo umalis na. Grabe Shar, ang sakit sakit.
Heto ako ngayon naka tayo at naka nga-nga.
Sharlene's POV
Grabe, magagawa pala yun sakin ng taong pinakamahal ko. Alam niyo yun? Ang sakit. Ang sakit sakit. Kitang kita naman netong dalawang mata ko na magka yakap sila, at ibig sabihin nun mahal parin nila ang isat isa at wala na dapat siyang iexplain. TAMA nga si mika, dapat di ko na Lang siya sinagot una pa. DAPAT PALA NAKINIG NALANG AKO SAKANYA. Eto na ako ngayon dinadamayan ni miks sa pag- iyak.
"Bes, dapat pala nakinig na Lang ako sayo no? Tama ka nga, iiwanan rin pala ako ng AEIGN nayan."
"Shar, wag ka ng umiyak please? sabi nga nila nasa Huli ang pagsisisi, okay Lang yan Tama na bes."
"Grabe naman Talaga yang Alexa na yan. Rinig na rinig ko ung usapan nila. Ansakit bes"
"Alam ko yan bes. Sige na tama na ang pag-iyak at Baka pag chismisan ka pa nila."
"Thank you bes ah? Lagi ka nalang nandyan para sakin"
"Wala yun bes! Ano bang silbe ng pagka kaibigan natin Kung Hindi kita tutulungan Diba? Sige na Tara na kumain na tayo."
Tumayo na ako sa pag kakaupo ko dito sa sahig ng cr. Buti na Lang may nag-iisang Mika Dela Cruz para damayan ako, grabe, I owe her, a lot.
Andito na kami sa Cafeteria at kumakain kasama si Jai, kami Lang tatlo, ang kapal naman ng mukha niya Kung sasabay pa siya samin Diba?
"Oh, panget? nakasimangot ka diyan? ha?" ay wala palang alam to sa nangyare.
"Jai naman wala ka bang alam?" sabi ni mika.
"Huh? alam saan?" Tiningnan niya ako.
"Jai, Ahmmmm, ano kase, ano, ano yun, ano UHMMM--"
"ANO?" sabi niya ng pag ka lakas-lakas.
"Ahmmmm, break na kaa--" Hindi niya ako pinatapos.
"Break na Kayo?" sabi niya na may pagka lungkot.
"Ahhh, oo eh. Jai" iniyakan ko Lang siya, Hindi ko na mapigilan eh. 😓
"Shhhh, tahan na Shar. Wag ka ng umiyak. Dahil ba to Kay Alexa?"
"Oo eh. Jai ayoko na tong pag-usapan" sabi kong nangingiyak-iyak.
"Tahan na, oo na sige Hindi na natin pag uusapan."
Jairus' POV
Walang hiyang Aeign yan! Sino ba siya para saktan ang taong mahal ko?
Pag sisisihan mo yang ginawa mo AGUAS. Humanda ka.
-----
A/N:
Sorry guyss, tinanggal ko agad ang nashlene moment! Di bale mas madaming JaiLene moment at SharCis! Abangers!
P.s
Ubos ba tissue niyo? HAHAHAH.
-j
💋
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With My Best Friend (JaiLene FanFic)
FanfictionBestfriends, yan kami. Will we fall for each other? Will he fall for me? Will she fall for me? -Jai and Shar