Chapter 4: She's Back

305 7 2
                                    

Aeign's POV

Yow! salamat at may POV na rin ako. But first let me introduce myself. Hey! I'm Aeign Zackrey Nash Aguas but they used to call me Aeign. Don't stare at me coz you might fall in love with me. 😉 I'm a 15 years old basketball player, gwapo ako syempre, badboy like AQUINO. We used to be bestfriends pero Hindi na ganun ka close tulad dati. Bigla na Lang kasi niya ako nilayuan for I don't know reason.

And syempre, taken na ako ng nag iisang Sharlene Bernardo :") She's so perfect than any other girls out there. Sana nga magtagal ang relationship namin.

"Babe nandyan ka na pala!" sabi ko sakanya kasi nakita kong tumitingin ng sections. Then I back-hug(ged) her.

"Oh hi babe! I miss you!" sabi niya tas humarap sakin.

"Kagabi Lang tayo nag usap ah? I miss you too syempre! Tara akyat na tayo sa classroom."

"Sige Tara na." Sabi niya. Nakita ko naman si Aquino na nakasunod Samin. Tsk Tsk.

Habang nag lalakad kami, as expected naman puro na Lang bulungan tulad ng:

'Omg, si Aeign at saka si Jai Wahhh!!

'I know right! Ampogi ng mga fafa!'

'I love you aeignn!!'

'Magka ano-ano naman sila ni Sharlene?'

'Oo nga! bagay sila! Nashlene for the win!'

Puro bulung-bulungan nila yan, rinig naman sus. Sharlene Lang talaga. Pero may isa akong narinig na ayoko talagang marinig.

'Uy girl! alam mo ba bumalik na si Alexa? Yung ex ni Aeign!'

Yan Lang naman ang Ayaw kong marinig, dahil...... long story eh, wag na kwento. Ito na Lang little summary.

Si Alexa Ilacad ay yung ex-girlfriend ko, iniwanan niya ko since half of 2nd year kase daw pupunta siyang America at Hindi daw niya kakayanin ang long distance relationship kaya nakipagbreak siya. I was so broken hearted that time, pero nandyan si Sharlene para icomfort niya ko. I fell in love with her kase alam kong Hindi niya ako iiwanan at alam kong mahal rin niya ako kahit Hindi niya sabihin. Yun Short summary Lang ha? Baka kasi mag drama ako dito medyo nakakabakla ☺

Sharlene's POV

Uy girl! alam mo ba bumalik na si Alexa? Yung ex ni Aeign!'

Uy girl! alam mo ba bumalik na si Alexa? Yung ex ni Aeign!'

Uy girl! alam mo ba bumalik na si Alexa? Yung ex ni Aeign!'Paulit ulit Talaga yang nag pe-play sa utak ko. Iniisip ko kase pano Kung mag kabalikan sila? Eh medyo may pagka-warfreak pa naman yun si Alexa at alam kong kaya niyang agawin si Aeign sakin, pero Hindi ko yun gagawin no! Unless na si Aeign ang pumayag, nako Hindi niya pwedeng gawin sakin yan!

[a/n: mga Alexa blvrs readers! wag po masyadong affected, fiction Lang po Ito ☺ don't hate her ok? love her indeed]

Andito narin kami sa classroom at eto Panay chika ni Mika. Siya yung best friend ko eh, madami kase kaming similarities kaya Keri namin ang isa't isa.

"Shar! Musta ka na! Aga aga Kayo ni Aeign mag kasama ah." sabi ni miks, tampo na siya HAHAHAHA.

"Tampo ka na agad. Okay Lang ako miks! kaw musta na!"

"Eto fab parin diba? siya nga pala! Alam mo na ba yung bad news bes?" hay nako pinaalala niya naman. Dati kasi Ayaw niya na sagutin ko si Aeign dahil Kay Alexa, protective best friend Lang naman siya.

"Alam mo na nga Siguro bes, sorry?"

"Oo nga alam ko na, natatakot nga ako eh"

"Sinabihan na kasi kita una pa eh, sige na wag mo ng isipin yan! Alam mo ba may dalawang bagong students! Lalake sila at Kaklase natin! Omg, sana gwapo parang si fafa Jai"

"Hay nako ka Talaga miks, sa ganda mong iyan eh Malamang sayo na ang isa jan. HAHAHAHA"

"Omg, Shar! ayan na ata sila.!!!"

"Okay class, lets meet our new students. Guys you may now introduce yourselves" sabi ni ma'am betty. Hmm ano naman kayang itsura ng mga to??

"Hi I'm Francis Magundayao, 15 years old" sabi Nung isa, medyo may itsura rin siya.

"Hello I'm Paul Salas, also 15 years old transferee from LUVUniversity." hmmm, player Siguro to sa luv u familiar eh, tsaka POGI rin. Pero nah, I'm loyal :)

"Hi I'm Alexa Ilacad I know, you know me all!" sus, si Alexa!! =<

"Okay the 3 of you find your seats na." pano ba yan eh ang bakanteng upuan Lang ay isa sa tabi ni Aeign at dalawa sa likod, wag kang tumabi jan Alexa pleasee! *finger crossed*

Ano pa bang ineexpect niyo? Like what, syempre dun siya umupo. Tsss. Nakita ko nga tumingin siya sakin at nag fake smile, inirapan ko naman, di rin siya pinapansin ni Aeign. Hayy thank god!

------////-----

Ok ba? Sabi ko sa inyo babawi ako eh! Ano kaya mangyayari sa relasyon ni Shar at Aeign? Mapaghiwalay kaya sila ni Alexa?

Abangan! 💔

-j 💋

I'm Inlove With My Best Friend (JaiLene FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon