Chapter 9: confessionS

197 9 2
                                    

Happy 11th JaiLene Day Minions!!

Stay solid! 💕

medyo natagalan ba? haha. comment naman kasi kayo pleasee! parang awa niyo naaa!

Sharlene's POV

Today. Im meeting that creepy mysterious guy after class. Sino naman kaya yun? lol. Kanina rin pag akyat ko may nakasulat nanaman na note nanaman:

"Heyy, meet me @ starbucks later :)"

desperado ba tong tao na to na makita ako eh taga rito lang din naman siya school? -_- haha. k so here at the present, as usual puro boring na mga discussion blah blah blah

''Okay class, you will have a project. By 3 ang groupings okay. And ang groupings niyo ay yang mga katabi niyo.'' Eto pang 2 lalaki yung ka grupo ko?!

"Your project is about making a book report. You may pass this before the exams, That's all for today, class dismissed." Ohh, book report Lang pala eh! Easyyy!

"Jai, ano bang topic ng book report natin" sabi ko sa kanya Habang naglalakad.

"Ano bang gusto mo?"

"Kahit ano!"

"Uhmmm, Cinderella na Lang kaya? para madali" Natawa ako dun ah! Hahahahahah.

"HAHAHAHA okay Jai, teka nasan na ba si Francis?"

"Nawala na Lang bigla eh."

"Ah sige Jai, Alis na ko may pupuntahan pa ko eh."

"San ka pupunta? Sama ako!" Sabi ni mika, nandito pala siya? haha.

"Wag na kayong sumama. Yung nagbigay kasi ng cupcake, may note na meet me at Starbucks daw tas ngayon yun."

"Ahh sama na Lang kamii" sabi Nung dalawa tsk kulit.

"Oh sige sige, Tara na nga sa service ko."

Mapilit yung dalawa eh, kaya isama mo na HAHA. Medyo tahimik sa kotse.

Ganto pwesto namin.

Manong Mika

Ako Jai

Ewan ko ba Kung anong nangyari dun Kay mika at gusto daw niya sa hot seat! Crush niya ba si manong?! joke!

"Ah Shar, May nanliligaw ba sayo?"

'"Jai, ano ka ba. Meron ba?"

"Wala"

"Oh wala naman pala eh! Sasabihin ko naman sayo Kung meron."

"Punta ako sainyo mamaya ah."

"Okay."

After 30 mins ride, nakarating na rin kami dito sa Mall, at nasa Starbucks na rin.

"Shar sino ba yung nakikipag kita sayo?" Tanong ni mika.

"Oo nga Shar sino ba yun?" sabi ni Jai sabay kamot ulo.

"Oh Shar! you're here na pala!" sabi ni..... FRANCIS?!!

"Guys, Alis muna Kayo pleasee? text ko na Lang Kayo ha? byee."

Jairus' POV

Aghhh, ano naman ang problema ng Francis na yan? Liligawan niya ba si Shar? Hindi yun pwedeng mangyari! I shoul make a move!!

"Bawas points na Jai." sabi naman ni mika -_-

"Mikaaaa, tulungan mo nga ko! Pupunta ako mamaya at magtatapat na ko sakanyaa!"

"Magtatapat ka? sa katorpehan mong yan eh"

"Kaya nga help me!!!"

"Oh sige sige, dun na Lang muna tayo sa McDo para kumain muna tayo, nagugutom na ko eh."

I'm Inlove With My Best Friend (JaiLene FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon