Back???

1.3K 60 0
                                    

[Yoona's POV]

Weekend ngayon. Kaya makakapaggala ako kahit saan. Tapos niyaya pa ako ni Donghae. Eh matatanggihan ko pa ba siya?

Mamayang 4pm daw ang lakad namin. Kaya dito muna ako magmumukmok sa bahay.

"Yoona" Sabay bukas ng pinto ni Yul

"Oh? Bakit Yul?" Tanong ko sa kanya.

"Yoona, sabi kasi ni Taeyeon na baka umuwi tayo sa Pilipinas." Woo! Na-shock ako doon ah.

"Eh bakit daw?" Tanong ko ulit sa kanya.

"Di ko din alam eh. Siguro, magpapa-refresh lang tayo doon." Refresh lang? Di na lang ako sasama.

"Yun lang? Di na lang ako sasama." Tinalikuran ko na lang siya.

"Hoy! Im Yoona! Sumama ka. Atsaka ito na nga yung time na binibigay sa atin para sulitin ang ating buhay ngayon." Sabi niya sa akin. Pero di ko siya maintindihan.

"Huh? A-anong ibig mong sabihin?" Sabi ko at lumapit siya sa akin.

"Yoona, k-kasi baka mamaya maging KPOP Star na tayo noh? Kaya sulitin na daw natin." Ok? Gets.

Sumaya ata ang aura ko nung sinabi niya yun. Dreams do come true na talaga!

"Yul, mamaya may lakad nga pala ako kasama ko si Donghae." Nagpaalam ako sa kanya. Syempre, baka mag-alala pa sila sa akin.

"S-sino naman yang lalaki mo?? Naku! Ingat-ingat diyan Yoona." Lalaki? Eh bestfriend ko lang yun eh.

"Bestfriend ko lang naman yun." Sabi ko.

"Eh bestfriend? Tapos mamaya boyfriend na yan." Sabi niya naman.

Naku! Si Yul talaga. Porket wala lang lovelife. Sige! Pagbigyan na siya.

***

Malapit na mag-4pm!!

Ang aga ko ata dito ahh. Wala pa si Donghae.

Dito ako sa may side-seeing ng isang Bay or Lake ba to?? Basta kung ano to. Basta ang alam ko mag-isa ako. Hahaha

Bigla na lang dumilim ang paningin ko. Kasi may tumakip ng mata ko.

"Donghae??" Sabi ko at kinapa ko siya.

"Hahaha. Ako nga" Tinanggal niya naman ito.

"Ikaw talaga." Sabi ko sa kanya.

Umupo naman siya sa tabi ko.

"Yoona, gusto mong ice cream??" Tanong ni Donghae sa akin.

"Uhmm..sige" Tapos hinila niya ako.

Bumili siya ng ice cream at binigay sa akin.

Ang sarap naman neto. Grabe! Bet ko ata ito. Gusto ko pa sana. Pero nahihiya ako kay Donghae. Kasi libre lang ito.

"Masarap??" Tanong niya. Hindi hindi. *insert sarcastic*

"Oo naman." Sabi ko sa kanya.

"Ano?? Gusto mo pa?" Naku. Wag na.

"H-hindi. Wag na." Sabi ko sa kanya tapos nagsmile siya sa akin ng nakakaloka.

"Ehh?? Gusto mo pa eh. Diyan ka lang bibili kita." Tss. Ayun. Di ko na lang inawat. Pagkain din yun eh.

Binigay niya naman ulit sa akin ang ice cream.

"Naku. Donghae, nakakahiya naman sayo eh. Binili mo pa ako" Sabi ko sa kanya.

"W-wala yun. Basta para sayo!" Sabi niya at napatigil ako.

Napatingin naman ako sa kanya.

"Uhmm..Yoona, may amos ka." Tapos pinunasan niya naman ito.

Grabe talaga! Nahihiya na ako sa kanya.

Pagkatapos namin kumain ng Ice Cream. Naglakad-lakad muna kami dito sa may Sidewalk.

Maganda kasi ang tanawin dito.

"Yoona, kwento ka nga tungkol sa Pilipinas." Sabi niya sa akin. Dahil ang boring nga. Dejoke. Kaya nagkwento ako.

"Sa Pilipinas, ayos naman. Di kasi ako palabas-labas dun eh. Kung lalabas ako kasama ko sila Tiff." Sabi ko sa kanya.

"Ahh. Alam mo Yoona" Sabi niya

"Hindi ko pa alam, Donghae." Biro ko sa kanya. Tapos napatawa naman siya.

"I-ikaw talaga. Yoona, k-kasi pupunta ako sa Pilipinas." Nagulat na naman ako ah.

"Ganun?? Edi ayos. K-kasi pupunta din kami nila unnies eh." Sabi ko.

"Eh talaga?? Hahaha ayos nga yun. Apir!" Tapos nakipag-apir naman ako sa kanya.

"Hae, upo muna tayo. Stargazing!" Hinila ko siya at umupo kami.

"Mahilig ka ba mag-Star Gazing?" Tanong ni Hae sa akin.

"Oo naman." Tapos napatawa naman siya.

"Yoona." Bigla na lang niyang hinawakan ang kamay ko. "Tignan mo yung maliwanag na star na yun." Tinignan ko nga naman.

"Mag-wish ka nga, Donghae." Utos ko sa kanya.

"Sige. Sana kapag niligawan ko si Yoona. Sagutin niya ako. Kasi mahal na mahal na mahal na mahal ko siya."

Nabigla ako sa sinabi niya. Pero hindi ko alam. Kaya napatayo ako!

"Uhmm. Donghae, mag-7pm na. Kailangan ko ng umuwi eh." Sabi.ko sa kanya.

"Eh, Yoona.." Sabi niya.

"Sorry ha. Kasi baka hanapin na ako nila unnies. Sige, bye na."

Tapos umalis na ako at sumakay ng Taxi.

Tss. Bakit kasi pag ginagawa niya yun or sinasabi napapaiwas ako?

Eh gusto ko din naman siya. Siguro, ayoko na lang ulit masaktan.

----------------

SI YOONA TALAGA OH.

PERO NAEXCITE AKO SA PAGBALIK NILA SA PILIPINAS.

HELLO READERS!

Annyeong ^________^

Thank You sa pagsupport.

Mysterious Life of Yoona (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon