Magisa ko nalang ngayon kasi nga iniwan ako ni Bebe at Bes. Iniiwan na ang maganda ngayon? Ganon?
Nakarating akong hingal na hingal sa classroom kasi nga tinakbo kona dahil may ilang minuto nalang ang nalalabi upang akoy lubusang malate. Charr
Sa aking pag upo namataan ko agad si Mica. Halatang naiinis parin sya dahil sa nangyari kanina. Hahahaha! Kitang kita ko ang nguso nyang ang haba haba na at lukot lukot nyang noo kaya naman kinausap ko na sya bago pasya tuluyang maging panget.
"Uy bes yung nguso mo." Panimula ko sabay upo sa bakanteng silya sa tabi nya.
"Wala kang pake. Alis nga anjan na si Madam mamaya." Inirapan nya ako. Kaloka? Hahaha panget nanga umirap pa ang king ina. I Kennat!
"Ayy ang taray? Hahaha sige, sabay tayo maglunch mamaya ah?" Tugon ko sabay alis na kasi ramdam ko nang paparating na ang Madam dahil nga biglang tumahimik na ang mga kaklase kong mabubunganga.
Ang totoo nyan hindi ako plastik na tao. Kapag panget kang sinabi ko, aba panget la talaga. Haha. Kasi nga yun yung nakikita ng naggagandahan kong mga mata. Charot
Si Mica ang bes ko, panget naman talaga sya. Ang sama ko, pero mabuti nang totoo kaysa naman sa mga pabibo.
Nakilala ko si Mica nung highschool palang kami at sya unang pumansin sakin kasi nga ang ganda ganda ko raw. O diba? Hahaha pero sya hindi talaga. So nung una snob lang ako sakanya kasi papansin sya sakin, pero one time need na need ko ng tulong sa exam eh ayon pinakopya nya ako at dun na nagsimula ang pagiging magkaibogan namin o diba? Bongga. Hahaha
"So are you listening class?" Natinag ako sa tanong ng prof namin ngayon nag didiscuss na pala sya at eto ako ngayon kung ano anong iniisip. My god.
"Yes Madam." Sagot ng mga kaklase ko bukod sakin. Ano ba hindi ako nakinig ano bang tinutukoy nila. "Okay, so class dissmiss." Shet nagdismiss na e wala manlang akong natutunan. Hahaha
Matapos ang unang subject namin ay diretso agad sa next subject na Lit 11 - philippine literature subject. Yung una kanina is Business Opportunities. Oo college na ako. Lumingon ulit ako kay Bes kaso mukang busy sya sa cellphone nya kaya kay bebe naman ako lumingon at wtf?
Napatingin ako sa bandang pantalon nya kasi nga nakataas yon parang bukas ata zipper nya. Omg haha kaloka! Eh ako naman tong may matang lawin na mata as in gusto kong iZoom para malinaw na malinaw talaga pero wala talaga e. Bukas talaga ang zipper nya ano bang ginagawa nya? Hahahaha
"Pssst!" Sinitsitan ko sya pero sa kasamaang palad yung unggoy na katabi nya ang lumingon at yuck! Ngumiti at kumaway pa sakin?
"Bakit yon Alex?" Tanong nya sakin hindi sya masyadong malayo kaya rinig ko ang sinabi nya ngiting ngiti pa ang king ina. Pagkasabi nya non lumingon si Bebe alex sakanya akala siguto nitoy sya ang tinatawag nito.
"Hindi ikaw tol, si Alex Rigor ang tinatanong ko. Hahaha!" Sabay tawa sa harap ni bebe at lumingon naman sakin si Alex.
"Hindi rin ikaw ang sinisitsitan ko, si Alex Alfonso." Pataray kong sabi sa classmate kong si Neil. My God ang kapal nya. Tsk.
Tumaas naman ang kilay ni bebe Alex matapos kong sabihin yon at sumenyas gamit ang kilay nya batid kong nagtatanong kung bakit. "Why?" Agarang tanong nya sakin.
"Eh kasi yung ano" ininguso ko yung labi ko patungo sa direksyon ng zipper nyang bukas.
"What?" Peste. Bobito rin ang king ina hindi makagets. Haha mahirap bang intindihin yon?
"Zipper mo bukas. Hihi" malanding tugon ko. At nabigla sya sa sinabi kot agad ma napatingin sa zipper nyan ayon nga bukas talaga at dali dali nya itong isinara. Bumungisngis ako ng di ko namamalayan at nakita kong nainis sya.
Agad naman nya itong tinignan at siguraduhin kung totoo nga sinasabi ko. "Ano ba yan tol pati dito sa classroom nag riritual ka? Hahahaha!" Sabi ng katabi myang si Neil. Hahahaha! Anong ritual naman kaya yun?
Nagtawanan tuloy mga classmates ko sa biglang sambit nun ni Neil kaya lahat ay napatingin kay Alex maging ang aming guro ay napatingin. Hahahaha
"Shit, shit, shit you!" Sigaw nya sakin sabay tayo at lapit sa muka ko. "Tandaan mo tong araw na to loko." Bulong nya da tenga ko sabay smirk.
Omgggg hahahaha ang swabe ng hininga nya amoy na amoy ko hanggang bunganga shet! Hahahha natural tatandaan ko to. Kaloka!
BINABASA MO ANG
My Love Alex
RomancePaano pag si Girl and Boy magkapangalan? Tapos si Girl kalog? At si Boy Snob lang? Tara nat simulan ang kwelang istorya ngunit may bahid rin ng romantikong kwento nina Alex at Alex! Xoxo, gaga