Chapter 1

0 1 0
                                    

"Please! tigilan nyo na ako"

"Ano ang tingin mo sa amin? tanga?!huh! Kung ganon ang iniisip mo,nagkakamali ka!"

"Tama na please! Nasasaktan na ako"

"Masakit na? kulang pa nga yan sa mga ginawa mo sa amin eh! Ang dapat sayo mamatay! Go to hell bitch!"

"Ahhh!! tama na please!"bumabalik nanaman ang mga ala-alang pilit kong kinakalimutan.Bumukas ang pintuan ng kwarto ko at nakita ko ang nag-aalalang mukha ni mommy at daddy.

"What's wrong honey?"tanong ni mommy na naluluha na dahil sa pag-aalala.

"Are you okay baby? What's wrong? tell me,do you have a problem?"tanong naman ni daddy habang chi-ne-check ang katawan ko.

"Mom,Dad...bumabalik nanaman po yung mga ala-alang ayaw ko ng balikan."sabi ko,umiiyak na ako dahil sa takot at kaba sa aking dibdib.

"Shhh!...Stop crying honey,that will never happen again....I'll promise."sabi ni mommy at niyakap nila ako ni daddy.

"My, are you busy today?"tanong ni dad kay mom.

"I don't have any appointment today,why?"sagot ni mommy.

"Good,we are going to see her psychiatrist"sabi ni dad

"Is that okay with you Sam?"mom asked.

"Of course,mom"I replied.

"Okay,mag-aayos na kami ng dad mo,pati ikaw magbihis ka na.Don't worry everything's gonna be alright"paalam ni mommy bago lumabas ng kwarto ko.

Pagkalabas ni mom at dad sa kwarto ko nagbihis na rin ako.Nagsuot lang ako ng simple sa paningin,high-waisted jeans at crop top and Kyrie Irving rubbershoes with matching lip tint.

"Are you ready?"dad asked.

"Yes."I replied.

"Okay let's go"sabi ni mom at nagtungo na kami sa aming sasakyan.Habang binabagtas namin ang daan patungo sa aking psychiatrist,nakatulala lamang ako doon sa labas ng aming kotse hanggang sa napansin ito ni mom.

"Sam,we're here,come on"sabi nya sa akin.Kumatok si dad at binuksan ito ni Mrs.Rivera,ang aking psychiatrist.

"Oh Mr. and Mrs. Alvarez,what brought you here?"tanong ni Mrs. Rivera.

"Napapanaginipan nanaman ng anak ko yung nangyari sa kanya noon."sabi ni mom na naiiyak na,hinawakan naman ni dad ang balikat ni mom para suportahan.

"Come here,let me check you first."sabi niya sa akin at pinaupo ako sa isang swivel chair.May ginawa sya sa akin na kung ano-ano hanggang sa matapos ang session ko.Kinausap siya nila mom at dad at rinesetahan niya ako ng gamot para makatulong sa akin.

"Thank you Mrs. Rivera"mom said.

"You're welcome!"sabi naman ni Mrs. Rivera ng nakangiti.Nagpaalam narin kami sa kanya at napagdesisyonang umuwi na sa bahay.

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon