Sam's POV
Ilang araw na lang at pasukan na,kung sa iba pinaka-ayaw nila ang pasukan,kabaliktaran naman ito para sa akin.I love school days,kesyo kaka transfer ko palang sa Wexford University,papasukan kong paaralan.Wexford University is a well-known school for wealthy students like me,they also give scholarship for the students who can't afford their tuition fee.Kapag pumasok ka sa paaralang ito karamihan sa makakasalamuha mo ay mga anak ng politiko,business man pati na rin ang mga drug lords.Mom and dad transfered me there because of my past....I don't want to talk about it so change topic.Abala ako sa pag-aayos ng mga gamit ko ng may kumatok sa kwarto ko.
"bumaba ka na anak at ang tanghalia'y nakahanda na"sabi ni Nanay Rosa na sumilip lamang sa pintuan.
"susunod po ako nay,tatapusin ko lang po itong mga gamit ko para sa school"
"oh sya sige!,mauuna na ako sa baba,sumunod ka nalang pagkatapos mo diyan"
"opo nay"
Pagkatapos kong mag-ayos napagdesisyunan ko nang bumaba para kumain ng pananghalian.Nagtataka ako kung bakit iisa lang ang plato sa lamesa.Nang biglang magsalita si Nanay Rosa galing sa kusina.
"wala ang mom at dad mo,umalis sila ng bansa kagabi,kakausapin daw nila yung investors nyo.Hindi ba sila nakapagpaalam sayo?"takang tanong ni Nanay Rosa sa akin.
"wala naman pong nabanggit si mom at dad sa akin na aalis sila ng bansa"
"aba! ang akala ko'y nagpaalam sila sayo kagabi?"
"wala po nay,baka tulog na po ako nun"sabi ko nalang kay nanay,nakakalungkot naman hindi man lang nila pinaalam sa akin.
"anak,huwag ka nang malungkot,siguro kaya hindi sila nakapagpaalam sayo dahil ayaw ka na nilang gisingin kagabi"
"siguro nga po nay"
"oh sya! sya! kumain ka na riyan at ako'y maglilinis pa"
"nay sabayan nyo na po ako,ayaw ko pong kumain mag-isa nakakawalang gana"
"sige na nga! itong batang to talaga..hahaha!"
Pagkatapos naming kumain ni nanay nagpaalam na ako sa kanya na aakyat muna ako sa kwarto para maligo,naiinitan na rin kasi ako sa suot kong pajama..hahaha
Nang sumapit ang gabi,I received a message from mom.
From:
Mommy(8:14 p.m)
Honey, I'm sorry kung hindi na kami nakapagpaalam pa sayo kagabi,ayaw ko lang maistorbo ang tulog mo at ayaw na ayaw ko na napupuyatan ka.To:
Mommy (8:16 p.m)
It's okay mom,atleast you and dad are safe.Message Sent!
From:
Mommy(8:17 p.m)
Okay,sleep now honey,goodnight.After that I bid my goodbye to mom and lay on my bed...I'm happy because I'm no longer have a bad feeling to mom and dad because they didn't tell me that they are going out of the country.I know it's too childish but what can I do,I love my parents and I can't live without them.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love
Teen FictionWhat if your enemy turns to be your lover? Would you accept it and take the risk for the two of you? or just reject it and continue the flow of your life like nothing happens?... Hi guys! Please support and vote my story.Sana magustuhan niyo,kung ay...