Sam's POV
Habang naglalakad ako papunta sa aking classroom,ewan ko kung guni guni ko lang ba yon o talagang pinagtitinginan ako ng mga studyanye dito.Napatanong tuloy ako sa sarili ko,may dumi ba sa mukha ko?,baliktad ba ang pagkakasuot ko sa uniform ko? because my curiousity is drivin' me crazy,I went to the nearest girls restroom.I immediately check myself in the mirror, I can't see any dirt on my face,my uniform was also good.Then what's wrong? What's with their stares?....'Hmmm maybe because your beautiful?'.I smile when that thought flash in my mind.
Pagkatapos kong check-up-in ang sarili ko sa c.r lumabas na rin ako dahil 10 minutes nalang at magsisimula na ang klase.Pagkarating ko sa classroom,marami nang tao.Naghanap nalang ako ng mauupuan,habang naglalakad ako napansin kong napatigil silang lahat sa ginagawa nila at nakatingin lang sila sa akin.I smiled to them akwardly,and then shook my head.Nagsibalikan na ang mga kaklase ko sa kani-kanilang ginagawa,habang hinihintay ang aming prof biglang nagvibrate ang cellphone ko.
BRIZZKKK BRIZKKK BRIZKKK
Nagtext pala si kuya.
From:
Kuya Ralph(8:26 a.m)
Hey li'l sis! I'm coming home...Wait for me okay..Madami akong pasalubong para sa pinakamamahal kong kapatid...Napangiti naman ako sa sinabi ni kuya,kung ganon ngayon na ang flight nya pauwi ng Pilipinas.Kaylangan ko itong paghandaan.Dapat may---
"Good morning class!"ahy meron na si Sir,di bale pagpla-planuhan ko ito ng mabuti.
"Good morning Sir!"sagot naming lahat.
"I just have an announcement!.Class we have a transferee,would you mind to introduce yourself Miss"sabi ni Sir sabat tingin sa akin.No choice ako kaya pumunta ako sa harap.
"Hi everyone! I am Sammarah Dominique Alvarez,I am 16 years old.I was born on the 18th of August.It's nice to meet you all."
"Okay so Ms. Alvarez,I am Mr. Robert Macalantay,and I am your Math teacher"oh so Mathematics ang first subject namin.Inaamin ko medyo ayaw ko sa subject na to,hindi naman sa bobo ako sa Math,pero napakaboring kasi.
DISCUSSDISCUSS
DISCUSS
Ringggg! Ringggg! Ringggggg!
BREAK TIME
Pumunta ako sa cafeteria para bumili ng pagkain habang pumipila ako,may napansin akong mga babae na nagsisigawan at nagkakagulo,dahil hindi ako tsismosa,pinabayaan ko na lang pero ang mga nasa unahan ng pila,ayun kumaripas ng takbo kaya naging bakante ang pila at mas napabilis ang pagbili ko ng meryenda.Nang nakabili na ako,naglakad lakad ako at baka may mapuntahan akong lugar na tahimik at payapa.Hanggang sa mapadaan ako sa isang lugar kung saan may malaking puno at maraming halaman,ilalim ng puno may isang bench na pwede mong upuan,kaya umupo na ako don at nagsimulang kumain.
Ngunit nang kakagatin ko na sana yung sandwich ko bigla na lang may nagsalita.
"what are you doing here? Are you aware that this is my teritory? Only mine?"tanong ng isang boses lalaki,inilibot ko ang paningin ko sa paligid pero wala naman akong makitang tao.
"S-sino ka? Mu-multo ka b-ba? M-maligno? Pwes hindi ako n-natatakot sayo!"pero ang totoo nanginginig na ako sa takot.
"Stupid! I'm here"
"where?! I can't see you?"
"how could you ever see me,if your both hands are covering your eyes?"ay tanga! oo nga pala..sorry naman.Tinanggal ko na ang kamay ko sa mata ko at inilibot ko ang akibg paningin.
"where are your exact location?"
"top of the tree"tiningala ko ang puno at boom!,mayroon ngang lalaking nakahiga sa sanga ng puno.
"who are you?" tanong ko sa lalaking ito?
"I think, I should be the one who's asking here,remember your at my teritory"
"okay! fine!...I am Sammarah Dominique Alvarez but you can call ma Sam for short.How about you? What's your name?
"None of your business"aba! ang sarap manapak ng tao ngayon,pigilan nyo ako..."I want you to leave now"aba makapag-utos naman to! ano ako aso?!
"I won't leave this place,unless you're going to tell me your name"
"Why would I do that? We're not even close!"
"Okay,if you say so I won't leave this place, I love this place it's very relaxing"sabi ko nang nakapikit at unti-unting isinandal ang likod ko sa bench,nagkunwari akong tulog.
"hey! stupid girl!..get out of my teritory!"
"Name first"
"I'll count on three"
"hmmm~hmmm~ lalala~"
"one"
"two"
"three"pagkabilang nya ng 'three',nakakapagtaka kasi wala ka nang maririnig na salita mula sa kanya.Kaya naisipan kong buksan ang mata ko...ohhhhhh!!!!!!
Sakto pagdilat ko,ang lapit ng mukha nya sa akin,ilang pulgada na lang at mahahalikan nya na ako!!Agad ko syang itinulak palayo dahilan ng pagkatumba nya.Wala syang tigil sa pagtawa habang hawak niya ang tiyan niya.Ako naman pulang pula na dahil sa hiya..
"I change my mind, I like your prescence.So I decided...I like you to be my friend"sabi niya sabay lahad ng kamay.Syempre tatanggi pa ba naman ako,ang gwapo kaya ng nilalang na nasa harapan ko...
"okay,madali lang naman akong kausap eh,but wait!...what's your name?"
"I am Benedict Thomas Vasquez but you can call me by my first name.Friends?"
"friends...but can i call you thom? benedict is too long"
"sure,and I'm gonna call you Sam because it is simple yet beautiful"
BINABASA MO ANG
Unexpected Love
Teen FictionWhat if your enemy turns to be your lover? Would you accept it and take the risk for the two of you? or just reject it and continue the flow of your life like nothing happens?... Hi guys! Please support and vote my story.Sana magustuhan niyo,kung ay...