Sam POV
Nakaramdam ako ng lamig dahil sa sobrang lakas ng ulan then suddenly he took off his jacket at nilagay niya sakin.
"Sayo nalang"mataray kong sabi pero di niya ako pinansin at lumayo.
Napapikit nalang ako ulit at di na nagsalita pa. Hanggang sa di ko namalayan na nakatulog na ako at nagising ako ng naramdaman ko na may mabigat na nakasandal sa balikat ko at nanginginig.
Napamulat ako ng mata at nagulat dahil si Calvin ay nakasandal sa sakin. I touch him at nagulat ako dahil nanginginig siya.
I cursed "sh%t!" And tried to wake him up.
Tinanggal ko ang jacket na binigay niya sakin at nilagay sa kanya.
Hinawakan ko siya " Ang init mo Calvin . Sandali tritry kong tumawag sa labas"I said and attempt to stand but he grab me.
"P-please s-sam j-just f-for a a-a week" he said while nangnginig siya.
Di ko siya pinansin at tumayo " P-please Sam"he said then he cough.
Baka may mangyari pa dito konsensya ko pa.
"Haist...Oo na oo na Calvin" I said then binitawan niya ko kaaagad ako tumakbo papunta sa pinto.
"ALDRIN!! Open this door! Nilalagnat si Calvin! Tulonggg!!!"sigaw ko pero wala.
I tried calling them again pero wala. Mas lalo lang lumakas ang ulan. Humanap ako ng ibang way pero kung saan ako hinila kanina ni Calvin yun lang ang meron doon.
Inihiga ko siya sa lapag at pinunasan. Niyakap ko nalang siya para mawala ang lamig niya.
Humupa naman ang panginginig niya.
"Sam, sorry. I'm very sorry. Mahal na mahal parin kita Sam" he said.Mas lalong tumibok ang puso ko ng napakabilis.
"Shhh.... magpahinga ka promise makalabas tayo dito maguusap tayo ng matino" I said then I gave him a peck of kiss on his forehead.
"Sam! Calvin! Where are you?"rinig kong sigaw kaya nagising ako.
Unang hinahanap ng mata ko ay si Calvin na nakahiga sa hita ko. Hinawakan ko siya.
"Sh%t"mura ko ng mas lalo lang tumaas ang lagnat niya.
"Sam!Calvin!"rinig kong sigaw nila ulit.
"Andito kami!"sigaw ko at nakita kong biglang bumukas ang pinto.
"Inaapoy siya ng lagnat"I said. They grabbed him but he didn't let go of my hands.
"Sh%t! I knew it!" Sabi ni Aldrin pero di ko na pinansin pa.
My heart start to beat fast again.
"Please don't leave sam" bulong niya pero sapat na para marinig ko.
Tumango ako " I promise" I said.
Kaagad namin siyang dinala sa ER. Sa buong byahe namin I was holding his hand. I don't know why.
Kung tutuusin pwede ko na siyang iwanan dahil natutulog siya pero something urge me to hold his hand.
"Sorry po hanggang dito lang po kayo ma'am, sir" sabi ng nurse bumitaw ako sa kamay niya.
"Dam*!" sigaw ko sa kanila.
"Sam, calm down walang may gusto ng nangyari." Xyrine said.
" We told him na nasusunod nalang gawin dahil masama ang panahon but he insist"
"See Sam? He'll do anything for you kahit na natatakot siya sa kidlat at ulan. He still do it just for you. See, how sincere he was?" Tyrence said.
Napakunot ako at tumingin sa kanila " Takot si kuya sa kidlat at ulan Sam. Namana niya kay papa. Bata pa lang kami ganyan na siya. Trust us we tried to stop him pero sige parin siya. Dahil sabi niya baka pag pinalagpas niya pa ngayon baka hindi ka na niya daw makausap pa" sabi ng kapatid niya.
Napapikit ako at sumandal sa pader. Hindi ako sumagot.
'Ghad! Calvin bakit mo ginawa yun?'
Ilang minutes pa dinala na siya sa kwarto niya.
"Sige na Sam, umalis ka na kami na ang bahala sa kanya. Thank you for staying." Sabi ni Aldrin. Tumingin lang ako sa kanya.
"No dito lang ako. I promise na dito lang ako. At tumutupad ako sa promise" I said. Napatango lang sila.
"Sige bili lang kami ng pagkain" sabi ni Xyrine at lumabas sila. Pero bago lumabas si Tyrence tumingin siya sakin ng makahulugan at ngumiti.
Di ko nalang pinansin yun. Lumapit ako sa natutulog na Calvin.
Pinitik ko siya sa noo. "Gag* ka parin no? Reign panaman second name mo pero takot ka sa ulan" natatawang sabi ko.
"Oo na pumapayag na akong makipagusap sayo kaya gumising ka na dyan dahil you only have 6 days to be exact para patunayan ang love na sinasabi mo" I said.
Oo pumapayag na akong bigyan siya ng second chance pero hindi ibigsabihin nun ay mahal ko parin siya.
Gusto ko lang tignan kung hanggang saan ang kaya niya dahil papahirapan ko siya. May naisip akong revenge na pwedeng gawin.
*smirk*
'Di mo na ako maloloko ulit Calvin. Never'
BINABASA MO ANG
The Nerdy Revenge
Romance"You made my life a worst nightmare and I'll make yours a living hell" -Samantha Aliya Go So be ready to my NERDY REVENGE!