Sam POV
Guess what boyfriend ko na si Calvin. Nung nasa arcade kami he asked me if he can court me and syempre I answered yes choosy pa ba ako?
2 months bago ko siya sinagot and now mag fifirst monthsary na kami grabe akalain mo yun ang bilis ng panahon.
"Yiehh.. Ang saya saya ng kaibigan ko oh"panunukso sakin ni Carla. Nginitian ko naman siya
"Sino bang di sasaya kung wala ng bully at May lovable boyfriend pa" I said.
"Sus!Tapos pag sinaktan ka iiyak iyak ka sakin naku!mabubogbug ko si Calvin pag ganun"sabi niya
"Sure"pabiro kong sagot.
"Teka bakit ba tayo andito sa mall?"tanong niya
"Eh kasi malapit na ang 1st monthsary namin ni Calvin I want to buy him a gift"
"Ayun!pala yun!"natatawang sabi niya
"Bonding pala ah"sabi niya ngumiti lang ako. She added
"Sorry"sabi ko, this past 2 months di kami masyadong magkasama dahil nga kay Calvin and I felt guilt.
"Ok lang, what are friends for sabi nga nila. Ok na to bonding narin naman to di? You don't need to say sorry bes. I'm full support to whatever will make you happy"sabi niya. Napangiti ako at I hug her.
Napaka swerte ko talaga sa kaibigan ko.
Nilibot na namin lahat ng store sa mall pero wala akong mahanap na gift para sa kanya gusto ko kasi yung something special.
"Hay naku!Sam wala ka ba talagang napili ?"tanong niya.
"Wala eh. I want unique kaso wala eh."malungkot kong sabi.
"Bakit di ka nalang gumawa ng painting mo di ba? Unique yun"suggest niya.
'Tama painting!'
I hugg her "Wahhh!!Ang talino mo talaga Carla!"sigaw ko.
"Aystt.. kadiri tama na nga yan. Halika na at bumili na tayo ng canvass at paint mo"sabi niya tumango naman ako.
2 hrs din kami na nasa NBS tapos lumipat pa kami sa ibang art store and finally nakapili na ko.
"Wahh!!!kapagod bes! Buti nalang at Saturday bukas at ni libre mo ko salamat ah"sabi niya.
"No worries, ako nga dapat ang magpasalamat dahil tinulungan mo ko chaka tingnan mo oh haggard na tayo "
"Para sa happiness mo go lang ng go"sabi niya
Tapos umuwi na kami hinatid ko na siya. Assual nagchat kami ni Calvin tanong siya ng tanong kung saan daw ako pumunta sino daw kasama ko,para namang may iba pa kong kasama maliban kay Carla.
"Possessive mo po"nangaasar kong sabi
"Mahal po kasi kita"sabi niya
Kahit na nasa monitor lang siya he never failed to make me blush.
"Aysus!Tama na tulog na"natatawa kong sabi
"Haha! kinikilig ka lang eh haha. Opo sige na matulog ka na rin ah I love you po"sabi niya ngumiti ako
"I love too po"sagot ko then he hang up ang saya saya ko talaga sana di na matapos ang sayang nararamdaman ko sana siya na nga yung hinahanap ko.
~ting~ napatingin ako si Calvin nagtext
Sammy, di muna tayo lalabas bukas kasi dadamayaan namin si Aldrin heart broken .
'Tsk...yung playboy na yun heartbroken wow!'
Sure ingat ka ah.
Calvin is a sweet,kind,handsome asa kanya na ang lahat ang swerte ko no blehh...
*next day *
Napagdesisyonan ko na isuprise si Calvin sa parang hide out din nila.
He told me na andun daw sila.
"Saan ba yun?"naiinis na tanong ni Carla. Pinilit ko kasi siyang sumama kahit na Saturday ngayon chaka alam niyang andun yung enemy niya kaya ayan inis na inis.
"Shh...eto na yun"sabi ko papasok na sana kami nung narinig kong naguusap sila.
"Pre! Great abe ah mukhang may tama na sayo si Sam ah"
"Oo nga bansag nga sayo dito eh KNIGHT IN SHINING ARMOUR ikaw na!"
"So ano? Talo na ba kaming lahat sa pustahan "tapos nagtawanan sila.
Napakunot ako 'pustahan?sino ako?wait ako ang pinagpustahan nila?'
"Handa na yung Ferrari mo asa parkingan na nga eh"
"Anong plano mo kay Sam mukhang inlove na talaga siya sayo"
"Hindi yun pre, paano mo sasabihin na pinagpustahan lang natin siya kaya mo siya niligawan"
Natulala ako sa narinig ko.
"Aba loko to ah---"pinigilan ko si Carla sa gagawin niya alam kong susugurin niya sila Calvin.
"Hindi! Mga walang hiya sila pinaglaruan ka nila!"galit na sabi ni Carla
Wala akong maramdaman ngayon kung di galit at lungkot sunod sunod na tumulo ang luha ako.
Tumakbo na ko kaagad 'Tanga tanga mo Sam!Nagpaloko ka !'
Tumakbo lang ako ng takbo kung saan. Di ko alam kung saan ako pupunta basta kaya ng paa ko takbuhin
'Bakit mo ko niloko Calvin?Why?Anong ginawa ko sa inyo ha?Isa ka din pala sa nangbubully sakin mas masama ka pa kesa sa kanila!Damn you Calvin!Damn you !'
Tumigil na rin ako sa pagtakbo dahil di ko na kaya ang sakit naupo ako sa gilid at umiyak ng umiyak
"Sam!"di ko na pinansin yung tumawag sakin at may naramdaman ako na nasa tabi ko.
"Shhh....wag ka ng umiyak he's not worth to shed a tear" she said.
"May mali ba kong ginawa sa kanya Carla?meron ba?I trust him pero ano MANLOLOKO din pala siya"umiiyak na sabi ko.
"Shhh...tama na makakarma din yan. Hahambulusin ko ng kaldero yan bukas don't worry." She said.
"No, gaganti ako alam kong masama yun siya ang nauna tatapusin ko lang ngayon nila makikita ang true side ni Samantha Aliya Go!" Umiiyak na sabi ko. My voice is cracking while I say those words to her.
Sandali siyang natahimik. Nagdidilim na ang paningin ko ngayon. All I feel right now is anger and pain. Makakaya ko pang malaman na nakikipaglandian siya sa iba kesa malaman na kaya ka pala niligawan dahil sa isang pustahan.
"Sige sige tutulungan kita alam ko naman na di ka mapapanatag eh" she just hug me.
Humanda ka Calvin sisiguraduhin ko na masasaktan ka like what you did to me!
____________________________
VoteComment
Ciao!
BINABASA MO ANG
The Nerdy Revenge
Romantizm"You made my life a worst nightmare and I'll make yours a living hell" -Samantha Aliya Go So be ready to my NERDY REVENGE!