#5

966 15 2
                                    

Parang pinagsakluban naman ng langit at lupa yung mga pagmumukha nila.

Nabilaunan si Alfred, Nabuga naman ni Kevin yung iniinom niya tapos Biglang napatayo si Stephen.

“Kelan pa?” Tanong ni Stephen.

“Don’t worry, meron pa tayong up until the end  of class para magprepare”

“Pre sabi mo di babalik this year si Tita Claire?” Tanong ni Kevin

“Mukha bang alam ko sagot? Di ba nga nabigla din ako na uuwi si Mama. Ay nako Kevin utak please?”

Si Tita Claire Herrera, Isa yan sa pinakamababagsik na babaeng kilala ko. Takot ang buong F4 diyan. Kasi kung ako bitch, siya Siguro ang nagpasimula ng bitch. Kung kami nakakakilabot na, yung presence niya palang nakakangatog na ng tuhod. Dinaig niya pa ang nanay ni Jun Pyo at si Tita Keana Garcia (Mom ni Kevin) pag nag transform sa principal.

“King, Kevin tama na muna ha. Lets just stay calm malay mo naman hindi na tayo pagtritripan ni Tita Diba?”

“Asa ka pa Cl. Eh kung ako ngang sarili niyang anak, pinagtripan niya eh, kayo pa kaya?”

“Mahal nun si CL  pare. Wala pa sa kalingkingan yung ginawa ni Tita sa kanya sa giangawa ni Tita sa ating mga lalaki” Sabi naman ni Alfred.

“Pshhh Bahala nga kayo. Nga pala Master Kevin kamusta na yung girlfriend mo?” Tanong ko

“Okay naman maganda pa rin. Ah teka speaking of My girlfriend tara samahan niyo ko.” Sumunod kami kay Kevin na pumunta naman sa locker room nilang mga Soccer player.

“Nung ginagawa natin dito pre?” Tanong ni Alfred

“I should have done this a long time ago. Lalo pa ngayon na girlfriend ko na yung pinaglaruan niya” Nagulagat kami kasi bigla niyang dinikit yung red Card niya sa locker ni Marco Dela Pena. Isa sa mga sikat na soccer player sa **** University.

“bakit nu bang atraso nila sayo ha pre?” Tanong ni Alfred

“Pinagpustahan nila yung gf ko worth 5000 pesos. Nanalo si Marco kasi nainlove gf ko sa kanya. Dati pa naman yun eh bago nagging kami pero still nakakainis parin ni.”

“Awww I really wanted to see that Girl friend of yours. It was really a big deal para mainis ka ng Ganyan. Grabe in love na si Master Kevin.”

“Wag ka ng mangasar CL. Problemahin muna natin si Tita Claire.” Sabi naman ni Kevin habang nangangamot ng ulo.

Nasabahay na kami nila Stephen ngayon. Namumublema kung ano ang gagawin naming paghahanda sa paguwi ni Tita.

“KUYA STEPHEN!” Napalunok na kami ng laway

“Stef?” Tawag ni Stephen tapos nagyakap silang magkapatid.This can mean only one thing.

“IM BACK” Pagtingin namin sa pinto nakita namin si tita Claire.

“wwelcomee bback TTita” Nagstustutter na kami.

“Ma why did you come back?”

“Aww Stephen that’s not the right way to treat your Mom”

Nagkiss si Stephen.

After 2 hours…

Ahhhhhhhh Tita umatake ka na please?

Kumakain kami ngayon ng dinner. Sa resto nila Tita. Kami lang ang tao ngayon. Special daw eh.

Biglang may kumalampag na plato.

“I cant take it anymore. Tita Please just give us the gift you always give to us.Di ko na kaya yung anxiety ng paghihintay” Nakatayo na si Alfred

“oo nga Ma. Natatakot na ako eh”

Tumawa naman ng malakas si Tita.

“Stephen, Alfred, Kevin at CL, Im done with those things na. Last ko na tong parusa sa inyo. Tapos na ang part 1 part 2 na lang ang kulang”

“Huh? Anong pong parusa?” Tanong ko

“Ito ang pagaanticipate nyo na may gagawin ako. Sa sobrang takot niyo prinapraning nyo lang ang sarili niyo”

“At ano po ang susunod?” Tanong ko uli

“Di ba mga gang fighter kayo? Patunayan niyo” paglingon naman halos napapaligiran na kami.

“MAMA! ANO BA NAMAN TO!”

Medyo madami sila as in.

Pero Nanalo kami don’t worry.

Mga bugbog lang katawan namin.

“You survive my last challenge. You have my word. Wala na akong gagawin sainyo kahit kelan”

Tinayo niya kami at nagorder siya ng beer.

“Tita kala ko ba bawal kami uminom pag nandito ka?” Tanong ni Kevin

“Kevin Hijo, malaki na kayo. Saka tapos na ang pagpaparusa ko kaya enjoy”

The night of tita Claire’s return was better than what we expected.

Kinabukasan…

Uwian na namin ngayon. Papunta na kami sa may parking lot ng may Biglang sumugod  sa amin.

“Queen, King we meet again”

“Blue Dragon…” I whispered na may halong inis.

“Kevin itakas niyo muna si CL.”

Pero bago nila magawa yun, Tumakbo na ako papalapit kay Blue Dragon at pinagsusuntok ko na siya.

“CL TAMA NA!” Biglang nagsisulputan ang mga members ng gang nila.

Tinulungan na ako ng gma kaibigan ko hanggang sa dumating ang mama ni Kevin.

“GUARDS!!!! BAKIT KAYO NAGPAPAPASOK NG HINDI TAGA SCHOOL NATIN! STEPHEN, CL, ALFRED AND KEVIN IM SO DISAPPOINTED IN YOU. PRINCIPAL’S OFFICE NOW!!!”

Pinarusahan kami. Ako maglilinis ng buong 3-4 floor, si Alfred naman sa may field at ground floor tapos si Stephen sa mezzanine-2 floor tapos roof deck. Si Kevin naman pinaglinis ng buong all girls campus.

(Extra POV)

Plug moment muna ng isa kong story. Magkakaroon po ng story si Kevin so watch out.

Kevin's POV 

Naglalakad ako pauwi ng makita akong pakalat kalat sa sahig.

Pinulot ko.

Pagbukas ko nakita ko isang diary na nakabalot ng color black.

"Celyn's Diary"

Grabe uso pa pala diary ngayon?

first page pa lang nakita ko na yung name nya. ....

Celyn Alexa Morales

December 24, 1994

0905*******

Bingo matext ko nga to.

Chix pa naman.

Ang ganda sobra.

To: 0905********

HI

From:  0905********

Who are you and how did you get my number?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Teaser lang ng onti sa magiging story ni Kevin Abernethy. 

Hope you enjoy the miny update. 

LIKE.VOTE.COMMENT.FAN

~NixieLEE

Ice PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon