Ria’s POV
Hindi ko na alam kung ano na ang nangyari basta ang alam ko magkasama kami ni Stephen sa hide out ng gang.
Tinutulungan niya akong makalimot kaya dinala niya ko dito sa may firing range.
Namiss ko to.
Siguro iniisip niyo na ang spoiler ko kasi sinabi na sainyo yung nangyari sa past ko no? Tsk di na importante yun sa akin.
“Ria…”
“Hmmm?”
“Ano na ang balak mo gawin?”
“Ibabalik ko na ang dating ako Stephen. I have nothing to lose anymore. Pagod na pagod na ako. I lost Andrew, now Andy used me. Para saan pa tong lahat na ito? Stephen huling beses na to. Hindi na uli ako masasaktan. I promise in Andrew’s memory, I’ll never be the same again. Im going back. Im bringing back the fierce 14 year old Ria Henares, who is not afraid of anything”
“Are you sure about that?”
“Oo siguradong sigurado na talaga ako. Bukas hindi na ako ang Ria Henares na kilala nila”
“Pano mo gagawin yun?”
“Paninindigan ko na ang tawag nila sa akin na Ice Princess. Ibabalik ko na ang dating ako. Ang CL na matapang at walang inuurungan. Ang CL na kilala nila bago ko mameet si Andrew.”
I started participating in the family business when I was 14 years old. Bata palang ako, pinagaaral na ako ng mommy at daddy ko ng martial arts. At the age of 12 I accidentally found out what our business was. I took an interest into it and by 14, they let me participate in the gang. I matured earlier than most of the people my age. I was feared by everyone despite my age. No one dares to mess with me. Mess with me and you will be dead. At the age of 15 I quit. That was because I met the love of my life Andrew. For 1 and a half year, naging malambot ako. Isang babae na natutong magmahal at magpahalaga ng ibang tao. At the age of 16, Andrew died. I returned to the gang looking for a vengeance. Ito uli ako, tatanga tanga, I left the gang just because I met Andy. He hurt me deeply and with that I promise to make his life a living hell. I will make sure that He will regret messing with me.
Inismidan ko siya at umalis na ako.
Kinabukasan…
Di na ako Pumasok ng morning class ko. Nagpagupit ako ngayon saka nag paayos.
Ria is now dead…
CL’s back …
1:00 pm na nga ngayon and papasok pa lang ako.
Hindi makakaila na maraming mga bulong bulungan about dun sa nangyari pero wala na akong pakialam.
"It’s so kakahiya!"
"That's so embarrassing! Ang baba ng pinagbaksakan niya!"
"tama lang yan. Ang yabang nya kasi"
"ang landi niya talaga. Ta'na. "
Yan yung mga murmurs na naririnig ko habang dumadaan ako sa Campus.
This is one of this days that i hate being Ria Henares. Hindi na bago sa akin ang mga intriga. Ngayon lang talaga naging ganito kalaki yun. Ang mahirap, all eyes are on me. Nakakainis yung mga taong judgmental. Akala nila alam na nila ang lahat pero hindi naman. Everyone envy me.
Andrei James Fortes, you don't know how you single handedly change my life.
I froze sa kinakatayuan ko. Nangingilid na ang luha ko pero i tried to stay strong.
BINABASA MO ANG
Ice Princess
Teen FictionCaesarea Lynette Henares was your typical rich girl. She has everything this world has to offer: fame, fortune and beauty. Everyone knows who she is and who her family was. She was feared in her campus for her dark demeanor. They thought I had eve...