Chapter 12

78 2 0
                                    

Ashley's POV

------Mall----

"ito gurl sukat mo daliiiiii"

"Gurl pang-sampung dress na to na pinasukat mo sa akin, and hanggang ngayon wala pa rin ba kayong na pipili?" kakaloka tong si Macy kung ano ano nalang pinasusukat sa akin.

Alam nyo naman siguro kung para saan tong pinagagawa namin di ba!. After yung scene kaninang umaga,nagpaalam si Macy kila mama na maagang kaming magsasara ng shop dahil may pupuntahan daw kami, so eto naman sila mama himalang pumayag! Na-uto ni Macy. So here we are, naghahanap ng damit na isusuot ko for they so called "DATE", hindi naman date yun ah! it is a CONDITION that I need to accomplish para makuha ko ung cellphone ko, kasi sinabi na nila mama na hindi na nila ako bibilan ng bagong cellphone, ang mean noh! (>_<) so kailangan kong makuha yun!

"ano ka ba Ashley gurl! You need to be Beautiful for that night!" namimili sya ng damit habang sinasabi nya yan. OMO! don't tell me my ipapasukat pa sya ulit sa kin..

"hindi ba pwedeng tshirt and pants nalang!?" tinitignan ko yung dress na binigay sa akin ni Macy. hindi kaya magkasakit ako sa dress na to. So I decided not to try it.

"what the......!! ashley gurl Date yun hindi ka mamamalengke lang! GOSH!" inirapan pa ako ng gaga..

"anong date?! hindi yun date noh! it is a CONDITION!! kukunin ko lng yung cellphone ko!"

"alam mo unti nalang maniniwala na ako na alien ka tlga! Kitty guuuurrrrl! ikaw nga kumausap sa babaitang ito!! I'll just check the dresses there!"Umalis na si Macy at naiwan kaming dalawa ni Kitty

"alam mo Ash, hayaan mo nalang yang si Macy.. kilala mo naman yan pagdating sa mga ganyan hyper yan sa hyper, kaya hayaan mo nalang.."wow sineryoso nga ni Kitty ung sinabi ni Macy.

"gurl, bat naman tyo kasi mag-aaksaya ng oras at pera para lang dun, eh hindi naman tlga yun date.. and hindi ko rin naman pa kilala ung Timothy na yun" yun pa isa pa yun, hindi ko naman sya lubusang kilala! Medyo nabigayan na ako ng idea who is he, isang syang artista and sya ung parang karibal ni Nathan sa kasikatan,yun lang yung nalaman ko sa kanya.

"ash, sabihin na nating hindi yun date, pero syempre kahit papano kailangn mo pa rin naman mag-ayos kahit papano, and besides baka sya na pala yung right guy for you!?" nagbabasa lang sya ng isang magazine while saying those words. OHMY! si Kitty ba tlga toh?

"teka! may sapi ka ba gurl!?" tinignan nya ako ng masama, "joke (^_^)V ahhaha, nakakapanibago ka naman kasi eh. may pa right guy, right guy ka pa, haaaaayy! bahala nga kayong dalawa, basta ako, I need to get my phone"nginitian ko nalang si kitty at sya naman binalik nlng ung atensyon nya dun sa magazine.

"heeeeeyyy!!! gurl this is it! go sukat mo na toh! daliiiiiii!!!!" tumayo nalang ako at sinunod ang utos ni macy,

haaaaayyy!!! bakit ba kasi may condition pa ung Timothy na yun!! kakainis! pero mukha namang mabait sya kasi tlgang hinanap nya pa ako para lang ibalik yung cellphone ko. Siguro maganda na rin to para kahit papano at least may ginawa akong bago... hi hi hi!! ok fine. medyo kinilig din ako ng unti dun sa ginawa nung Timothy na yun. ok ako na malandi! ahahahahah!

tapos ko ng isuot yung damit and inferness maganda sya, it is a color blue cocktail dress na off-shoulder then my lace na 3/4 sleeves hindi naman fit yung dress hindi rin naman ito daring it is just simple as it is.

"gurl! labas ka na, patinigin nung dress.."sigaw ni macy sa labas ng fitting room.

"here!" umikot pa ako para makilatis nila ng lubusan.

Dream Come True?!? Yes or No!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon