Chapter 42 Masamang Pakiramdam

13.9K 377 33
                                    

Last 2 chapters nalang guys huhuhu, btw enjoy!

-L.A.-

Lhyn's POV

"Lhyn wait!" uh oh! kilala ko yun.




Buti nalang talaga at nandito pa ako sa VT dahil kung hindi naku baka magkaknock out'an na naman sa apartment,and yes kinareer na talaga niya na magsama kami sa iisang bubong,hindi lang yun pati ang pagiging asawa, siya kasi nagluluto ng makakain namin, naglalaba ng damit ko,ewan ko nga kung saan siya natuto,pati paghuhugas ng pinggan,paglilinis ng bahay at pagkauwi ko naghihintay siya sa labas, ang sweet niya noh? pag tinutulungan ko siya ayaw niya, kasi nga daw trabaho niya yun bilang asawa ko daw, sinolo lahat mga be, hindi pa nga kami kasal eh, pero wag kayo kasi kinikilig ako sa mga ginagawa niya.




"Hey lhyn" liningon ko si Jennifer, nandito pa pala to? haha djk lang.



"Oh hi Jennifer, bakit ka nandito?"




"I came here to invite you, may party kasi sa bahay" nakangiting saad niya, deretsahan talaga? di man lang tanungin kung pwede ako o hindi, well alam niyo na ang sagot,hindi.



"Ano kasi Jennifer marami pa kasi akong gagawin eh, nextime nalang siguro" wala naman talaga akong gagawin, miss ko lang talaga si sungit.




"please pumayag ka na, birthday ko naman eh" nagpapuppy eyes siya, cute naman pero mas cute si Mich.




"Ganun ba? Okay lang naman siguro kung saglit lang ako dun di ba?" pagbigyan na, bertdey naman niya eh.




"Yes of course".




Tinext ko muna si Mich na may pupuntahan lang ako saglit, tanong pa nga ng tanong kung saan eh, nagdadalawang isip ako kung sasabihin ko ba na kina Jennifer ako,,,pero sinabi ko lang na officemate ko at birthday niya, bahala na.




Pero may weird feeling ako,ewan ko kung saan, pero pakiramdam ko lang talaga may mangyayaring hindi maganda eh,,,umiling lang ako at iwinaksi ang isipin na yun.




Nakarating kami sa bahay nila after 30 minutes dahil na rin sa traffic.




"Let's go inside,ipapakilala kita sa mga friends ko" hinawakan niya ako sa kamay pero pasimple ko lang itong tinanggal.





"A-ah okay,hehe" pumasok kami sa loob at may higit sa sampung tao ang nandun, kaibigan niya yung iba,yung iba naman mga girlfriend at boyfriend nila.




"so is she your girlfriend?" tanong ni ewan, nakalimutan ko na hehe.




"magkai-" ako ang sumagot pero pinutol niya ang sasabihin ko.




"Yes she is, right lhyn?" tumingin siya sakin at ngumiti lang na parang hindi kasinungalingan yung sinabi niya.




Tumango nalang ako, kahiya eh, birthday pa naman niya. Hinila niya ako at umupo kami sa may bakanteng spot sa sofa.




"What do you want to eat? I'll get it for you" sweet na sabi niya habang nakayakap sa bewang ko.




Nubayan! "Wag na okay lang, hindi pa naman ako gutom eh hehe" hindi ako mapakali sa posisyon namin, ang clingy niya kasi masyado eh.




Nagpatuloy lang sila sa pagkwekwentuhan,ako nagsasalita lang pag tinatanong nila o kinakausap nila ako, kung pwede nga lang wag na akong magsalita eh.





I'm Yours  (GirlsLove) (Revision Soon)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon