Chapter 4

137 7 5
                                    



Kadarating lang namin ni Alice sa Resto-bar ni Empoy. Si Aless na rin ang sumalubong samin. Wala pa daw sila Glaiza. Napaaga ata ang dating namin. Hindi naman ako masyadong excited nun diba? Haha. Bakit ba.. si Super Crush ang nag-invite sakin. Kaya dapat bawal ang late. LoLs. Haha.


"Excited kasi eh. Minadali mo pa ako. Sana nakapag-ayos pa ako diba?" Bulong sakin ni Alice.

"Ano ka ba naman Lice, magandan ka na no. Di mo na..."

"Bobolahin mo pa ako."

"Bakit lotto ka ba para bulahin?" Nakatingin lang sya sakin. "Eeh basta dyan ka lang. Chill, okay?"





"May problema ba dito?" OMG. Hindi ko pa nakikita yung nagsalita pero alam ko na kung kaninong boses yun. Halata. Tumingin ako sakanya. OMG. As in, Oh my Glaiza.. bakit ganyan sya makatingin? Luh, tunaw na ang puso ko..

Tumabi sya sakin na mas lalo namang  nagpabilis ng tibok ng puso ko. Abnormal na ata to eh. Kanina kalmado ngayon naman sobrang bilis. Woshoo. Oxygen please.

"Buti dumating ka." She said.

I smiled. "Oo naman. Fan mo ako eh."

"Friend kita." Pagtatama nya.

"Ehehe." Yan nalang ang naisagot ko. LoLs. Glaiza Galura oh. Nasa tabi ko ngayon. Paano ba pakakalmahin tong puso ko?


"After ng gig ko, wag ka munang umalis ha. May pupuntahan tayo."


"Saan?" Excited na ako. Yiiieh. Gusto kong sabihin yan pero hindi ko magawa.


"Oy may date kayo?" Si Alice. Pinanlakihan ko sya ng mata. "What? Just asking Faith. Hahaha. Halata ka naman masyadong kinikilig eh." Oh lupa. Ibaon mo na ako sayo. Ako nag nahihiya dahil dito sa kaibigan ko. 😖


"Haha. Dating is not my thing." Sagot ni Glaiza.

"Talaga?" She nodded. "Parehas tayo. Hindi ako mahilig makipagdate."


"That's good." I just smile. "Sige, Faye. Mag-uumpisa na kami. Bye. Kita-kits nalang later. Panuorin mo ako ha." She kissed me on my cheek. Myyyy Gaaaad Galurs. Papatayin mo na ata ako sa kilig eh. I can't breath. Kinuha ko yung tubig ni Alice at ininum yun.

"Ang init ba Faith?" I nodded. Hindi na nga makahinga. Hindi pa makapagsalita. "Hahahaha." Natawa nalang sya sakin.




"Ehem..." Glaiza started. Nakatingin lang ako sakanya. Inaayos pa ng mga kasama nya yung sounds nila kaya ito sya nakikipag-usap sa mga nanunuod sakanya. "Sa mga tinamaan din ng kantang to." She laughed softly. Ang kyuut din ng tawa nya eh. Lakas makainlove. Huy Faith. Hinay-hinay lang. "Oh sige na. Kanta lang tayo. Kanta nalang natin lahat ng nararamdaman natin. Dahil yan yung pinaka best way eh."


"Ouch." "Aray." May mga sumigaw ng ganyan. Tapos yung iba naghiyawan. Lakas ni Super crush ha. Mapababae man o lalaki talagang tinatamaan sakanya eh. I love you talaga Super Crush.


"Ouch. Aray ba? Hahaha. Masakit nga." I smile. Nadadala nalang din ako ng tawa nya eh.


"Lakas ng tama mo talaga Faith. Idol na kita. Haha." Bulong na naman ni Alice sakin. Hindi ko sya pinansin. Basta ako focus ako kay lablab ko 😍😍




"Pero okay lang yan. Pag kinanta mo naman yan, wala na yang aray na yan. Ang sarap isipin pag ganun." Pagpapatuloy nya.


"Ay OO."



Last Night With My Super CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon