Chương 39+40

5.6K 299 58
                                    

Chương 39: Cùng đi rừng cây

Người tới là một người mà bình thường rất ít khi lộ diện: Tạp Lạc Tư. Hôm nay vì sao đối phương lại đến đây? Lục Văn Thụy  không thể lí giải nổi việc này. Từ khi hắn đi vào bộ lạc về cũng chỉ gặp qua đối phương có  ba lần mà thôi, như thế nào hôm nay đích thân y đến hắn vậy? Tuy rằng trong lòng có chút nghi hoặc, nhưng là biểu tình trên mặt hắn vẫn thản nhiên như cũ, mở miệng nói:

”Tạp Lạc Tư thúc thúc, sao người lại đến tìm ta? Có chuyện gì sao?”

Tạp Lạc Tư đầu tiên là liếc liếc cái ba lô cùng trúc đao trên lưng hắn một cái, tựa hồ ý thức được bản thân tới không đúng lúc, có chút xin lỗi mở miệng nói:

”Thụy, ngươi chuẩn bị ra ngoài sao? Ngượng ngùng, ta  không nói trước mà đã đến tìm ngươi!”

Nhìn một bộ mặt than vẫn như cũ của Tạp Lạc Tư, Lục Văn Thụy  thật đúng là nhìn không ra một chút biểu tình có lỗi nào hết, nhưng hắn vẫn là trả lời:

”Đúng vậy, Tạp Lạc Tư thúc thúc, ta đang chuẩn bị đi rừng cây ở phụ cận tìm xem có thực vật gì có thể ăn được hay không. Người tìm ta là có chuyện gì sao? Nếu không chúng ta vào nhà ngồi xuống, sau đó chậm rãi nói, có được không?”

Tạp Lạc Tư nghe xong, trên mặt xuất hiện một tia mỉm cười hiếm thấy.

”Ta tới tìm ngươi vì chuyện gieo trồng rau dưa, ngươi đã nói hôm nay cũng là vì chuyện này mà ra ngoài, vậy ta đi cùng ngươi.  Chúng ta vừa đi vừa nói chuyện”

“Ân, vậy được rồi!”

Lục Văn Thụy  thu hồi bước chân đang định trở vào nhà, hướng về phía Tạp Lạc Tư đi tới, đợi cho hai người đi song song, Tạp Lạc Tư mới gật gật đầu với hắn, tiếp theo liền đi về phía trước.

Hai người một đường chậm rãi tiêu sái, bởi vì Lục Văn Thụy  không quen thuộc địa hình nơi này, cho nên sau khi ra khỏi  bộ lạc, hắn liền đi lùi phía sau Tạp Lạc Tư nửa bước.

“Thụy, lần trước ngươi nói với ta chuyện gieo trồng lương thực trong bộ lạc,  ta đã cho một vài tộc nhân có vẻ am hiểu gieo trồng trong bộ lạc thực nghiệm qua. Mấy loại như khoai tây, khoai lang cùng khoai sọ mới gieo được nửa tháng, hiện tại đã mọc lên chồi xanh, xem ra không bao lâu có thể đủ thành thục [cây đủ lớn để có thể sử dụng] đi?” Tạp Lạc Tư trong giọng nói mang theo chút ẩn ẩn hưng phấn.

Lục Văn Thụy  nghe xong, không khỏi cảm khái đối phương thật đúng là một người thuộc phái hành động. Hắn  mới đem mầm cây cho y khoảng hơn phân nửa tháng đi, y thế nhưng đã gieo trồng thí nghiệm qua. Xem ra là một tộc trưởng, trừ bỏ thực lực tuyệt đối ở bên ngoài, thì vẫn cần một điễm đặc biệt, tỷ như là tầm nhìn lâu dài. Bất quá nếu đã nói phương pháp của hắn hữu hiệu, như vậy hôm nay đối phương tìm đến nhất định là muốn hỏi có thể trồng đại trà được hay không. Nghĩ như vậy, Lục Văn Thụy nói:

”Ân, có thể trồng được thì tốt rồi, nếu đã thành công, về sau dạy cho những người khác ở trong bộ lạc cùng nhau làm thì tốt rồi!”

“Ân, hôm nay ta tới tìm ngươi, chính là muốn hỏi nguyên liệu nấu ăn có thể gieo trồng ở trong bộ lạc ngươi được hay không. Ngươi cũng biết, mùa đông nơi này rất là lạnh cũng rất là dài. Tuy rằng bộ lạc chúng ta nằm ở trung của Lạc Vân đại lục, tài nguyên rất là phong phú, nhưng đến mùa đông, các tộc nhân ở trong bộ lạc vẫn không thể chân chính ăn no, mỗi nhà cố gắng tiết kiệm lương thực mới có thể trụ tới mùa xuân mà thôi.” Lần này trong giọng nói của Tạp Lạc Tư dẫn theo chút thành khẩn cùng bi thương.

Xuyên việt chi thú nhân dã sinh oa Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ