CHAPTER 6

125 6 2
                                    

tapos na ang dalawang araw nang pahinga.. haaay.. back to school nanaman ang drama ko..

pag pasok ko sa gate ng school, may nakita akong umpok ng mga estudyante, may pinagtitinginan sila sa bulletin board e, kung tawagin namin yun "freedom wall" dun nilalagay ng mga estudyante ang mga announcements, mga plans ng ibat ibang orgs at ang pinakahihintay ng lahat tuwing sasapit ang monday. tuwing monday kasi nagpopost ang mga estudyante ng mga blind items, chismis at kung ano-anong mapag-uusapan sa school.

panigurado meron nanaman bagong blind item na naka post dyan.. sa isip isip ko..

kawawa nanaman ang mabibiktima ng pisteng freedom wall na yan..

grabe naman, mga estudyante talaga dito sa green field! imbes na mag-aral chismis ang inaatupag tss.

(wow? nagsalita naman ako isa isa din akong dakilang chismosa e! bwahahaha)

syempre bilang taga green field papahuli ba ang lola nyo? syempre di rin pakabog ang lola nyo no! mega walk ako papunta sa freedom wall para tignan ang bagong chismax! gusto ko ata maging updated no.. (hindi nyo kasi naitatanong dakilang chismosa at echusera ako hahaha di lang halata kasi mukang mabait at matino ako pero HINDI!! XD)

pero habang naglalakad ako papunta sa freedom wall may napansin ako..

yes? artista?! sikat?! pinagtitinginan?!

*all eyes on me*

anong meron? bakit lahat sila nakatingin sakin?!

lalo na ang mga chakang girls na to makatingin sa beauty ko e.. kala mo inagaw ko naman ang lalaking pinapantasya nil---

WHAT?! omg!! hindi kaya.....???????!!!!!!

bigla kong naalala yung nangyari kahapon. nakita nga kasi kami nung mga team mates nya na nagsusubuan diba? tapos inasar pa kami.. badtrip! baka naman may nakarinig or what. nakakinis! yari ako neto paniguradong ako ang hot topic simula ngayon!!!

kinabahan ako bigla.. parang alam ko na to ah.. di kaya???!!

"siya ba yun?! kadiri ha.. she's so ugly they are not even bagay! kaya!! ewww" sabi ng isa sa mean girls

"wala na bang taste si jake ngayon?! eh mas maganda pa yung maid namin dyan e.. yuck!" sabi naman nung isa habang binubulong dun sa katabi niya

"bakit sya? nandito naman ako, dehamak namang mas maganda ako dyan no! nakakainis naman si baby jake e.. sayang yung pagpapacute at pagpapaganda ko sa kanya.. dyan lang pala sa nerd ugly duckling sya mapupunta! grrrr" sabi nung isa habang nagtatatalon pa sa inis sakin

sabi na nga ba e! malakas ang hinala kong ako to e.. ako ang blind item ngayon! badtrip! sino naman kayang naglagay nyan dyan! nakakainis patay ako neto ngayon.. baka mamaya lasog lasog na yung katawan ko dahil sa mga fan girls ni jake huhuhuhuhu :((

mga chakang to! bubulong bulungan pa eh rinig na rinig naman! kala mo kung sinong kagaganda e muka namang mga make-up na tinubuan ng muka! makapagsalita kala mo totoo yung mga ganda.. if i know lahat naman ng meron sila peke! mga retokada!!! che!

di ko nalang sila pinansin at nagpatuloy sa paglakad.. kahit alam ko na na ako yung blind item at ako ang magiging hot topic hanggat wala pang papalit na issue dito sa issue ko e.. nagpasya akong tignan at basahin parin kung ano man tong nakapost dito

habang humahakbang ako papalapit sa freedom wall unti unting tumatabi lahat ng taong nadadaanan ko.. taray diba? grand entrance ang lola mo! ang lakas maka siga haha! (DAO MING SI ikaw ba yan? lol)

nandito na ako sa harap ng freedom wall.

nakita ko agad yung blind item. sa laki ba naman e! panigurado talagang lahat ng makakakita babasahin talaga e, no wonder kaya naman pala they're all busy reading this.. -.- mga chismosa!!

WHEN MY ULTIMATE CRUSH BECOMES MY BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon