Anika Cold's POV
Bumangon na ako sa higaan ko nang magring ang alarm clock ko. I set it at 5 a.m. kasi tatapusin pa namin yung research namin. Agad akong nagpunta sa sala para tignan ang research.
Binuksan ko yung sakin at napanganga ako. Tapos na tapos na. Did Snow finished it? Woah! Eh panong mangyayari yun eh pati nga siya eh nahirapan?
Nagpunta ako sa guest room kung saan siya natutulog para gisingin siya at tanungin. Kaso wala siya. Asan na yun?
Paglabas ko sa guest room ay nakita kong naka-on yung ilaw sa kusina. Oh, is she cooking? I can smell it.
Tumakbo ako papunta dun at nalaglag ang panga ko sa nakita ko.
"Surprise!" nakangiting sabi ni Snow sabay lapag ng bowl na may kanin sa mesa.
"Ku--Kuya?Snow?anong me--meron dito?"gulat na tanong ko.
"Ah, pati rin ako nagulat eh. Haha. Napagkamalan ko pa ngang magnanakaw at napagsabihan ko pa ng kung ano-ano" natatawang sabi ni Snow sabay kamot sa ulo.
Napatingin ako kay Kuya Kyzer na nagpipigil tumawa. Totoo ba to?
"S--Snow, sampalin mo nga ako ng sampung beses para magising ako, dali!"
"Nako!Yoko nga! Takot ako sa Kuya mo" sigaw niya pero pabulong lang yung last words.
"Don't act like an idiot. Let's now eat. I'm hungry" pagsingit naman ni Kuya.
"So, umuwi ka kagabi Kuya? And you're the who finished our research, am I right?" tanong ko.
"Yeah.Yeah"
Napasigaw si Snow.
"Talaga?! Tinapos niya?!Oh?! Ang hirap nun eh!Pano--"
Bigla namang nagsalita si Kuya.
"Will you shut up already? You have a big mouth" inis na sambit niya.
Nakita kong namula si Snow.
"Well if I have a big mouth, then you have a big stomach. Naubos mo nga yung isang kaserolang Adobo di ba?" sabi niya na nakapamewang pa.
Tama ba yung narinig ko?Si Kuya?
"Pfft!" napatawa ako.
"Totoo ba yun Kuya?"
YOU ARE READING
Danger
RomanceMany different emotions...Many fight scenes...Many kilig scenes... that's all!!! hope you'll like it, support it,and vote it