Chapter 4

13.3K 339 16
                                    

Dedicated to my friend! ^_^ 

Thanks sa book cover! Labyah! :))

Enjoy~

_______________________________________________________

Darius POV

"IKAW?!"

Nagulat ako dahil dito sa nerd na babaeng 'to. Dito pala siya nag-aaral. At jan pa sila nakaupo sa property namin. Sa lahat ng maraming lamesa dito sa canteen ay yung property pa talaga namin. TSK! 

"Hoy nerd na babae PROPERTY namin 'to. Kaya kung puwede umalis-alis na kayo dito sa puwesto namin!" Talagang inemphasize ko talaga yung word na property. TSK! Mahinahon pa ko. Kaya wag lang nila uubusin ang pasensya ko. 

"BAKIT SINO BA KAYO? HA?!" Aba't makasigaw 'to ah. Hindi nya ba alam kung sino kinakausap nya.

"Kami lang naman ay anak ng or should we say na family friend namin ang may-ari na ito. Kaya puwede kong gawin kung anong gusto ko. Lalo na ang paalisin kayo dito sa Far East High University!"

"Wala akong pakielam." Aba't, sumosobra na 'to ah. 

"Grabe makaasta yun nerd na babae oh."

"Oo nga. Sinasagot pa nya si Prince Darius."

"Lagot na siya."

Tsk! Mga chismosa! 

"Hoy nerd na babae! Pasalamat ka at babae ka kung hindi kanina pa kita pinatulan!" Sigaw ko sa kanya. Napupuno na ko dito sa nerd na 'to ah. Malapit ko na 'to patulan.

"Bro. Huminahon ka lang. Babae yan." bulong sakin ni Paulo. Huminahon naman ako agad.

"Ahm, Girls. Pasensya na kayo kay Darius. Ganun langg talaga yun lalo na sa mga umaagaw ng puwesto nya. Ako na humihingi ng paumanhin sa inyo sa nagawa ni Darius. But girls next time, I think umiba na lang kayo ng place. Okay? So, see you around." TSK! Kindat pa ng kindat 'to nalalaman.

"Okay lang yun. Sige aalis na lang kami". Himala hindi siya sumigaw ah. Tsk. Anong paki ko.

"Bye girls!" Paalam ni James dun sa mga babaeng yun. At kumaway-kaway pa ang mokong.

*TUGGGSSH* 

"Aray naman. Ba't mo ba ako binatukan? Ha?!" Sigaw ni James.

I glared at him. So that, he will shut up.

"Kumain na nga lang tayo." Oh andito pala 'to. Parang hindi kasi kumikibo tong si Claude.

"Mabuti pa nga." Sang-ayon naman ni James.

Tsk! Humanda ka sakin nerd na babae. *evil grin*

--

Andrea POV

Arggh! Nakakaasar talaga siya! Iniiwasan ko pa naman kami magkita. Oo, alam kong dito siya nag-aaral. Tapos yun tadhana pa ang gumagawa ng paraan para magtagpo ang landas namin. Arggh! Ganun na ba talaga ako kamalas?!

"Hoy! Anong bang nangyayari sayo?" Tapik ni Gwen sakin.

"Huh?"

"Ano ka ba! Kanina ka pa namin tinatawag. Tapos yan isip mo lumilipad na naman."

"Siguro na love at first sight ka dun sa lalaking ka sigawan mo kanina noh?" Singit ni Katie.

"Oo nga. Tska first time mo yun gawin Andrea ah. Improvement yun." Sabi naman ni Nadine.

"What? Me? Na love at first sight sa mayabang na yun! No way! Hindi pa ko nababaliw noh!" Depensa ko sa kanila. Totoo naman eh. Tska wala pa yan sa isip ko. Psh. Sagabal lang yan sa pag-aaral ko. DAPAT STUDY FIRST! Diba? ^_^

The Nerdy Girl in the CampusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon