Andrea POV
Haaay. *Hikab* Nakakawalang gana naman pumasok. Ano ka ba Andrea! Friday na nga ngayon. Tama! Dapat mas energetic ka ngayon Andrea! Fighting!
"Andrea?" lumingon ako san direksyon ng gagaling yun.
"Oh? Nadine.. Ikaw pala." lumapit na siya.
"Are you okay now?" halata sa tono ng boses ni Nadine na nag aalala siya.
"Oo naman. Don't worry." ningitian ko na lan siya para mapanatag yun loob n'ya.
"Bestfriends!" okay, Andyan na pala ang pinaka maingay naming best friend.
"Morning.." bati namin ni Nadine.
"Girls, Nag text ba sainyo si Gwen?"
"Hindi. Bakit?" takang tanong ko.
"Nakailang text at tawag na ko sa kanya. Pero ni isa wala siyang reply."
"Ganun. Baka busy lang." tumango lang naman si Katie.
"Pupuntahan natin siya." sabay kami napalingon ni Katie ng bigla mag salita si Nadine.
"Huh? Bakit naman?" kunot noo tanong ni Katie kay Nadine.
"Oo nga naman Nadine. Anong dahilan ba't natin siya pupuntahan?" sang ayon ko.
Huminga muna ng malalim si Nadine at tumingin ng direstso sa mata namin. Ba't ... Parang kinakabahan ako sa sasabihin ni Nadine.
"Nung isang araw kasi, Nung pumunta kami sa tambayan nila Darius--"
"ANO?!"
"HOY! Minimize mo nga yan boses mo." sita ni Nadine. Kaya lahat ng classmate namin nakatingin sakin. Nag peace sign na lang ako. Geez, Nakakahiya. >_<
"Yan kasi. Makareact parang wala ng bukas." isa ka pa eh. Sinamaan ko siya ng tingin.
"Hehehe." binaling ko na yun tingin kay Nadine.
"Ano kasi ginawa n'yo dun?"
"Hinanap si Darius." singit ni Katie.
"Bakit n'yo naman hinanap si Darius?" curious lang ako.
"Kasi--"
"PUWEDE BA! SI GWEN ANG TOPIC DITO. OKAY!"
"Yah! Nadine. Lower your voice." sita ni Katie. Kasi pinagtitinginan na naman kami. Geez, Nakakahiya kami sa totoo lang. >_<
"Oh! Anong tinitingin n'yo?! Mine your own business!! Mga STUPID!!"
"Nadine!" suway ko. Pano ba naman natakot. Aish! Anong bang klaseng babae 'to.
"Why?" inosente n'yang sagot. Hay. Napailing na lang kami ni Katie.
"Baka, Gusto n'yo pa ituloy yun kwinukuwento ko?" mataray n'yang tanong.
"Hehehe. Go say it." fake laugh ni Katie.
"Okay, Yun nga nung pumunta kami sa tambayan nila Darius ay napansin ko, Isa dun sa mga lalaking kaibigan ni Darius ang sama ng tingin ni Gwen na kala mo makakapatay na ng tao."
"What?"
"Ahm.. Wait, Nadine sino dun? Yun umakbay ba sayo?"
"Uh-oh.. Wrong question." mahinang sabi ni Katie. Kasi biglang sumama na naman ang tingin n'ya.
Mayroon ba kong hindi nalalaman?
--
Nadine POV
"Ahm.. Wait, Nadine sino dun? Yun umakbay ba sayo?" biglang nag pantig yun tenga ko sa tanong ni Katie.
"Argh! Will you please shut your mouth!" psh. Nakakairita lang pag naaalala ko yun.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Girl in the Campus
Novela JuvenilSiya ay isang nerdy girl. -Mabait. -Matalino. -At May Pagkataray minsan. Wala siyang kaibigan maliban sa tatlo nyang bestfriends na laging nandyan para sakanya. May magkakagusto pa ba sakanya? O hanggang till the end na lang siyang.. "The Nerdy Girl...