chapter 19

52K 1.4K 92
                                    

a/n: may nagbabasa ba ng authors note?well umpisa na ng pagiging bitch ni alexia.pero wala nman tlgang revenge na major unlike kay margaux.mangugulo sya un ang sigurado.Nakakatuwa lang kasi may mga nag memessage pa rin sakin asking about this story kung itutuloy ko pa.Dahil medyo okay naman na yung mood ko e once or twice a week may update na.itutuloy ko na since May or June na ang publishing ng revenge medyo may peace of mind na ko.bumili kayo.hahaha.namimilit ako.totoo yan :))) Ay may page pala ko. Search nyo lang sa fb yung rica manrique wattpad.para san to?para sa balita at mga bagay bagay tungkol sa mga stories na ipinopost ko dito sa wattpad.Like nyo ha!Salaaaaammmmmaaaatttttt!!!

Chapter 19


Pinuntahan ako ni Mar after ng fiasco with jensen,pao and kim.Ginising talaga nya ako at tinanong kung bakit ang gulo ng kwarto ko.Hindi ko pa maidilat ng maayos yung mata ko.

Sobrang sakit ng bungo ko.hindi ako makapagsalita ng maayos.Tama si mar gulung gulo yung kwarto ko.Parang may nag away at basag basag ung mga gamit.pati salamin ko.Hindi ko na natandaan na ginawa ko pala yun.Sobra sigurong galit ko kaya ganun.Naubos ko pati yung dalawang bote ng wine.malamang malalasing ako.naghalo halo na yung ininom ko.


I didnt respond at first.i heard her sigh.umupo sya sa tabi ko.naramdaman kong pinisil nya yun kamay ko.Wala na,nag uunahan nanaman yung luha ko.Bat ganun?hindi na ba mauubos tong pesteng luha na to?hinayaan nya lang ako umiyak.after,she urged me to take a shower.i still didnt say anything.Tinignan ko yung sarili ko sa salamin.namamaga na ung mata at nguso ko.Tama na.Ako lang yung nagmumukhang kawawa sa kakaiyak. Buo na ang desisyon ko kagabi.ibabalik ko na hung dating ako.i will not hold back my anger towards anybody.bitch is what they'll get.Konting gulo lang ang hanap ko,konti lang?yeah right!

I told margaux everything.Hindi na ko umiyak.Surprisingly.She was shocked at first.Then she went balistic.She really is disappointed with Archie.Sabi nya with jensen,she knew there is something wrong with him.She hates both of them.who wont be?Nagkasundo kami ngayon.Magpapaganda kami!Sinabihan nya rin ang maids na alisin lahat ng damit sa walk in closet ko.including all the shoes.Well,looks like maghapon kaming mamimili nito..at magpapaganda! I just didnt tell her about the revenge thingy.I will fulfill it myself.Its not really big.manggugulo lang naman ako ng konti.Sabi ko amg revenge ay para sa weak lang.Hindi nya kailangan madamay. She had her revenge before.big ones!shes not proud of it though.Look at her now!so gorgeous and inlove!yes, inlove..Shes blooming.ang saya ng aura nya.Ikakasal na sya sa lalaking pinaghigantihan nya noon.

First stop is salon.new hairstyle.new hair color.from brunette to blonde.Mar approved it.mani-pedi then body spa and last is shopping!from cosmetics to wardrobe!killer heels included.tignan ko pa lang parang hindi ko na kayang tumayo gamit ang mga yon!hindi ko alam kung magkano na ang nagastos ko.im guessing mamumulubi na ko.pero since natuwa si Mar sa ginwa namin,she will send me lingeries and dresses na designs nya.she gave me fashion tips as well.im so happy doing these things.Hindi ko na matandaan ang last time na naging carefree ako.Yung walang iniintinding sakit o kalungkutan.Hindi sya pumayag na hindi bumili ng bags.pff..being rich nga naman.Ngayon ko lang naeenjoy ang perks and priviledge.yung iba pinasend nalng namin sa bahay dahil d na kasya sa kotse namin.oo hiwalay kami ng sasakyan.ayoko maghitch sakanya.baka paulanan ako ng tanong non e maiyak pa ko.


Naghuhum ako habang pauwi.Feeling ko ang ganda ko

I throw my nerdy glasses.magpapalasik surgery nalang ako.i dont want to wear graded contacts.Wavy blonde hair fits me.bloody red nails and plum red lipstick.I tried pouting and looked at myself at my rearview mirror.i look like a bitch.i love it!i laugh.i dont sound like my old self.iba nga naman ang nagagawa ng sobrang sakit.nagiging bato.Ngayon,naiintindihan ko na kung bakit nagawa ni Mar ang maghiganti.i tried winking at myself again nung nastuck sa traffic.kinda pathetic.i dont even know how to properly wink!how can i flirt?Para akong napupuwing!i tried doing it again and again.hah.not bad.




What A Nerd Wants ✔️ (PUBLISHED UNDER POP FICTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon