Chương 8

3K 68 1
                                    

Mặt trời đã dần xuống núi, anh không thể cứ ngồi ở trên xe mà cố quan sát ở hai bên đường để tìm kiếm bóng dáng của cô được nữa. Buồn bực anh dừng hẳn xe ở bên vệ đường, tay đấm mạnh vào vô lăng, vô lực gục đầu áp vào bánh lái, đầu nghiêng qua nhìn cảnh bên ngoài cửa sổ xe, sau một lúc ngây người, lúc này anh mới giật mình phát hiện ra trong lúc vô thức anh lại đi đến nơi mà lần đầu tiên cô dây dưa mèo nheo kéo anh đi chơi với cô, cô bảo là “hẹn hò” đấy.

Anh xuống xe, bước lên vỉa hè, mặc kệ xe đậu ở đó có bị phạt hay không.

Đây là khu phố nhỏ rất tấp nập khách du lịch ghé đến, sản phẩm ở đây hầu như là đồ thủ công, sản phẩm làm ra đặc biệt tinh xảo và rất có hồn. Hôm đó cô mặc một chiếc áo sơ-mi màu tím nhạt ngắn tay, mặc một chiếc váy ren màu đen ngang đầu gối. Tiết trời hơi se lạnh, cô quàng chiếc khăn choàng cổ ren mỏng màu tím than, hai tai đeo hai bông ren rất ấm màu trắng, trông có vẻ hơi trẻ con. Vóc người cô hơi tròn tròn, dáng không cao nhưng nhìn cô rất đáng yêu, đi bên cạnh cô anh luôn có cảm giác đang dẫn con gái đi chơi vậy, cho nên thái độ anh lúc đó quả thực không tốt lắm. Nhưng dường như cô không nhận ra, bằng chứng là cô luôn cười híp mắt kéo anh đi đông đi tây một hồi lâu, không ngừng ríu rít nói rất nhiều chuyện cho anh nghe. Lúc này nghĩ lại, anh cũng không tài nào nhớ nổi cô đã nói những gì với anh lúc đó nữa.
Anh chậm rãi đi đến ngay đèn đường, chờ đèn đỏ bật lên để đi qua bên kia. Khẽ nhếch môi cười khi nhớ lại gương mặt của cô lúc đó. Cô cứ bám chặt lấy tay anh không buông, cả người như muốn đu luôn ở trên cánh tay của anh. Hành động của cô dẫn đến rất nhiều ánh mắt của người cùng đứng chờ đèn, anh cố gắng gỡ tay cô ra, nhưng cô sống chết không buông ra. Cô đáng thương ngẩng đầu lên nhìn anh, nhìn vào mắt cô anh chỉ thấy sự bất an và lo lắng trong đôi mắt to tròn luôn chỉ biết cười đó. Lúc này anh mới biết thì ra cô rất sợ khi băng qua đường một mình.

Cô sợ cảm giác không an toàn đi xuyên qua các làn xe, cô sợ nếu mình đi chậm một bước thì khi đèn tín hiệu chuyển sang màu xanh mà cô vẫn còn đi ở giữa đường thì làm sao? Cho nên mỗi khi băng qua đường, cô thường giống như bị ma đuổi ở phía sau mà chạy rất nhanh để đi qua phía bên kia đường. Hành động này của cô chứng tỏ cô luôn có cảm giác không an toàn, cô luôn luôn sống trong cảm giác không an toàn như thế, anh thật không thể tưởng tượng ra khi bé cô đã từng chịu đựng qua đả kích như thế nào để rồi mới có cảm giác bất an như thế cho đến bây giờ? Hiện tại cô đang trong tình cảnh như thế, liệu cô sẽ ra sao, sẽ tìm một góc nào đó ngồi khóc sao?

Anh ngước đầu lên nhìn, lại lắc đầu, do mãi suy nghĩ mà anh quên cả nhìn đèn đường, lại bỏ lỡ cơ hội để băng qua bên kia rồi, đèn đã chuyển sang màu xanh, anh chỉ có thể đứng đợi một lần nữa mà thôi. Hiện tại anh cũng không biết đi đâu để tìm cô, cô cứ muốn trốn tránh như thế mãi sao?

“A Muội?” A Cánh giật mình khi nhận ra bóng dáng mình đang tìm kiếm, cô đang đứng lẫn trong nhóm người ở bên kia đường. Anh không nhìn lầm, tuy người con gái đó có gầy đi chăng nữa nhưng anh vẫn có thể nhận ra đó là cô, từ lúc nào anh lại có thể chỉ cần liếc mắt là có thể nhận ra cô ở trong đám người qua lại như vậy?

Anh Có Thể Dừng Bước Lại Vì Em Không? [Vân Thất Nhi]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ