Chapter 14 "Black Ball pt. 2"

30 4 2
                                    


The kiss was really a bliss.

Ang bilis ng pangyayare.

Nung una nakadapo pa ang labi niya sa akin tapos, pagdilat ko nakangiti na siya sa akin.

"It's a greeting kiss, Sunshine, sorry if I suprised you "ni reminisce ko ang sinabi niya.

Kinilig parin ako kahit greeting kiss lang 'yon(para sakanya) .

But then It's My First Kiss!
Definitely will tresure it.

Nasa gitna ng dancefloor sila Dap at Tob habang kame ni Luke nandito lang sa table, si Kyle naman sumama sa babaeng tumawag sakanya kanina.
Sabi niya babalik lang daw siya agad pero hanggang ngayon wala pa siya.

Biglang pinalitan ang song.
Naging Slow Song na ito kumpara sa mabilis na kanta kanina.

Napakurap ako at napatingin sa mesa
Syet, sumasakit ang tiyan ko.
Konting wine lang naman ang ininom ko kanina.

"May I have this dance? "napatingin ako sa mukha then sa kamay ng lalakeng naka blue blazer.

Napaisip pa ako kung sasayaw ba ako,maliban sa masakit ang tiyan ko, di rin ako marunong sumayaw.

Pero ngayon lang to eh, ngayon ko lang siya makakasayaw sa tagal ng pagsasama namin kaya napagisipan kong tumuloy nalang.

"Ofcourse, my handsome bestfriend"sabi ko kay Luke sabay hawak sa kamay na inilahad niya.

Lumaki ang ngiti niya.

Inalalayan niya ako papunta sa dancefloor.

"You're beautiful" sinabi niya pagkatapos niya akong ipaikot gamit ang isa niyang kamay.

"Thank you, Luke"pagkasabi ko 'non ay nilagay ko ang ulo ko sa chest niya sa may bandang balikat niya.

Ang sarap lang mafeel ulet ang presence ng bestfriend ko. Yung bestfriend na mahal na mahal mo.

"Are you alright? "tanong niya habang sumasayaw parin kame in-a-slow-manner.

"Above Alright"sabi ko, totoo naman eh. I really feel safe whenever I'm around him.

Luke's POV

Ang saya ko na nandito na ako,kasama kona si Erin.
Kasama kona ang mahal ko.

Di pa niya alam kung saan sina Mark at Nicole. Sinunod ko lang ang payo ni Kyle na wag ko na munang sabihin kung nasaan sila dahil baka daw mabigla si Erin at magplanong hanapin sila.

Nilagay daw si Erin ng kung anong spell ba yun, para daw di niya muna isipin ang past niya. Pero pag nakita daw niya ito ulet, maaalala daw niya agad kung sino ito. Gaya nalang nung nagkita kame sa may hallway.

Delikado daw lumabas si Erin sa kahariang ito, sapagkat mainit daw ang mga mata ng mga kalaban sa  Itinakdang Itinikda.

Lalo pa ngayon na alam nilang buhay ang Itinakda, alam nilang matatalo sila sa Itinakda kaya gusto nila itong hanapin at patayin. Gaya ng ginawa nila sa magulang niya.

Alam kong si Erin ang Itinakda, alam rin ito nila Tob, Dap at syempre si Kyle.

"Ba't ang tahimik mo? "tanong niya, nabigla ako ng konti.

"May iniisip lang"nihimas-himas ko ang likod niya .

Kumawala siya sa mga braso ko at tumingin sa mga mata ko.
Huminto kame sa pagsasayaw.

"Ano, iniisip mo ah?"sabi niya sabay kirot sa may bewang ko.

"Babae ba 'yan? " tanong niya.

"Hindi ah"gusto ko sanang sabihin na 'oo, babae nga, actually ikaw.'pero wag nalang. Ayaw ko nang maging complicated pa lahat.


"Sige,uupo muna ako ah. Sumasakit kase tiyan ko"hinawakan niya tiyan niya.

"Kailangan mo ba ng tulong? "

"Hinde na okay lang"tumalikod siya pero di pa siya nakakalakad ng biglang may lalakeng humarang sa kanya at inilahad ang palad niya.

"Can I have this dance, My Lady? "sabi ni Kyle.

Tumitingin lang ako sa kanila.

Tumingin-tingin si Erin sa sides niya,tapos tumingin siya kay Kyle

"Absolutely Yes"sabi niya kay Kyle sabay bigay ng kanyang kamay sa palad ni Kyle.

Hinawakan ni Kyle ang waist ni Erin ng pagkatapos niyang ilagay ang mga kamay ni Erin sa shoulders niya.

Tumingin sa akin si Erin habang sumasayaw sila.

Nagsmile lang ako sa kanya.Tumingin na siya ulet sa mga mata ni Kyle,malalim silang nagtitinginan.

I smiled, the smile of acceptance of the truth na hanggang bestfriend lang turing niya sa akin, deep inside masakit, pero I'm happy for my bestfriend. Seeing her happy makes me happy too. Kung saan siya masaya, I will also be happy...

                       
                          Kyle's POV

I've been missing her the whole night, My Sunshine. If she only knew how much I love her, I love how she smile, how she laugh and most especially how she stares . I was melting, I'm like the fire and she's my Ice. I always melt when she's around it's not obvious but everytime it happens, there are explosions inside me, like I'm an Erupting Volcano.

I'm Indeed Madly Crazy Inlove with Erin Quinsy.

And now she's staring again. Di ko kaya yang stare niya. It's really powerful.

"How's the dance with Luke? "tanong ko.

Hinintay ko lang matapos silang magsayaw ni Luke kanina. Ayaw ko namang isira ang moment ng magbestfriend lalo na't may mga sikreto kameng tinatago sa kanya. But luckily madali lang sayaw nila.

"Okay lang, sumakit ang tiyan ko kanina, pero ngayon wala na"sabi niya.

Di na ako nagsalita. Nahubog ako sa kagandahan niya.

"Please stop staring Mr. "sabi niya.

Natawa ako dahil sa Mr. niya.
Atleast nakabawi narin.

"Honestly I can't stop"sinabi ko yun sabay arrange sa buhok niya sa bandang tenga.

Pumula siya. Napupula rin ako.

"Then please don't"sabi niya with full sincerity.

I want to tell her that it was not my intention to kiss her and said that it was just a greeting kiss.
I'm really stupid. Hindi naman greeting kiss yun eh. Nadala ako sa mga mata niya nung mga oras na 'yun siya lang rin ang nakikita ko sa paligid kaya di na ako nagpumigil pa at hinalikan na siya.

Pero sa lahat ng kasiyahan na 'yon Nabalot ako ng pag-aalala ng bigla siyang natumba sa harapan ko...


Natumba narin ang ibang mga tao sa ball.

Bigla ko siyang kinarga at kinuha ang phone ko para tawagan sila Dap at Tob. Pero di sila sumasagot. Nagkakaguluhan na ang mga tao dito at ang mga waiter ay isa isang pinupuntahan ang mga natumba at parang may chinicheck dito.

Ano na naman bang kaguluhan ito?

Dali-dali akong lumakad dahil alam kong may masama na namang mangyayare.

---

A/N.Chapter 14 is done. More is coming Stay tune.
Thankyou for all the read and votes.




















The Chosen OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon