Chapter 10: Being Tied
Chrizea POV
It’s already morning at dahan-dahan kong iminulat ang aking mga mata, paggising ko may nakayakap sa akin kaya bigla naman akong napatingin kung sino ito.
Nanlaki naman ang mga mata ko ng Makita ko kung sino, it’s Ace and bigla kong naalala na kasal na pala kami then nandito kami sa Paris for our honey… then again the dinner, at biglang nag sink-in yung nangyari sa amin kagabi… shoot! Napatingin na lang siya sa sarili at walang suot tanging kumot lang nakatakip sa kanila… waaah! May nangyari sa kanila! Napatingin naman siya sa katabi niya na gising na pala at nakangisi.
“Good Morning Wife… thanks for the night” Ace said.
“Go-ood Morning din?” di siguradong sabi niya.
“Why so shy wife we are already married unless you regret what happened to us” sabi pa nito.
Bigla naman may parang kung anong lumilipad sa tyan niya at tumitibok ng malakas ang puso… kailangan na nga yata niyang magpacheck-up.
“Ahm w-well it’s just that…”
“What?” napapakunot noo na tanong ni ace.
Gusto niyang tumakas sa sandaling iyon kaya bigla na lang siyang umupo at naramdaman ang parte sa baba nayun na masakit kaya parang nanlambot ang mga tuhod niya.
“Da*n!” napamura na lang nang wala sa oras.
“What’s the problem wife are you soar?” tanong pa ni Ace na nagpamula sa kanya.
“Auggh!... Da*n Ace can you just carry me and go to the bathroom don’t asked anymore di ako sanay!” pasigaw nitong sabi at napatawa na lang ang kanyang asawa sabay tayo at binuhat ito papuntang banyo kahit parehas pa silang walang damit.
“Okay… sabay ba tayong maliligo to save water wife?”
“tumigil ka Ace! Alam mong masakit pa!”
“kaya nga para masanay kana total nagawa na naman din natin” bulong ni Ace sa kanya na nagpataas ng balahibo niya.
-------------------------------------Chrizea POV
After namin maligo… Oo tama kayo nang iniisip at hindi ko itatanggi may nangyari ulit sa banyo dahil ang nakakainis kong asawa masyadong mahilig at ang katwiran niya… may nangyari na raw sa amin. -_-
“tungkol sa sinabi mo hija… wala naman akong nakikitang problema sa medical results mo and everything is normal” sabi ng doctor.Nandito ako ngayon sa hospital sa Paris… diba nga sabi ko may nararamdaman akong iba yung may lumilipad sa tyan at malakas na pagtibok puso ko.
“Ganon po ba? Pero…” nakapagtataka sigurado ba siya na wala talaga?
“Hija wag mong mamasamain ahh, yung mga sinabi mong sintomas kanina ay parang sintomas ng…” ay pabitin si doc.
“Nang ano po doc? Wag po kayong pabitin.” Napangiti na lang ang doctor sa reaksyon ko.
“Umiibig kana hija” ehhh…
Nagtataka ba kayo at nagtatagalog ang doctor ehh nasa Paris kami? Oh well Filipino and Doctor na pinuntahan ko at may mga kilala ako dito sa Paris katulad ni doc at hindi lang naman ako nag stay sa iisang bansa for business purpose.
“ahmm imposible yata yan doc… sige po alis na ako baka hanapin na ako nang makulit kong asawa.” Napapailing na lang ang doctor.
“Sige, mag-iingat ka hija.”
Pagdating ko sa hotel suit naming, si ace kaagad ang bumungad sa akin.
“Where did you go?” tanong niya.
“Sa Hospital” sagot ko at agad naming rumehistro sa mukha nito ang pag-aalala.
“What happened to you, may masakit ba sayo?” nag-aalalang tanong niya.
“Wala naman, meron kasi akong nararamdaman na kakaiba, pero normal naman daw yung results” sagot ko sa kanya less the part na sinabi nung doctor na umiibig daw.
“Akala ko ano ng nangyari sa iyo at nabuntis na kita agad.” Tinignan ko naman siya ng masama at wala na yung mukha niyang nag-aalala at napalitan nang mukhang nakangisi.
Napatawa naman siya sa reaksyon ko pero inismiram ko lang siya, pero iniisip ko rin ang sinabi niya… may posibilidad na mabuntis nga ako dahil di naman kami nakagamit ng proteksyon… hindi naman siguro…
“Wife!” nabalik ako sa kasalukuyan at sobrang lapit ng mukha ni Ace sa akin pero itinulk ko naman ang mukha niya paatras.
“Bakit?! Kailangan sigawan at malapit pa sa mukha ko? Di naman ako bingi!”“Eh kanina pa kasi kita tinatawag at nakatulala ka pala dyan, tara mamasyal tayo second day natin ito at magbihis ka ng maayos.”
Di pa ba maayos ang suot ko, sipain koto eh, dumiretso na lang ako sa kwarto naming at nagbihis, paglabas ko nasa may pintuan na siya at nahihintay.
“Saan ba tayo pupunta?” Tanong ko.
“Secret walang clue, edi hindi na surprise kung sasabihin ko.” Sabay hila niya sa akin papunta sa sasakyan naming.
Itong lalaking to ang hilig manghila… porke… aiish this is imposible but it is and I feel it in just a flush pero hindi ko pwedeng sabihin muna sa kanya at baka lumaki ang ulo nito… mahangin pa naman… pasalamat siya at… asawa ko siya.
YOU ARE READING
Casanova Gangster married to a legend
Ngẫu nhiênI am a princess before the tragedy meet my destiny, I have the money, have a lot of love but they took that love, will I be able to love again?... can anyone save and unmask me?... too many questions but things will twist and turn I become a Legenda...