Chapter 11: Second Day "Surprise

18 1 0
                                    

Chapter 11: Second Day “Surprise”

ACER POV

“Saan kasi tayo pupunta bakit antagal?” tanong ng asawa kong makulit, sabi ng surprise nga eh… -_- tsk kung hindi ko lang ito mahal… Oo tama kayo ng nabasa at hindi narinig dahil nagbabasa naman talaga kayo at matakot kayo kung marinig niyo magsalita ang binabasa niyo… hehe balik na tayo.

Aminado akong may nararamdaman na sa kanya, kaya nga hinanap ko siya bago ako ikasal, pero wala akong choice kasi pipilitin pa rin ako ng parents ko, at sa kabutihang palad siya pala ang pakakasalan ko, naconfirm ko din ang feelings ko ng makitang siya ang babaeng nakasuot ng gown ng babaeng pakakasalan ko.

Habang naglalakad siya sa gitna ng simbahan papunta sa akin bigla na lang tumigil ng oras at tila kami lang dalawa kasabay noon ang pag-atras ko sa masamang balak ko sa dapat mapapangasawa ko na siya pala, instead napapledge ako sa sarili ko na hindi na ako mambabae at siya at magiging anak naman sa future ang mamahalin kong babae.

Ngayon isu-surprise ko siya at sobrang kulit niya.

“Nandito na tayo…” akmang bababa na siya ng pigilan ko at nilabas ang blindfold at tinakpan ang mata niya.

“-_- tsk, ang daming alam, siguraduhin mo lang na hindi ako madadapa, kung hindi ssapak ang abot mo sa akin Ace.” Usal nito.

“Don’t worry, I’ll guide you, tara na lumakad kana, oops may hagdan humakbang ka pataas, cgeh dahan dahan lang.” habang umaakyat kami palapit ng palapit kami sa lugar kung saan ko hinanda yung surprise ko at himala nga at tahimik siya at hindi na nagungulit.

Chrizea POV

“Nandito na tayo.” Sabi ni Ace at tinaggal ang blindfold ko sa mata.



Malabo pa yung paningin ko nung tanggalin niya kaya nagungunot ako, pero nung mag-adjust na yung eye sight ko nakita ko ang kabuuan ng lugar namangha ako dahil sobrang peaceful ng lugar may malaking puno sa gitna ng lugar at mas naka set na pagkain sa lilim ng puno sa ilalim, sa tana ng buhay ko ngayong na lang ulit ako nakapagpicnic simula nung walang awa nilang pinatay ang mga magulang ko.


“Hey, are you okay wife?” May pag-aalalang tanong ni Ace sa akin.

“I’m okay and it’s beautiful here, thank you for bringing me here.” Sisera kong sabi.


“You’re welcome wife, basta para sayo mahal kita eh.” Napatingin naman ako sa kanya dahil sa sinabi niya.

“It’s true wife, mahal na kita di pa man natin alam na… tayo pala ang ikakasal, gusto ko lang malaman ang nararamdaman mo, kung hindi mo pa ako mahal handa akong maghintay.” Nakakabigla pero napansin ko yung “pa”.


“Lakas ahh, sigurado ka talagang mamahalin kita, kung hindi PA kita mahal, pero no need mahal din kita pero wag kang masyadong kikiligin.” Sabi ko at nagliwanag ang mukha niya.

“Talaga?” parang bata niyang tanong at nagpapacute pa.


“Oo nga, tara na kumain na tayo gutom na ako, ang haba ng byahe natin… I-  I love you Ace, ayan para magising kana” Sabay kiss ko sa labi niya.


“Sh*t!, I Love you too wife!” sabi niya at napasuntok pa sa hangin.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 25, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Casanova Gangster married to a legendWhere stories live. Discover now