Chapter Twelve

13 2 0
                                    

CHAPTER TWELVE

Kasalanan ko. Dapat nagsabi man lang o nagtext ako kay Matt. Hindi ko akalain ganito mangyayari. Napakareckless ko talaga kainis.

Nakarating naman ako agad dun sa bar na sinabi sa akin ni Vincent. Pumasok ako agad. Nakita ko agad si Matt. Shit ang daki na siguro nyang nainum. Hindi rin nya napapansin na may mga babae ng lumalandi sa kanya. Nag iinit talaga ang ulo ko sa nakikita ko.

Lumapit ako agad at hinatak yung kamay patayo. Tapos yung dalawang haliparut tumalsik. "Anong problema mo bitch?" Sabi sa akin isang babae.

"Gusto nyo malaman problema ko? Nilalandi nyo lang naman ang boyfriend ko. And for your information if I'm a bitch??!! Ano tawag nyo sa sarili nyo? Whore!!! yun ang tawag sa inyo." Hinatak ko na palabas ng bar si Matt. Langhiya yung mga team nya nandito hindi man lang sya binatayan tiningnan ko nga sila ng masama. Hatak ko pa din si Matt palabas ng Bar. Nung nasa labas na kami. Naramdaman ko tumigil sa sa paglakad kaya napahinto ako. Lalo pa ako nainis.

Hinarap ko sya at tiningnan ko sya. "Ano bat ka tumigil maglakad? Gusto bumalik sa loob. Gusto mo rin yung nilalandi ka ng mga babae na yun sige bumalik ka sa lo-" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko kasi... he pulled me close to him then he kiss me. i can feel his lips so soft and sweet. Shock pa din ako sa ginawa nya. Bat nya ginawa yun??? Then tinapos nya yung kiss.

"Akala ko sa mga palabas lang to effective."

"What do you mean?" wala sa sarili kong sagot.

"Sa mga palabas kasi para tumigil yung kakadaldal nung babae bigla syang hahalikan nung lalaki to shut up her mouth."

"Ibig sabihin hinalikan mo lang ako dahil dun?"

"No. Gusto ko talaga gawin yun kahit wala tayo sa sitwasyon na 'to ngayon." Parang lahat ata ng dugo ko sa katawan napunta sa pisngi ko. Lalo pa akong nagulat nung bigla nya akong niyakap.

"This is the first time na nagselos ka. Hindi lang selos sobrang selos. Feel ko lumaki yung ulo ko. Parang sarap sa pakiramdam na nagiging possessive ka sa akin. It really show na mahal mo talaga ako. I love you Venice" sabi nya sa akin habang yakap yakap ako. Halo ang nararamdaman ko parang may kirot. Kasi alam ko si Venice ang sinasabihan nya. Okay na din kasi ako ang kayakap nya ngayon.

"Matt?" hindi sya sumasagot.

"Matt?"

"Lets stay for a while na ganito kayakap kita. Kahit 5 minutes lang." Wala na akong nagawa yumakap na din ako sa kanya. Sana di nya naririnig ang malakas na tibok ng puso ko...I'm sorry Venice.

Beep!

Beep!

Oo nga pala si manong taxi kanina pa pala ako inaantay. "Matt lets go ihahatid na kita."

"Hindi na ako na lang maghatid sayo may dala akong sasakyan."

"No. Baka may mangyari sayo. Lasing ka. Saka si manong taxi kanina pa bumubusina sanabi ko kasi sa kanya antayin ako kasi may susunduhin ako sa loob."

"Tsk! Istorbo."

"Tara na ihatid na kita." Wala na sya nagawa. Sumakay na kami ng taxi. Habang sa loob kami nakayakap lang si Matt sa akin at nakapatong yung ulo nya sa balikat.

"Miss? San ko kayo ihahatid?"oo nga paka hindi ko alam kung saan ang bahay nila Matt.

"Matt san ba address ng bahay?" tinatapik ko sya para magising.

"Miss tulog na ata boyfriend nyo." Wala na akong magagawa. Kundi sa condo ko na sya patutulugin.

"Manong dun mo na lang ako ihatid dun sa condo na pinarahan ko sa inyo."

Exchange of HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon