KYLIE'S POV.
Pagkagising ko ay dumaretso na ako ng banyo tsaka naligo. Nang matapos ako ay bigla nalang kumatok si Kim? Si Kim siguro sino paba? Tss.
"Kylie! Bilisan mo diyan may bisita ka!" Sigaw niya at nanlaki bigla ang mga mata ko. Bisita? Umagang umaga meron akong bisita? Binilisan ko nalang tsaka nalang ako lumabas ng kwarto ko.
"Kim, ano na? Sino yung bisita ko??" Tanong ko sakanya.
"Hey, Kylie." Bigla nalang may nagsalita sa likuran ko. Pagbaling ko don nakita ko si Blake! Oo si Blake! May dala pa siyang bulaklak at chocolates!? Hanep ding manligaw eh.
"Hey." Sagot ko nalang tsaka lumapit sakanya. "Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko pa.
"Gusto ko lang ibigay 'to sayo." Sagot niya. Habang inaabot ang bulalak at chocolates sakin. Kinuha ko nalang tsaka nilagay dun sa sofa.
"Uhm, yeah thank you." Nakangiting sambit ko. "Upo ka muna." Dagdag ko pa habang dinuduro yung sofa.
"Yeah," tsaka siya umupo. "Ako na ang maghahatid sayo, okay lang ba?" Tanong niya. Tumango naman ako tsaka tumayo papuntang kitchen kung nasa'n si Kim.
"Kim, si Blake nalang daw maghahatid sakin." Bulong ko.
"Oh, eh, ano nun?" Natatawang sambit niya.
"Wala sinasabi ko lang!" Singhal ko tsaka ko nalang siya tinalikuran. Pinuntahan ko nalang ulit si Blake.
"Blake, tara na. Baka pati ikaw malate niyan eh." Sambit ko. Tumayo naman siya tsaka tumango. Tsaka siya lumapit sakin at inakbayan ako. Naiilang ko namang siyang tinignan at mukhang napansin din naman niya yon tsaka niya lang inalis yung kamay niya sa pagkaka-akbay non sakin.
"Let's go?" Tanong niya tumago nalang ako tsaka kami sabay naglakad papunta dun sa labas. May nakita akong black na kotse, yun na siguro yon. At di nga ako nagkamali. Lumapit siya dun sa passenger seat tsaka niya ako pinagbuksan. Tsaka na siya sumakay dun sa kabila.
"Gusto mo bang dumaan muna dun sa Cafe? Hindi kapa yata kumakain eh. Baka magutom ka dun." Tanong niya.
"Sige." Nakangiting sagot ko. Nagdrive nalang siya papunta do'n sa pinakamalapit na Cafe sa BIS. Pinagbuksan niya muna ako tsaka niya ako inalalayan.
"Sige, kayo ko naman eh." Walang emosyong sambit ko. Tsaka niya ako binitawan, pinauna niya akong maglakad papasok ng Cafe.
"Kylie, upo kana do'n. Ako na ang oorder. Anong gusto mo?" Tanong niya. Dinuro ko nalang yung caramel macchiato. At yung breakfast set nila.
Umupo nalang ako don sa medyo malapit sa counter. At maya maya pa ay dumating na si Blake. Wala pa siyang dalang pagkain kaya naghintay na muna kami. Tsaka na muna dumating yung waiter. Dala yung pinaorder ko at isang cafe latte at pancakes.
"Thank you." Sabay naming sambit ni Blake. namin pinatagal ang pagkain namin dahil baka malate ba kami. Pagkatapos namin kumain ay lumabas nakami tsaka sumakay dun sa kotse niya. Nagdrive nalang siya papuntang BIS at nagpark malapit do'n sa entrance. Pinagbuksan niya ulit ako ng pinto hindi ko naman ikanabigla yun malamang nanliligaw nga eh sino namang tangang magugulat diba? Lol.
"Thank you ulit ha?" Sambit ko at tinignan niya ako ng may halong pagtataka.
"Para saan naman?" Tanong niya. Ang slow din minsan neto amp!
"Sa paghahatid. Haha." Tumango nalang siya. Pumasok na ako ng room. Ayun nakangising najatitig sajin si Kim. Habang papalapit ako ay kumikindat kindat pa siya! Baliw talaga.
Pagkaupo ko palang ay linapit na niya ng kaunti yung upuan niya sakin. Tsaka siya bumulong.
"Ikaw ah, may spark naba?" Tanong niya na ikanagulat ko naman! Loko talaga ang daming alam eh siya nga NBSB pa! Sininghalan ko pang siya at tsaka na dumating yung lokong lec namin.
"Good morning class!" Parang nanggigil na sambit nito. Anong trip nito!? Huh.
"Good morning Ser!" Nangaasar kong sambit habang nakisabay sa pagbati sakanya sa mga kaklasi ko. Hindi niya na lang kami pinansin tyaka siya nag simula kakadakdak at nag bigay ng mga seatwoks, activity, assignments, project. Tsk mukhang naka sumpong si Ser! Di man lang naawa! Naasar ko nga siguro siya pucha! Buti nalang at matalino ako! Napangisi ako sa sarili kong naisip.
"Oh baliw kamusta ka naman diyan kaka day dreaming mo!?" Sakristang tanong ni Kim. King inang yan nag mo-moment pa yung tao oh!?
"Ayos lang naman." Pabalang kong sagot sakanya. Lalo naman siyang naiinis. Pikon na nga OA pa!
Natapos na ang pag di discuss ni Sir. Agad na akong nag ayos ng gamit tsaka na ako lumabas nag sasawa na ako sa mga mukha ng mga kaklasi ko king inang yan. Pumunta muna ako ng locker para kumuha ng gamit para sa gagawin naming project ka group ko si Kim. Hindi kami mahihirapan nito lalo na mag kasama lang naman kami ng bahay.
Pagtapos ko no'n ay pumunta na ako ng Parking Lot at nakita ko nalang si Blake na may dalang paper bag na may design na puso sa gitna habang naka sandal siya sa kotse ko. Lumapit ako sakanya at tinignan ng parabg nagtataka ako sa kung anong laman nung dala niya.
"For you." Nakangiting bungad nito ng makalapit na talaga ako sa kinaroroonan niya. Inabot niya ito na parang nag hihintay na abutin ko uto kaya kinuha ko nalang tsaka ngumiti.
"Thank you." Sambit ko tsaka ko binuksan ang kotse ko at nilagay yung paper bag doon sa passenger seat. "May gusto ka pa bang sabihin?" Tanong ko tsaka siya umiling.
"Ibibigay ko lang talaga yan sayo. Hope you appreciate it. Una na 'ko ha?" Nakangiting sagot niya. Habang hindi mapakali ang mga kamay niya na ipinagtaka ko naman pero hindi ko nalang pinansin.
"Ahh oo sige. Salamat ulit ah? Kita nalang tayo bukas kung pwede?" Pilit ngiting sambit ko.
"Sige. Mag text ka nalang pag nakauwi kana. Bye." Tsaka na niya ako tinalikuran at pumasok ng kotse niya pinaandar na niya iyon at bumusina sa akin.
Pumasok na din ako sa kotse ko at nag drive pauwi, nang makarating ako ay kinuha ko na yung paper bag tsaka ako pumasok. Nandun na din si Kim nagluluto na siya ng hapunan. Hindi naman ako marunong magluto kaya no choice din siya. Umupo na doon sa sofa at binuksan yong paper bag. May naoita akong t-shirt na kulay pink na may nakasulat na "VE" at chocolates at may note din doon. "Isuot mo yan bukas ha? Pagkatapos mag dismiss lalabas tayo para mag date. Mag kita nalang tayo sa parking lot." Yan ang nakasulat tsaka na muna ako pumasok ng kwarto ko at hinanger yung t-shirt. Maya maya ay lumabas na din ako para mag dinner at sakto naman ay luto na. Tinulungan ko na muna si Kim na maghanda. Tsaka na kami kumain ang ipinagtataka ko ay bakit wala siyang imik simula kaninang dumating ako pero hindi ko nalang siya kinausap. Bukas ko nalang siguro itatanong kung napano siya. Ako na din ang nag prisintang mag hugas ng mga plato, pumayag naman siya atsaka pumasok nalang siya ng kwarto niya ng hindi man lang ako kinausap.
Nang matapos ako ay nag pahinga na muna ako at naligo tsaka nag text kay Blake. Muntik ko ng makalimutan king ina!
To: Blake
Hi Blake! Sorry ngayon lang ako nakapag text nakalimutan ko kasi. Katatapos ko lang kumain. Salamat ulit don sa mga binigay mo nagustuhan ko iyon. ^_^7:35 pm. Message sent!
Nang masend na iyon ay nagayos na muna ako hanggang sa dumating na ang antok ko tsaka ako natulog. Hindi ko na hinintay ang reply ni Blake, titignan ko nalang bukas pag gising ko.
To be continued.
Hello! Kung may nagbabasa pa man, Don't forget to VOTE and COMMENT guys!
LOVE LOTS!♡
-KOOKIE.♡