Caivin's POVMy phone rang after she left me in the kitchen. I get the phone call and accept it. Ano naman kaya ang itinawag nito?
"Hello..."
"Hey, man. How's your day? I saw you in the lobby last night with a woman."
I stared blankly in my food, with a slow simmering rage. "What the fuck you want, Limarc?" I heard him laugh, loudly.
I sighed. This man isn't helping me at all. I lean over the chair and making myself calm. I close my eyes while still waiting for his next words. Mukhang may kagaguhan na naman 'tong naisip para sirain ang araw ko. The old Limarc virus. Napailing na lang ako. Can't help to cure his brain.
"Nothing, I just want to know if how are you. At saka may mission din naman ako kagaya mo. Well, I also heard that she's your mission, right? Pinapaalala ko lang sa'yo. Wala sa rule mong madamay ang salitang 'pag ibig', Caivin."
I sat in silence. That thought pissing me off. Mission, huh.
"It's my own rule, anyway. I can break it anytime I want."
Nakarinig pa ko ng pag ubo. Mukhang iinom sana ng tubig ang isang 'to pero nagulat sa madaliang anunsyo ko. I smirk.
"What? Am I hearing you right? Kahit kailan ay hindi pa nangyayari sa'yo ang baliin ang nag iisang rule mo. "
Nakarinig rin ako ng ibang violent reaction. Tangina talaga nito, naka loud speaker pa talaga. Chismosos at its finest. "Ngayon, may dahilan na para sirain 'yon." Kahit ako ay hindi alam kung bakit ko nasabi 'yon.
"Ganyan ka na ba talaga katigang para sa sarili mong rule ay kaya mong buwagin?" Natatawang sambit niya kasabay ng paghagalpak ng iba pang kasama niya.
"Fuck you!"
Padabog kong binagsak ang phone ko sa lamesa.
I feel so messed up and I'm getting pissed that I ever thought it was a good idea to kissed her in the first place last night. I even told myself if I stayed one night longer, maybe even one fucking longer time, I wouldn't be obsessed by her kissed at all. Tumayo ako at pumunta na lang sa kwarto kung saan naroon siya. Pagka pasok ko ay nakita ko pa siyang nakaupo sa kama at pinapatuyo ang basang buhok niya gamit ang isang tuwalya. Her eyes met mine. I inhaled hardly. Hindi ko pinapakita ang tamang mayroon ako kapag nakikita ko ang mata niya. It was like a diamond made for me to reach and keep it.
My hand fists. "Are you done?"
"Nope, not yet. Pinapakalma ko pa ang sarili ko para sa mga itatanong ni Daddy sa akin, sa atin. God, I'm nervous. Feeling ko ay susugod tayo sa giyera na puno ng bala, and that is my Dad's questions." Nakailing na sagot niya. She's the word of art.
I sat down beside her. Kinuha ko ang tuwalya sa kanyang kamay at ako ang nagpa tuloy sa ginagawa niyang pagpapatuyo. The fact that I've got mad because our night together ended too soon, and I actually want to lie here, in this bed with her.
"You, alright? Ang tahimik mo yata masyado ngayon?"
Humarap siya sa akin at nakita ko na naman ang mga mata niyang parang hinihigop ako papunta sa kanya. I should thank her parents later because they gave birth to a beautiful woman here infront of me right now.
"I don't talk that much... done, let's go? Your Dad is waiting for us."
Tumayo ako at tinignan siyang ayusin ang sapatos niya. I sighed. Lumuhod ako sa harap niya at kinuha ang dalawang sapatos para ilagay sa gilid ko. I sat down again in my bed and get her feet. Ipinatong ko ito sa hita ko. Naramdaman ko pa ang bahagyang pag tigil niya sa ginawa ko. I smiled. I have an effect on her, hmm.
YOU ARE READING
Stolen Heart: Caivin Norganne Rerux
Romansa"She lied yet I still so damn smitten to her." - Caivin Norganne Rerux "I lied because I want to be with him more than he wants." - Xiarra Vigilante