Aziya Hera's POV
Tinawagan ko si Tita Rhea kanina at siya nalang ang pinakuha sa mga pinamili ko. Mabuti nalang at nakahanap ako ng dahilan kung bakit mamaya pa ako makakauwi. Sinabi ko nalang na gagawa ako ng project sa bahay ng classmate ko,ang pinaka gasgas na rason ng mga kabataan.
" Baby girl? Pagod ka naba? " nag piggy back ride uli siya sa akin.
" Opo Can I go home na? " parang inaantok na si Chelsey
" Uh sige tawagan ko lang Kuya mo " denial ko ang number ni Franchesco pero cannot be reached. Hanggang sa 12th attempt ko ay ganoon parin.
" Baby girl? Wait lang tayo saglit ah? " nakalabas na kami sa Mall at naka standby muna, may maliit na park kasi dito.
Tahimik lang si Chelsey na kumakain ng ice cream,hindi nabubusog 'tong batang 'to tsaka enjoy na enjoy siya kanina sa arcade at may napalunan siyang bagong unicorn stuffed toy na maliit
May nag pop na message sa phone ko at familiar yung number.
From: 09**********
Hey Azi. This would be my last favor,can you take her home? May pupuntahan pa kasi ako. Here's our address. New Mortana Gardens Block #8
As in? OhmG? New Mortana Gardens? Ang pinakamahal na subdivision dito? Wooh ang yaman talaga nila. Well,nakatira naman ako sa Greenhills subdivison pero hindi ganoon kamahal yung bahay namin. Siguro yung halaga ng mga bahay sa New Mortana eh doble sa presyo ng bahay namin.
" Baby girl? Ihahatid nalang kita sa inyo kasi busy pa talaga ang Kuya mo. Tara magtataxi nalang tayo " nag piggy back ride ulit siya sa akin at naglakad na ako papunta sa sakayan ng Taxi.
Franchesco's POV
This girl is so annoying. We broke up months ago,she even hacked my account yesterday and posted our photo. Andami na namang nagtatanong kung nagkabalikan nga ba kami.
" Hey babe,don't you miss me? " she touched my face at nag-iwas ako ng tingin sa kanya.
I didn't want to be here,sabi niya kasi may gusto lang daw siyang sabihin at importante, today was supposed to be our bonding of my little sister Chelsey pero pinilit niya talaga ako.
" Shut up! If you don't have important things to say then Im going " tumayo ako
I didn't even eat the food she ordered. Yes we loved each other but that was before, her true attitude came out.
" Zeus, this is important. I told you I want you back,let's get back together. Don't you want that too? " I smirked and fake a laugh
" Oh no you're wrong. Just find another man Caith. " binilisan ko ang paglalakad ko para hindi niya ako mabutan.
I need to go home,alam kung nagtatampo na si Chelsey sa akin. I know Aziya Hera, I watched some of her vlogs. I trust her, nalaman ko din naman na may kapatid din siyang kasing edad ni Chelsey,she knows how to handle. And P.S I am not a stalker of hers, narinig ko lang.
Aziya Hera's POV
Mabuti nalang at pinapasok kami ni Manong guard kanina, kilala niya pala si Chelsey. Namangha talaga ako sa mga bahay dito or should I call it mansion? Basta ang lalaki ng mga bahay dito, napakaganda ng pagka disenyo. Parang nasa ibang lugar ako nong pumasok kami dito sa subdivision.
" Baby girl---tulog ka na? " nag piggy back ride pa din siya sa akin. At hindi na umiimik,baka nakatulog na. Nandito na kami sa tapat ng napakalaking bahay---mansion? Basta ang laki eh. Hindi ko makita ng buo yung nasa loob kasi ang laki ng gate nila.
YOU ARE READING
Nothing Like Us
Ficção AdolescenteAziya Hera Laurel is a Grade 9 BEC student of Oblenido Safarian High School. Siya ay kilalang youtuber at dancer. She get what she wants,but except for him. She's into him since 6th grade at habang tumatagal ay mas nahuhulog ang loob niya sa kanya,b...