Aziya Hera's POV
Napag-isipan namin ni Lexie na hindi nalang muna umuwi at dito nalang kami kakain ng lunch sa Mall. Kung hindi nga lang sana busy sina Lola ngayon at sina Tito ay mamayang gabi pa sana kami uuwi.
" Lex? Where do you wanna eat? " hawak kamay kaming naglalakad dito sa mall. May mga schoolmates din akong nakikita na bumabati saken.
" Sa Jollibee Ateeee "
" Nagugutom ka na ba? Tell me okay "
" Hindi pa naman po. Can we go to Time Zone muna? Pleaseee " nag puppy eyes siya sa akin habang tumatawa.
" Yeah sure Lex. Tara! "
Lagi kaming nanalo kaya ay madami ring tickets na nakukuha si Lexie, and in exchange of the tickets ay gusto niya ang Panda bear. Sakto lang ang tickets niya kaya ay nakuha niya ang Panda.
" Ate, gutom na ako " hawak hawak na niya ang medium size na panda bear, and I took a picture of her while holding it. Well, she's a model too, brochures ang first niya gaya ng #OOTD Kids at ang commercial ng Raven Seas Waterpark na bagong open lang. Halos lahat kami ay nagmomodel. Maiba lang sa akin na mas hilig ko talaga mag vlog.
" Tara sa Jollibee na tayo "
" Yep tara Ate " since mas malapit lang kasi ang Jollibee dito sa Time Zone at favorite na restaurant namin.
Habang naglalakad kami papuntang Jollibee ay kumakanta naman si Lexie. Pinapractice niya kasi ang kakantahin niya sa church bukas.
" Lex? Gaya rin ba ng dati? " tanong ko sa kanya habang pumipila sa counter.
" Yep Ate, sundae,spaghetti,fries,chicken and burger lang Ate. " malakas kumain tong kapatid ko. Kaya kung ano ang gusto niyang kainin ay binibigay ko talaga sa kanya.
" Uhm Miss 2 order ng sundae,spaghetti,fries at burger for dine in " sabi ko ng ako na ang umorder at binigay ang 1000 cash.
"I received 1000 pesos Ma'am. Here's your change.Balik balik mo Ma'am, daghang salamat "
[ In bisaya: "Balik balik mo Ma'am,daghang salamat " In Tagalog: "Balik po kayo Ma'am,maraming salamat" ]
" Tara Lex doon tayo " tinuro ko ang table na malapit sa Kiddie land. Mabuti nalang at hindi marami ang tao ngayon kadalasan kasi wala ng bakanteng table at ang linya sa counter ay naabot hanggang sa labas ng Jollibee. Sikat kasi ang Jollibee dito.
" Ate, pwede po ba muna akong mag play? And kung dadating na ang order natin just call me? Is it okay? "
" Yes Lex. Malapit ka lang naman sa akin kaya okay lang. Be careful,and when you take off your shoes put it on the shoe rack okay? " I combed her hair with my fingers at tumango siya sa akin at hinay hinay na tumakbo.
YOU ARE READING
Nothing Like Us
Teen FictionAziya Hera Laurel is a Grade 9 BEC student of Oblenido Safarian High School. Siya ay kilalang youtuber at dancer. She get what she wants,but except for him. She's into him since 6th grade at habang tumatagal ay mas nahuhulog ang loob niya sa kanya,b...