Chapter 2

20 2 0
                                    

.....
Ana's POV

Grabe namn tong school nato, school bato o club?? Yung mga babae maka make up tinalo pa lipstick ni McDo!!!

So ayun katulad ng sinabi ko, mag e-enroll ako ngayon,..kasama ko si Kuya Jerome, sya ang pinaka mamahal kong pinsan,.Para ko na kasi siyang kuya eh..

"Kuya Jerome san tayo kakain, gutom na ako" sabi ko kay kuya Jerome, tapos nag pout pa ako plus puppy eyes, huhu, aking charms, gumana ka sana kay kuya Jerome!!!

Natulog namn ako ng maaga pero di namn ako nagising ng maaga kaya ayon, hindi na namn ako nakakain..

"Ana umayos ka nga, may pa p-pout pout kapang nalalaman dyan eh" -Jerome

"Eh, gutom na ako eh" totoo namn kasi eh, muka ba akong nag bibiro!!!

"Oo na, basta itigil mo yang pag pout mo na yan, tignan mo oh, muka ng may taping dito, pinangtitinginan na tayo" -Jerome

Inayos ko na yung muka ko tapos nilibot ko yung tingin ko dun sa mga tao, at oo nga halos lahat sila nakatingin samin..

"Eh kuya, hayaan mo na sila" nag puppy eyes pako,eh sa talagang nagugutom na ako eh!!!

"Tara na nga, bakit ba kasi ang ganda ganda mo masyado, kaya siguro akala nila artista ka" -Jerome

"Yehey, hayaan mo na sila kuya" tapos hinatak ko na si kuya Jerome..

Dito kami kakain sa Matabang pulang bubuyog, haha..

"Ana, may darating dito maya-maya ah, mga kasama ko yon"-Jerome

"Sige kuya, ayos lang, pumila ka na dun, order kana" arrg, kuya maawa ka sakin, huhu,..mamamatay na ako sa gutom!!!

"Wag mo silang tatarayan ah" -Jerome

"Opo" alam kasi ni Kuya Jerome na nag susungit ako sa mga taong di ko kilala, malay ko ba baka criminal na yung kausap ko!!!

Maya-maya dumating na si Kuya Jerome dala ang Heaven, I mean Pagkain..

"Kuya asan na yung sinasabi mong mga kasama mo" tanong ko kay Kuya Jerome habang kinakain ko na yung chicken..

"Andyan na, nag order lang" -Jerome

Tumango nalang ako at nag focus na ako sa pagkain ko,..

"Andyan na pala sila" pagkasabi ni kuya Jerome, inayos kona yung itsura ko at tumingin

OMG, tropa ba ni kuya to? Eh ang p-pogi eh, hayys muka silang anghel...TEKA!! bat nandito tong mayabang nato, arggg, lahat sila mukang anghel, maliban kay Josh !!!

"Oh mga pre upo na kayo, pinsan ko nga pala si Ana" pagpapakilala ni Kuya jerome sa akin..

Nginitin ko nalng sila, nagulat nalng ako ng bigla silang nag unahan sa tabi ko, maliban lang si Josh..

Lima silang dumating, so ganto yun, nasa Kanan ko yung isa sa mga kaibigan ni Kuya Jerome,.. sa Kaliwa ko namn si Kuya Jerome, katabi namn ni kuya Jerome si Josh, tapos katabi namn ni Josh yung iba pang kasamahan niya..

( Author's note: intindihin nyo nalang guys, haha )

"Hi Ana" bati sakin nung katabi ko, I mean katabi kong pogi, haha..

Nginitian ko lang siya, diko namn alam name nya eh..

"Kyle" sabay lahad ng kamay nya a tinnggap ko namn yon at nakipag shake hands, ng bigla nalang may na ubo, na halata namang sinandya, kaya napabitaw ako kay Kyle..

"Hi Ana, Mico nga pala" sabi nung nagpakilala sakin

Nginitian ko nalang sya at nakipag kamay den, ng may nagsalita na namn uli..

"Ahmm, Hi Ana, Kean nga pala, apat na letra walang ibang bisyo kundi mahalin ka" sabi nung kean,.tapos nag tawanan namn yung iba

Nginitian ko lang sya at nakipag kamay den..

Parang gusto ko na tuloy silang maging kaibigan, kasi parang ang saya nila kasama..

"Wait ako nlang mag papakilala sa inyo" sabi ni kuya Jerome sa kanila, "Ana ito si Kyle" turo ni kuya Jerome dun sa katabi ko.."Eto namn si Mico" turo nya dun sa isang nag pakilala na sakin kanina.. "Eto si kean" turo nya dun sa nakakatawang pogi.. "Eto si Renz " turo nya dun sa di pa nakikipag kilala sakin, kaya nakipag kamay ako sa kanya.. "At eto namn si Josh,..pero sabi nya nagkita na daw kayo dati?"

"Ah, oo kuya, best man kasi sya non yung sa kasal ni ate Rose, tapos made of honor ako, kaya naging mag katabi kabi sa pila" tapos ngumiti nalng ako kay kuya Jerome..

Nako kuya kung alam mo lang, hindi lang don, sya din yung nang agaw ng parkinggan ng kotse ko at mayabang dun sa reception na sinasabi ko sayo!!!

Nakuwento ko kasi kay kuya yang si Josh, pero diko nalng binanggit pangalan niya, kaya ayan di alam ni kuya!!!

"Ay mukang mauungusan pa ako nyan ah" sabi ni kyle sabay tapon nung tinidor nya..

"Oo nga kyle, sayang, gusto ko pa namn sya" sabi ni kean sabay tapon din ng tinidor nya..

"Hoy, anong pinag sasabi nyo dyan, baka guato nyong pasabugin ko yang mga nguso nyo, bawal pang mag boyfriend yan si Ana"  eto talaga si Kuya Jerome napaka protective, para ko na talaga siyang kuya.." At ikaw naman Ana, subukan mo lang, isusumbong kita kay tita" edi wow kuya Jerome..

"Edi sabihin mo kuya, gusto na nga ni mama na mag ka boyfriend na ako eh" sabi ko kay kuya tapos pinandilatan nya ako ng mata nya kaya nag peace sign nalng ako, haha..

"Yun namn pala eh, pwede namn na pala siya Jerome eh" -kyle

"Subukan mo lang" turo ni kuya Jerome ng tinidor nya kay kyle..

Kaya nag tawanan na man kami..

"Oh Josh, bat parang antahimik mo ata dyan" -kuya Jerome

Sabi ni Kuya Jerome kaya nag tinginan kami agad sa kanya..

Oo nga no, bat antahinik netong lalaking to..

"Wala naisip ko lang, madami pala akong kaagaw kay Ana " -Josh

WHAT?!!! Kaagaw? Sakin? Naku Josh, yari na namn ako kay kuya Jerome, sesermonan na namn ako nyan, kung nag bibiro ka lang, pwes di biro para kay kuya Jerome yan,mapupuyat na namn ako nyan sa sermon, huhu..pahamak ka talaga Josh

Inaasar na tuloy kaming dalawa nung mga ka tropa niya, maliban kay kyle..

At ayun nag paalam na sila at umalis na,..kaya umalis narin kami ni kuya Jerome..

.....
At tama ang hinala ko,pag ka sakay ko ng kotse nya kase ihahatid nya ako sa condo ko, sermon agad ang natanggap ko na kesyo loko-loko daw si Josh, blah..blah..blah..sabi ko nalng kay kuya na hindi ko type si Josh, ng magtigil na siya..

At ayun hinila agad ako ng kaluluwa ko sa kama,..at dahil sa pagod na katulog agad ako..

End of Chapter 2
.....
.....
.....
Hi guys, support nyo po tong story.. :-)
Vote or comment kayo guys para ganahan ako mag update.. :-)

Salamat... :-) <3

The Guy Who Change MeWhere stories live. Discover now