.....
Josh's POVGrabe diko inaasahan na papayag si Ana sa panghihingi ko ng tulong sa kanya..
Birthday kasi nung taong mahal ko, si Angel, at balak ko na syang tanungin kong pwede na ba siayng maging girlfriend ko..
Dati kasi, sya lang yung nandyan lagi sa tabi ko, yung mga time na down ako lagi nya akong kino-comfort, nung broken hearted ako adyan din sya lage..
Kaya siguro na tutuhan ko siyang mahalin..
Kaya excited na ako para sa mga magaganap next week..
~~
Ana's POV'ringring' (ring ng cellphone yan!! ganyan talaga yan, hindi uso sa akin na kanta yung ipang ringtone sa tawag, tsaka la kayom pake)
Anak ng tinapa, sino nanamang istorbo sa pagkain yang tumatawag na yan..
"Sino to?" Mataray kong sagot,.
Eh hindi ko anmn kilala eh, unknown number nakalagay eh
("Si Josh to")
"Oh, bakit ba?"
("Magkita tayo sa Ministop dyan sa kanto malapit sa school naten")
"At bakit?"
("Diba nga mag p-plano tayo, ano paba")
Pucha, sabi ko nga diba!!!
"Oo na, ano oras?"
("Mga 12")
"Super Excited ka ata" pang aasar ko sa kanya
("Wala, mahal ko eh")
"Sige na, maya nalng"
Tapos nag end na ng call,..Grabe, para namn akong naingit bigla dun sa babae, ikaw ba namn ipangalandakan sa ibang tao na mahal ka niya..
Kailan kaya ako makakahanap ng katulad ni Josh..
Yung maalaga, sweet, ipapakilala ka sa ibang tao, ipagmamalaki ka niya, malaki tiwala nya sayo, mahal na mahal ka, lagi kang sinu-surprise..
Hayy ang sarap sigurong mag ka boyfriend ng ganon..
~~
Andito ako ngayon sa bahay nila Josh,.
Nga pala kanina kasi dun sa Ministop sinundo nya lang ako..Ang laki pala sobra ng bahay ng bakulaw na to,. Akalain mo yun..
"Ana, anong gusto mong kainin?" -Josh
"Ahmm, Burger tas fries" gutom ako, la kayom pake..
"Ahaha, ok, sige" natatawang sagot ni Josh
"Anong tinatawa-tawa mo dyan?" nagtatakang tanong ko
"Wala" seryoso nyang sagot,.. BIPOLAR!!!
..
Habang kumakain kami ay sinimulan ko ng mag salita"Josh, pwedeng makahingi ng picture nung nililigawan mo?"
"Ahmm, ok, eto oh" sabay abot nya ng maliit na picture
Maganda namn yung babae,. Makapal sya mag make-up, mukang pokers,.halata namn eh..Well, shut up nalang ako,. Mahal ni Josh eh..
"Ano name nya?"
"Angel" -Josh
Ah Angel as in anghel,.pero parang kabaliktaran eh..
"Ano favorite color nya?"
"Red" -Josh
Oh, so, red,. Confirm, pokers
"Ahmm, may condo kaba?" natanong ko sa kanta
"Oo, bakit?" nagtatakang tanong nya
"Ahmm, kasi ang plano ko, gawin nating red yung mga furniture's ganon, tapos pag pasok sa kwarto may Heart shape dun sa pader tapos yung higaan nyo may petals, mga ganon"
"Ok, yun na bayun?" -Josh
"Hala sya, syempre hindi, basta ako bahala don" sagot ko namn sa kanya..
"Ok" -Josh
"Ahmm Josh, uwi na ako ah, next time nalng uli, para mas makapag plano ako ah"
"Sige, bye" nakangiting sabi ni Josh sa akin..
Tumango nalang ako sa kanya at umalis na..May saltik ba yun, parang kanina lang parang seryoso tapos ngayon, may pangiti-ngiti pa eh,. Arrgg, BIPOLAR talaga!!!
End of Chapter 6
.....
.....
.....
Hi guys, short update lang po muna,.Vote and comment po kayo :)
Salamat..
YOU ARE READING
The Guy Who Change Me
FanficI swear tatawa, kikiligin, maiiyak kayo dito na story na to.. ....... -Tiwala- Isang salita pero kung makapanakit wagas!! Isang salita na pinagsisimulan ng away, na nauuwi sa hiwalayan.. Kapag mahal mo ang isang tao diba dapat may tiwala ka,. Hindi...