.....
Ana's POV-First day ( school )-
nakakatamad namn pumasok,.Yung tipong hihilingin mong magkaron ng malakas na ulan para mag suspend, ang kaso, first day ngayon, huhu..kaya kaylangan talagang pumasok, by the way rail way..first day ko ngayon bilang college,.ang course ko ay education..
Yah, gusto ko maging teacher simula bata pa ako..Nga pala, nabawasan konti ang inis ko dun sa Josh nayun kasi, pinadalhan nya ako ng malaking teddy bear,.nagtataka ako kung pano nya nalaman itong condo ko,. Siguro, tinanong nya kay kuya Jerome..
Basta nabawasan na ang galit ko kay Josh, yun na yun!!
~~
Pa punta na ako ngayon sa room ko,.nga pala, naka pantalon ako at naka blouse na plain white,.hindi katulad nung mga naka salubong ko na halos makita na kaluluwa,.kaya nung nag enroll ako nung nakaraan hanggang ngayon,.nagtataka talaga ako kung school to o club eh, ang dami kasing Hostes!!!"Ana" napalingon namn ako bigla nung may tumawag saken..
Habang papalapit sya,.nakikilala ko yung muka nya eh, kasama to sa mga tropa ni kuya Jerome eh.. Akalimutan ko pangalan..
"Kyle" sabi nya saken sabay ngiti..
ah oo kyle pala yun, naalala ko na, hehe.
"Hi" shy type ako eh, haha, de joke lang, nakakatamad lang talagang magsalita!!
"So, see you around, may gagawin pa ako eh" -kyle
Tumango nalang ako sa kanya tapos umalis na sya,.Pero parang habang kausap ko sya kanina, gumagwapo sya, haha,.
Pumasok na ako ng room ko, dito ako banda sa gitna, ako lang mag-isa,. Yung iba kasi mukang may mga ka kilala na eh..
Nung nag bell na nag si ayos naman sila ng upo,.pumasok nadin yung lalaking mga nasa 30 years old,.siguro eto yung professor namen..
"So class, my name is Anton Domer, but you can call me, Sir France.." Sabi nung professor namen..
Nagsi tanguan namn kame..
Habang nag aayos si Sir Anton ng mga gamit nya, bigla nalng may kumalabog sa pintuan at pumasok ang mga ulam, este mga lalaking estudyante, lima sila, ay anak ng tae namn oh,.
Mahal talaga ako ni Lord, sila Josh po yung mga walang modong dumating,.Oo tama kayo ng nabasa, sila Josh pati yung 4 pang tropa ni kuya Jerome,bale lima sila,.si kuya Jerome naman Business Ad, kaya nagtataka ako kung bakit nandito tong mga to..
"Ahmm, pumili nalang kayo ng upuan nyo dyan" -sir Anton
Napa yuko nalang ako bigla at tinakpan ko yung mukha ko ng buhok ko para di nila ako makita,..Lord tama na po, huhu, ayoko sila makatabe..
Naramdaman ko nalang bigla na may presensya sa tabi ko, huhu..lord, maawa po kayo sakin, ayaw ko sila makita, nakakairita muka nila, maliban kay kyle, kase mabait namn sya eh..
Nag pa kilala na sila isa-isa, nung malapit na ako, bigla nalng nag bell,.maaga kasi uwian ngayon, first day palang namn eh, kaya save by the bell ako, haha,.. I love you Lord!
Habang inaayos ko gamit ko, nilagay ko yung buhok ko sa harap ko para medyo matakpan naman yung mukha ko, baka makilala ako netong mga tropa ni kuya eh..
Nung malapit na ako sa pinto, nagulat nalng ako bigla nung may humatak sa kamay ko at isinandal ako sa pader..
Kung sinuswerte ka nga namn at minamalas ako,.Mamamatay ata ako sa titig neto eh..
"Ana?" Di maka paliwanag na tanong ni Josh..
"Oo, sino pa ba!" Sabi ko sa kanya at binawi ko na yung kamay ko at umalis na..
Now I know, kung bakit madami ang nagkaka gusto sa mga tropa ni kuya o D6 kung tawagan nila..
At eto pa, Naririnig ko na may share pala ang pamily nila Josh dito sa school nato, kaya walang palag yung ibang teachers dito..
At hindi pa dyan na tatapos ang nakalap kong tsismis,.yang limang pala yan ang pinaka playboy dito, hindi kasama si kuya Jerome kasi may girlfriend na yon at loyal sya don!!
Nakaka stress namn ang first day ko..
~~
Josh's POVKasama ko nayon sila Jerome, ang pinaka matanda este may edad na samin ng 1 year..
Si kyle, ang pinaka loner, pero sya ang tinaguriang good boy ng gang namin..
Si Kean, ang pinaka makuli sa amin
Si Mico, na kasing kulet ni kean pero, minsan di namen maintindihan kasi pabago bago ng mood..
Si Renz, ang pinaka playboy sa amin..
Teka ako din, papatalo ba ako!! Ako ay tinaguriang pinaka pogi, well sabi nila yun, playboy din namn ako,.papatalo ba ako??.. pabago bago ng babae, ayoko kase ng commitment!!
At ako ang leader ng Devil6 o mas kilala bilang D6
Tama na pakilala..
Mukang magiging masaya ang college ko ah, dahil kay..
Ana..
.
End of Chapter 4
.....
.....
.....
Hi guys vote at comment po kayo :-)Salamat.. <3 :-)
YOU ARE READING
The Guy Who Change Me
FanfictionI swear tatawa, kikiligin, maiiyak kayo dito na story na to.. ....... -Tiwala- Isang salita pero kung makapanakit wagas!! Isang salita na pinagsisimulan ng away, na nauuwi sa hiwalayan.. Kapag mahal mo ang isang tao diba dapat may tiwala ka,. Hindi...